đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

2 loại quả nên để vài ngày mới ăn

Đăng ngày 26/07/2015

Do nhu cầu vận chuyển và bảo quản, có những loại quả cần được hái xuống khi chưa chín hẳn, mới có thể vận chuyển đến chợ an toàn. Khi mua về, để vài ngày mới ăn sẽ ngon hơn.

Do nhu cầu vận chuyển và bảo quản, có những loại quả cần được hái xuống khi chưa chín hẳn, mới có thể vận chuyển đến chợ an toàn. Khi mua về, để vài ngày mới ăn sẽ ngon hơn.

Giáo sư Feng Shuang Qing, chuyên gia về bảo quản rau quả thuộc Viện Khoa học thực phẩm và kỹ thuật dinh dưỡng, Đại học Nông nghiệp Trung Quốc, giới thiệu trên báo Sức khỏe Giang Nam (Trung Quốc), một số loại hoa quả khi vừa mua về hay vừa hái không phải ngon nhất. Ông cho biết, có những loại quả khi đã chín sẽ nhanh chóng mềm nhũn, không thể vận chuyển và cất giữ, vì vậy chúng cần được hái xuống khi chưa chín hẳn, để đảm bảo không bị dập nát trong quá trình vận chuyển. Những loại quả này cần quá trình “chín sau”.


1. Kiwi

 

Dùng bụng ngón tay ấn nhẹ lên 2 đầu quả kiwi, nếu cảm thấy không còn cứng nữa, chỗ bị ấn hơi bị biến dạng, nhưng cũng không mềm lắm, đây là lúc ăn ngon nhất. Người trồng cây ăn quả có câu nói: “3 ngày mềm, 7 ngày nát.” Vì vậy, khi mua nên chọn những quả cứng, không bị bầm dập. Nhưng kiwi lúc cứng không ngon, lượng đường rất thấp, thịt quả chua, rất khó ăn. Vì trong thứ trái cây này chứa lượng lớn protease, làm phân giải protein ở lưỡi và niêm mạc miệng, gây cảm giác khó chịu. Ở nhiệt độ thường, để kiwi khoảng 3 ngày sẽ mềm và thưởng thức ngon nhất.


2. Quả bơ


Dùng tay ấn miết bề mặt quả bơ, nếu thấy đàn hồi, thịt quả chắc, chứng tỏ là đã chín. Các chấm nâu trên lớp vỏ màu xanh càng nhiều, có nghĩa là bơ càng chín, nhưng những quả có vỏ đã chuyển hẳn sang màu nâu thì không nên mua, vì có thể là chín quá mà biến chất. Nếu không phải ăn trong ngày, bạn nên mua bơ còn xanh, để ở nhiệt độ phòng khoảng 2-3 ngày sau sẽ chín tự nhiên. Quả bơ sau khi chín cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản có thể giữ khoảng 1 tuần.


Hiểu Thư






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật