đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những loại súp kì lạ trên thế giới, Việt Nam cũng góp mặt một món

Đăng ngày 28/12/2017

Không những lạ lùng, nhiều món súp có nguyên liệu chính là bụi đất, bia, cà phê, thậm chí là... máu.

Không những lạ lùng, nhiều món súp có nguyên liệu chính là bụi đất, bia, cà phê, thậm chí là... máu.

 

Súp Dơi - Palau, Trung Quốc

 

Dơi, loài vật được mệnh danh là gà trong hang động, thường được dùng làm thức ăn tại khu vực Thái Bình Dương và một số nước châu Á, điển hình trong đó là Palau và Trung Quốc.

 

nhung loai sup ki la tren the gioi, viet nam cung gop mat mot mon - 1

 

Toàn bộ quá trình để nấu một nồi súp dơi bao gồm rửa sạch dơi, bỏ vào nồi hầm, thêm chút rau củ, chờ chín và thưởng thức. Các công đoạn sơ chế hoàn toàn không có sự xuất hiện của bước "làm lông" hay xử lý ổ bụng. Bạn sẽ thưởng thức con dơi với nguyên lông, cánh, mắt và cả nội tạng của nó nữa.

 

Súp dơi có vị giống như thịt gà, tuy nhiên khi dọn lên bàn ăn trông nó không "ngon mắt", vẻ ngoài kinh dị khiến nhiều thực khách không dám động đũa.

 

nhung loai sup ki la tren the gioi, viet nam cung gop mat mot mon - 2

 

Người ta cho rằng ăn súp dơi sẽ giúp cải thiện khả năng trong “chuyện ấy” nhưng không phải ai cũng có can đảm dùng tới phương pháp này.

 

Món ăn được làm từ dơi và nước cốt dừa này rất phổ biến ở quốc đảo Palau vùng Thái Bình Dương.

 

Tiết canh - Việt Nam

 

Tiết canh là món ăn tươi sống sử dụng nguyên liệu là tiết động vật tươi được pha với chút nước mắm hoặc nước muối nhạt hãm cho khỏi đông trước khi trộn với những phần thịt, sụn động vật băm nhỏ để làm đông tiết.

 

nhung loai sup ki la tren the gioi, viet nam cung gop mat mot mon - 3

 

Khi ăn, tiết canh có vị ngọt, mát và giòn, thường không được sử dụng như một món ăn chính trong bữa ăn mà chỉ như một món khai vị, hoặc là món ăn mở đầu cho một buổi tiệc nhậu với rượu trắng.

 

Các món tiết canh ăn dễ gây lạnh bụng, đau bụng vì đồ tươi sống, nên thường được ăn kèm với nhiều loại gia vị có tinh dầu cay nóng như rau húng quế, rau húng thơm, ngò gai, tía tô, hạt tiêu tán bột, ớt tươi, nước cốt chanh... và thường đi kèm rượu nặng.

 

nhung loai sup ki la tren the gioi, viet nam cung gop mat mot mon - 4

 

Thực khách vắt chút nước cốt chanh lên bề mặt bát tiết, rắc chút hạt tiêu bột, cho vài lát ớt tươi và ngắt mấy nhánh rau thơm để vào bát, dùng thìa hoặc bánh tráng xúc miếng để ăn.

 

Tiết canh chứa rất nhiều vi khuẩn, virus và ký sinh trùng có hại cho con người, do đó các chuyên gia y học khuyến cáo mọi người không nên ăn tiết canh.

 

Súp Kiburu - Tanzania

 

Dùng chuối và cà phê để chế biến thành món ăn yêu thích của người dân ở chân núi Kilimanjaro là điều bình thường. Nhưng kỳ quặc hơn thế nữa, súp Chagga được bỏ thêm vào thành phần thứ 3 đó chính là bụi bẩn (đất).

 

nhung loai sup ki la tren the gioi, viet nam cung gop mat mot mon - 5

 

Người dân ở đây sẵn sàng cho chúng vào trong món canh này để có thể tạo thêm phần đặc sắc cho gia vị của chúng.

 

Cũng chính sự kỳ quái này đã tạo nên sự hấp dẫn và thú vị của món ăn truyền thống này.

 

nhung loai sup ki la tren the gioi, viet nam cung gop mat mot mon - 6

 

Súp Bia - Châu Âu

 

Bia không chỉ dùng để uống và thưởng thức chúng trên bàn nhậu mà ở Đức nó còn là thành phần chính để nấu một món súp.

 

nhung loai sup ki la tren the gioi, viet nam cung gop mat mot mon - 7

 

Món ngon này được người Đức ưa chuộng, sau đó thì trở nên phổ biến khắp các nước châu Âu. Người ta dùng bột mỳ và bia là nguyên liệu chính trong món ăn đặc biệt này. Nó sẽ được ăn kèm với bánh mỳ cho mỗi bữa sáng, nó còn mang ý nghĩa là một ngày tốt lành cho những ai thưởng thức nữa.

 

nhung loai sup ki la tren the gioi, viet nam cung gop mat mot mon - 8

 

Súp socola - Nhật Bản

 

Nếu bạn không có khả năng chi trả cho món súp đắt tiền thì hãy thử hương vị của món súp kỳ lạ bằng vị sô cô la. Bằng công thức khá kỳ quặc, người ta có thể ăn chúng với mì.

 

nhung loai sup ki la tren the gioi, viet nam cung gop mat mot mon - 9

 

Gia vị của nó cũng khá đặc biệt, không chỉ có vị thơm ngon đặc trưng của socola mà còn có một vài loại gia vị ngon tuyệt khác. Tất cả được hòa quyện vào nhau giúp bạn có thể thưởng thức được sự mới lạ và khác biệt của món ăn độc đáo này.

 

Đối với những đôi yêu nhau thì món này còn mang ý nghĩa tượng trưng cho vị ngọt của tình yêu đôi lứa.

 

Thế mới thấy sức sáng tạo của con người là vô hạn, tất cả nguyên liệu trên đời đều có thể chế biến thành món ăn. Chỉ có điều, bạn có đủ sự gan dạ để thử tất cả những món súp trong bài không thôi.

 

(Eva)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật