đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hai mẹ con bị ung thư dạ dày chỉ vì món ăn mà triệu người đang ăn mỗi ngày

Đăng ngày 13/06/2018

Trường hợp cả 2 mẹ con đều được chẩn đoán là ung thư dạ dày chỉ vì một món ăn quen thuộc đang là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, cần phải thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày nếu không muốn mắc bệnh.

Trường hợp cả 2 mẹ con đều được chẩn đoán là ung thư dạ dày chỉ vì một món ăn quen thuộc đang là lời cảnh tỉnh cho tất cả mọi người, cần phải thay đổi thói quen ăn uống hàng ngày nếu không muốn mắc bệnh.


Hai mẹ con đều bị ung thư vì thường xuyên ăn cải bẹ muối

 

Gia đình của cô Trương có cậu con trai 9 tuổi, từ nhỏ cậu bé rất ngoan ngoan nghe lời, không những về tính cách, mà bình thường thích ăn gì, không thích ăn gì cũng đều rất giống cô Trương, điều này khiến cô Trương luôn cảm thấy cậu con trai thân thiện và quan tâm hơn so với con gái và chồng cô.

 

Gần đây, cô Trương bị đau dạ dày nhưng lại tự mình mua thuốc về chữa ở nhà. Cậu con trai gần đây cũng kêu bị đau dạ dày, không muốn ăn. Vì vậy, cô đã quyết định đưa cậu bé đến bệnh viện kiểm tra.

 

Sau khi biết kết quả, cô Trương và chồng đều ôm đầu khóc, bởi con trai của cô Trương bị ung thư dạ dày.

 

hai me con bi ung thu da day chi vi mon an ma trieu nguoi dang an moi ngay - 1

 

Câu nói "bệnh từ miệng mà ra" đúng trong rất nhiều trường hợp, tiêu biểu là trường hợp của con trai cô Trương. Bác sĩ hỏi chế độ ăn uống hàng ngày của con trai cô Trương, không có gì đặc biệt không tốt, tuy nhiên có một điểm đó là cô Trương và con trai đều thích ăn cải bẹ muối chua.

 

Cô Trương cảm thấy cải bẹ muối ở trên thị trường mất vệ sinh, do đó cô thường tự mình muối cải bẹ, buổi sáng ăn cháo phải ăn với cải bẹ muối, bình thường cũng xào cải bẹ với thịt để ăn, chồng cô Trương không thích ăn như vậy, cũng thường khuyên cô Trương nên ăn ít, nhưng cô Trương nói cải bẹ do chính mình muối không mặn, không quá chua, ăn nhiều cũng không có vấn đề gì.

 

Bây giờ con trai cô Trương bị ung thư dạ dày, có thể tai họa là do cải bẹ, cô Trương cũng thường xuyên ăn cải bẹ, do vậy chồng cô Trương cũng thúc giục cô phải đi kiểm tra ngay.

 

Kết quả là cô Trương cũng bị ung thư dạ dày, nhìn vợ và con trai sau khi phát hiện ung thư, chồng cô Trương ngồi sụp tại hành lang bệnh viện vừa khóc vừa nói: “Tôi đã sớm nói thứ này không thể ăn thường xuyên hàng ngày, nhưng không nghe lời tôi nói, giờ phải làm sao đây....”

 

Tại sao ăn cải bẹ muối chua lại bị ung thư?

 

Cải bẹ muối chua là một loại rau muối thông thường, có thể sử dụng như nguyên liệu kết hợp như rau xào, cũng có thể sử dụng ăn trực tiếp, đặc biệt là trong bữa sáng có thể ăn với cháo hoặc ăn với mì tôm.

 

Nguyên liệu của cải bẹ muối là lấy thân cây, kích cỡ như nắm tay, khi sử dụng, bình thường đều phải cắt nó ra thành từng miếng. Cải bẹ khi muối chua đủ kỹ không gây hại và là món ăn ngon.

 

Tuy nhiên nếu dưa cải bẹ muối chưa ngấm hay còn gọi là muối xổi thì nó còn độc hơn "thạch tín", rất dễ dẫn đến thiếu vitamin C và kết sỏi, nếu ăn trong thời gian dài, rất dễ dẫn đến ung thư dạ dày.

 

Bác sĩ Lưu Tư Đức, Trưởng khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Nam Phương, Đại học Y khoa Nam Phương (Trung Quốc) chỉ ra 8 loại thực phẩm rất gây hại cho dạ dày, mọi người chú ý khi ăn.

 

1, Thực phẩm kích thích cay nóng

 

hai me con bi ung thu da day chi vi mon an ma trieu nguoi dang an moi ngay - 2

 

Ớt là một thực phẩm gia vị mà rất nhiều người không thể tách rời, đối với sức khỏe cũng có rất nhiều lợi ích. Nhưng chất trong quả ớt có thể làm tăng bài tiết axit dạ dày, kích thích niêm mạc, gây phù thũng sung huyết, thúc đẩy nhu động ruột, gây đau bụng, tiêu chảy,… và ảnh hưởng rất lớn đến hệ tiêu hóa. Vì thế nên hạn chế ăn.

 

2, Dưa muối

 

hai me con bi ung thu da day chi vi mon an ma trieu nguoi dang an moi ngay - 3

 

Dưa chua không đạt tiêu chuẩn chứa một lượng lớn nitrit, trong dạ dày dưới tác dụng của axit thích hợp hoặc của vi khuẩn có thể hợp thành chất tổng hợp nitrosamine, có thể đẫn đến ung thư. Ở Nhật Bản có tỉ lệ mắc bệnh ung thư dạ dày rất cao, chính là có liên quan đến việc dự trữ rau cải muối.

 

3, Thực phẩm xông khói và chiên nhiều dầu mỡ

 

hai me con bi ung thu da day chi vi mon an ma trieu nguoi dang an moi ngay - 4

 

Các loại thực phẩm xông khói như xúc xích và thịt xông khói có hàm lượng muối cao và có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày, cũng có một số lượng lớn các chất gây ung thư như benzopyrene và hydrocacbon thơm. Các món chiên, thịt nướng cũng có chứa các chất gây ung thư như vậy, nên đều phải ăn ít hơn.

 

4, Rượu

 

hai me con bi ung thu da day chi vi mon an ma trieu nguoi dang an moi ngay - 5

 

Say rượu ngoài việc làm tổn thương gan, cũng có thể làm tổn thương dạ dày. Quan sát lâm sàng cho thấy 1/3 đến 1/2 bệnh nhân bị ung thư dạ dày có một lịch sử lâu dài về uống rượu, đặc biệt là uống rượu trắng, có một số người uống rượu liên tục trong hơn 20 năm, rất nguy hiểm cho sức khỏe.

 

Rượu có thể gây tổn thương niêm mạc dạ dày, bởi vì niêm mạc dạ dày bị kích thích trong một thời gian dài, không ngừng trải qua tổn thương, không được sửa chữa thì sẽ dẫn đến bị viêm mãn tính, cuối cùng là nguyên nhân gốc rễ của các khối u.

 

5, Hoa quả lạnh

 

hai me con bi ung thu da day chi vi mon an ma trieu nguoi dang an moi ngay - 6

 

Mùa hè ăn dưa hấu tất nhiên sẽ cảm thấy cơ thể được thoải mái dễ chịu, nhưng dạ dày không chịu được. Bởi hoa quả lạnh sẽ khiến dạ dày bị kích thích, dẫn đến chức năng hệ tiêu hóa bị giảm sút.

 

6, Hải sản sống và lạnh

 

hai me con bi ung thu da day chi vi mon an ma trieu nguoi dang an moi ngay - 7

 

Hải sản có tính lạnh, căn bản sẽ làm ra tăng gánh nặng cho dạ dày, nếu bạn ăn quá nhiều, đặc biệt là ăn các đồ sashimi không qua nhiệt, hàu,… protein sẽ càng khó tiêu hóa, và rất dễ dẫn đến giảm chức năng dạ dày.

 

7, Thực phẩm ngọt và nhiều dầu mỡ

 

hai me con bi ung thu da day chi vi mon an ma trieu nguoi dang an moi ngay - 8

 

Một người trong một bữa cơm có thể ăn hết 1 cái chân giò, một chiếc bánh gato nhỏ,… những thực phẩm này nhiều đường, nhiều chất béo, lượng protein cao. Nếu ăn nhiều cũng sẽ gây gánh nặng cho dạ dày, dẫn đến chán ăn, tiêu chảy, rối loạn đường ruột và các triệu chứng khác của dạ dày.

 

8, Đồ uống lạnh

 

hai me con bi ung thu da day chi vi mon an ma trieu nguoi dang an moi ngay - 9

 

Đồ uống lạnh, kem và các thức ăn nguội có thể làm giảm nhiệt độ trong dạ dày, hơn nữa những enzym tiêu hóa muốn làm việc bình thường phải yêu cầu nhiệt độ thích hợp, do vậy điều này sẽ ảnh hưởng đến sức bài tiết axit dạ dày và vai trò của các enzym tiêu hóa.

 

Thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh là "thủ phạm" gây ung thư dạ dày. Do đó, để phòng ngừa ung thư thì nên bắt đầu từ những thói quen tốt hàng ngày như:

 

Ăn: ăn nhiều chất, ăn ít thịt

 

Ăn quá nhiều thịt và thực phẩm chế biến sẵn làm tăng khả năng phát triển ung thư dạ dày. Chủ yếu là các loại thịt muốn được tiêu hóa cần rất nhiều dịch dạ dày hơn để thực hiện. Tuy nhiên, nếu ăn quá nhiều thịt, độ axit của dạ dày của người bình thường không thể tiết ra nhiều để tiêu hóa thịt một cách nhanh chóng.

 

Bạn nên ăn nhiều thực phẩm chay và ăn một số loại thực phẩm từ thịt với số lượng thích hợp, bổ sung protein từ thực vật, ví dụ như đậu phụ hoặc các sản phẩm từ đậu nành.

 

Uống: Uống nhiều nước ấm hơn, uống ít rượu bia

 

Muốn nuôi dưỡng dạ dày nên uống nhiều nước ấm, không nên uống nước lạnh hoặc nước quá nóng và các thực phẩm kích thích, uống ít rượu bia sẽ làm giảm tổn thương niêm mạc dạ dày.

 

Vận động: Tập thể dục nhiều hơn để cải thiện chức năng tiêu hóa

 

hai me con bi ung thu da day chi vi mon an ma trieu nguoi dang an moi ngay - 10

 

Tập thể dục vừa phải, giúp cải thiện khả năng vận động của đường tiêu hóa và thúc đẩy tiêu hóa và hấp thụ thức ăn.

 

 (Khám phá)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật