đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trục vớt kho báu 50 triệu USD trong xác tàu đắm

Đăng ngày 16/04/2015

Các thợ săn kho báu đã tìm được 100 tấn đồng xu trong xác tàu SS City of Cairo bị tàu ngầm của Phát xít Đức bắn chìm năm 1942.
Các thợ săn kho báu đã tìm được 100 tấn đồng xu trong xác tàu SS City of Cairo bị tàu ngầm của Phát xít Đức bắn chìm năm 1942.

 
Tàu SS City of Cairo khởi hành từ Bombay, Ấn Độ về Vương quốc Anh năm 1942. Nó chở 100 tấn đồng xu bằng bạc của Ấn Độ. Đây là khối tài sản thuộc sở hữu của Kho bạc Anh. SS City of Cairo bị tàu ngầm Đức bắn chìm ở vùng biển cách đảo St Helena 768 km. Xác tàu nằm ở độ sâu 5.150 m.
 
Sử dụng công nghệ dò âm hiện đại, các thợ săn kho báu người Anh đã phát hiện vị trí tàu SS City of Cairo ở đáy biển. Họ dùng robot để trục vớt các đồng bạc Ấn Độ nằm trong xác tàu đắm.
 
 
 
Bộ Giao thông Vận tải Vương quốc Anh đã thuê công ty Deep Ocean Search (DOS) trục vớt kho báu nằm trong xác tàu. Đây là nhiệm vụ trục vớt khó khăn vì SS City of Cairo nằm ở vùng biển sâu hơn 1,4 km so với xác tàu Titanic huyền thoại.
 
Xác tàu nằm dưới đáy biển.
 
Một đồng bạc Ấn Độ bên trong xác tàu đắm. Nó thuộc sở hữu của Kho bạc Anh.
 
Những túi vải đựng bạc sau hơn 70 năm nằm ở đáy biển.
 
Hoạt động trục vớt kho báu được tiến hành từ năm 2013. Tuy nhiên, người ta chỉ công bố những hình ảnh đầu tiên về quá trình này trong những ngày gần đây.
 
Maeva Onda là một trong các tàu chuyên dụng tham gia định vị và trục vớt kho báu dưới đáy biển.
 
Hồng Duy
Ảnh: DOS 
(Nguồn Zing )





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật