đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Uống 3 cốc bia mỗi ngày dễ dẫn đến ung thư gan

Đăng ngày 03/08/2015

Theo các chuyên gia sức khỏe thuộc Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới thì uống từ 3 cốc bia trở lên mỗi ngày có thể đủ để gây ra bệnh ung thư gan.
Theo các chuyên gia sức khỏe thuộc Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới thì uống từ 3 cốc bia trở lên mỗi ngày có thể đủ để gây ra bệnh ung thư gan.

Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới (WCRF) đã phân tích từ 34 nghiên cứu trước đó (bao gồm 8,2 triệu người, hơn 24.500 người trong số họ bị ung thư gan) và xác định mối liên quan giữa đồ uống có cồn với bệnh ung thư gan, đó là uống 3 cốc bia (500 ml) mỗi ngày có thể gây ra ung thư gan. 
 
"Uống từ 3 cốc bia trở lên mỗi ngày có thể là đủ để gây ra bệnh ung thư gan. Cho đến bây giờ chúng tôi vẫn không chắc chắn về số lượng cồn có khả năng dẫn đến ung thư gan. Nhưng các nghiên cứu xem xét trong báo cáo này có thể là bằng chứng cụ thể", Amanda Mclean, giám đốc chi nhánh WCRF tại Anh cho biết. 
 
"Báo cáo này cho thấy rằng không có mức độ an toàn của việc uống rượu bia khi nói đến phòng chống ung thư. Đã đến lúc chính phủ các nước phải có hành động để giảm thiểu nguy cơ gây hại. Cũng như thuốc lá và amiăng, rượu cũng là một chất gây ung thư loại 1", Giáo sư Sir Ian Gilmore thuộc  WCRF cho biết.
 
Theo các chuyên gia sức khỏe thuộc Quỹ Nghiên cứu Ung thư Thế giới thì uống từ 3 cốc bia trở lên mỗi ngày có thể đủ để gây ra bệnh ung thư gan. Ảnh minh họa
 
Khoảng 1/100 người đàn ông và 1/200 phụ nữ ở Anh phát triển ung thư gan ở một số thời điểm trong cuộc đời của họ, và 4.703 người được chẩn đoán bệnh vào năm 2012. Đây là một trong những tỷ lệ sống thấp nhất trong số 200 loại ung thư khác nhau.
 
Ung thư gan là một trong những bệnh nguy hiểm nhất của bệnh với tỷ lệ sống sau 5 năm chỉ là 12%. Trên toàn thế giới, khoảng 782.000 trường hợp được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan vào năm 2012, và đã có 4.703 trường hợp tại Anh.
 
WCRF ước tính rằng gần một phần tư (24%) các trường hợp được chẩn đoán ở Anh có thể được ngăn chặn, nếu người giữ một trọng lượng khỏe mạnh và không uống rượu.
 
Tiến sĩ Sarah Jarvis, một cố vấn y tế cho biết: "Để giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư gan liên quan đến rượu bia, tốt nhất người dân nên uống có chừng mực. Phụ nữ nên cố gắng hạn chế không uống nhiều hơn 1 cốc (175ml), nam giới không quá 2 cốc để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh". , các 
 
Phân tích của WCRF cũng tìm thấy bằng chứng mạnh mẽ rằng cà phê có thể giúp bảo vệ chống lại bệnh ung thư gan, mặc dù các nhà nghiên cứu không chỉ rõ được lượng cà phê nên uống mỗi ngày. 
 
Tuy nhiên, Paul Pharoah, giáo sư dịch tễ học về ung thư tại Đại học Cambridge, nghi ngờ về kết quả nghiên cứu của WCRF: "Tôi không nghĩ rằng các dữ liệu được công bố là đủ mạnh để kết luận rằng uống 3 ly bia/rượu một ngày đặc biệt có liên quan với tăng nguy cơ ung thư gan nguyên phát". 
 
(Nguồn: Guardian)
 Theo T.H / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật