đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

15 kỳ quan thế giới khiến bạn tưởng như "thiên đường là có thật"

Đăng ngày 24/05/2017

Hãy khám phá 15 địa điểm đẹp lừng danh trên thế giới mà hầu hết du khách chưa từng biết đến hoặc chưa từng ghé thăm.

Hãy khám phá 15 địa điểm đẹp lừng danh trên thế giới mà hầu hết du khách chưa từng biết đến hoặc chưa từng ghé thăm.

 

1. Huacachina, Peru

 

Huacachina, ốc đảo gần thành phố Lima.

 

Ngôi làng nhỏ Huacachina cách thủ đô Lima khoảng 300km về phía nam là một trong những điểm đến du lịch ấn tượng nhất Peru.

 

Nằm ở phía bắc sa mạc Atacama, nơi được xem có khí hậu khô nhất Trái đất, làng Huacachina, hay chính xác hơn là một ốc đảo giữa lòng sa mạc, chỉ khoảng 100 dân sinh sống được thiên nhiên ban tặng một phong cảnh huyền diệu. Hồ nước trên sa mạc này từng là nơi nghỉ dưỡng của tầng lớp thượng lưu từ thời Ica.

 

2. Hidden Beach, Mexico

 

Hidden Beach là một bãi biển bí mật với nước trong như pha lê.

 

Hidden Beach (Bãi biển ẩn mình) hay còn gọi là Playa Del Amor (Bãi biển tình yêu) là tên của một bãi biển tuyệt đẹp ẩn kín dưới những tảng đá của quần đảo Marieta ở Puerto Vallarta, Mexico. Nơi đây được ví như một thiên đường nhỏ trên mặt đất.

 

‘Bãi biển tình yêu’ trở thành địa điểm thú vị vì nó hoàn toàn bị ẩn kín trong lòng hòn đảo. Cách duy nhất để thấy được toàn cảnh bãi biển này là nhìn từ trên cao và cách duy nhất để tới được đây là đi qua một đường hầm nước nối liền bãi biển với Thái Bình Dương.

 

3. Khe Silfra, phía nam Iceland

 

Khe nứt Silfra, nằm trong vườn quốc gia Thingvellir ở Iceland, là một trong những địa điểm trên thế giới du khách có thể bơi giữa hai lục địa Bắc Mỹ và châu Âu.

 

Khe Silfra ở phía nam Iceland là nơi duy nhất trên trái đất mà con người có thể khám phá ranh giới dưới nước giữa hai lục địa. Chiều rộng của khe tăng thêm 2cm mỗi năm.

 

4. Ngôi làng Popeye, Malta

 

Ngôi làng Popeye ở Malta ban đầu được tạo ra để làm bối cảnh cho bộ phim Popeye vào năm 1980.

 

Ngôi làng là một địa điểm du lịch chính ở Malta, nó được xem như một bảo tàng ngoài trời, một công viên giải trí phục vụ cho trẻ em và gia đình. Ngày nay, du khách có thể tới đây để chèo thuyền và thưởng thức rượu vang hảo hạng.

 

5. Hồ Semuc Champey, Guatemala

 

Hồ Semuc Champey ở Guatemala là thiên đường dành cho những du khách muốn tìm kiếm nơi nghỉ ngơi yên tĩnh và hẻo lánh.

 

Cách 22 km về phía nam thị trấn Q’eqchi’ Maya, Lanquín là một kì quan thiên nhiên vô cùng tuyệt đẹp ẩn mình giữa rừng rậm nhiệt đới khu vực Alta Verapaz ở Guatemala.

 

Theo tiếng Kekchi của tộc người Maya, Semuc Champey nghĩa là “hồ nước thánh”. Hồ Semuc Champey là một sự kết hợp hoàn hảo giữa làn nước trong xanh từ những thác nước nhỏ đổ ra từ sông Cahabon. Các hồ nước liên tục chảy qua các ghềnh đá nhẹ nhàng, trong xanh.

 

6. Động cẩm thạch Marble Caves, Chile

 

Du khách có thể chiêm ngưỡng hệ thống vách đá cẩm thạch khổng lồ được hình thành từ hàng nghìn năm, nhờ quá trình bào mòn của tự nhiên đã tạo nên những hẻm hốc và hang động ấn tượng.

 

Tọa lạc tại hồ General Carrera, hồ nước ngọt lớn thứ hai của vùng Nam Mỹ ở Pantagonia, Chile, động cẩm thạch Marble Cathedral cuốn hút du khách bởi làn nước màu xanh ngọc bích cùng hệ thống hang động khổng lồ kỳ vĩ.

 

7. Hồ Pangong Tso, Ấn Độ

 

Hồ trải dài qua biên giới hai nước Ấn Độ và Trung Quốc.

 

Thuộc địa phận bang Jammu và Kashmir, vùng Ladakh, Ấn Độ, hồ Pangong được bao bọc bởi hai dãy núi Côn Lôn, Trung Quốc ở phía bắc và Himalaya tại  phía nam. Ngoài Pangong, nó còn có tên gọi Hollow, tức một hồ nội sinh, chỉ nhận nước từ các nhánh sông và không chảy ra biển.

 

Trong hồ có khoảng 5 hòn đảo, lớn nhất là đảo Chim, nơi có rất nhiều loài chim sinh sống. Điểm đặc biệt nhất của hồ là màu nước xanh thay đổi tùy thời điểm trong ngày. Bên cạnh đó, Pangong còn nổi tiếng với hai dòng nước mặn ở khu vực Kashmir và ngọt tại vùng Tây Tạng.

 

8. Hang động La Grotte de St Marcel d’Ardèche, Pháp

 

Vẻ đẹp kỳ ảo của những hồ nước trong hang động La Grotte de St Marcel d’Ardèche ở Pháp khiến nhiều người ngỡ như lạc vào chốn thần tiên.

 

Hang động La Grotte de St Marcel d’Ardèche được một thợ săn phát hiện vào năm 1836, sau khi đánh rơi dây xuống một lỗ nhỏ trong hang động. Hang động này gây ấn tượng mạnh với mạng lưới hồ nước ngầm dưới mặt đất và những cấu trúc đá đẹp ngoạn mục.

 

9. Thị trấn nhỏ Castellucio di Norcia sits, Italia

 

Thị trấn nhỏ Castellucio di Norcia sits nằm gần thành phố Norcia ở Umbria, Italia trông rực rỡ như bức tranh mosaic với vẻ đẹp huyền ảo. Nơi đây nổi tiếng với lễ hội hoa kéo dài từ cuối tháng 5 đến đầu tháng 6 hằng năm.

 

10. Thị trấn Setenil de las Bodegas, Tây Ban Nha

 

Sự khác biệt và vẻ đẹp độc đáo trên nền kiến trúc đô thị đã biến Setenil thành một trong những điểm đến du lịch điểm của vùng Sierra de Cadiz. 

 

Nằm bên một hẻm núi hẹp phía bắc "thành phố bên vực thẳm" Ronda, Setenil de las Bodegas là thị trấn duy nhất ở tỉnh Cadiz trong vùng tự trị Andalusia có những ngôi nhà màu trắng xây dựng trong hang.

 

Với xấp xỉ 3.000 dân, Setenil mang dáng vẻ của một ngôi làng yên bình với những ngôi nhà phong cách hang động cùng những con đường có tảng đá trên cao như mái che cực kỳ ấn tượng. Và nét đẹp độc đáo này đã giúp ngôi làng trở thành điểm đến nổi tiếng.

 

11. Thành phố Rotorua, New Zealand

 

Thành phố Rotorua ở New Zealand nổi tiếng với những dòng suối nước nóng và hồ bùn.

 

Rotorua một trong những thành phố của New Zealand gây ấn tượng với nhiều du khách nước ngoài bởi mùi lưu huỳnh đặc trưng và địa hình núi lửa. Do ảnh hưởng của địa hình nằm trên vành đai núi lửa Thái Bình Dương nên nơi đây có rất nhiều suối nước nóng, mạch nước phun và bể bùn sôi.

 

12. Vườn quốc gia Lençóis Maranhenses National Park, Brazil

 

Vườn quốc gia Lencois Maranhenses (Lençóis Maranhenses) nằm trên bờ biển Đại Tây Dương, toạ lạc ở tiểu bang Maranhão, đông bắc Brazil.

 

Những trận mưa lớn hằng năm đã tạo cho nơi này một hiện tượng kỳ lạ: nước ngọt tụ lại trong các thung lũng nằm giữa những cồn cát trắng, hình thành nên hàng ngàn đầm nước màu xanh lá cây và xanh da trời tuyệt đẹp.

 

13. Tu viện Las Lajas, dọc biên giới giữa Colombia và Ecuador

 

Las Lajas được xếp hạng là một số những nhà thờ đẹp và hấp dẫn nhất trên thế giới.

 

Las Lajas, được xây dựng theo lối kiến trúc Gothic từ ngày 1 tháng giêng năm 1916 đến 20 tháng 8 năm 1949 trên nền của một nhà thờ nhỏ có từ thế kỷ 19. Tên Lajas xuất phát từ tên của một kiểu đá trầm tích phẳng tương tự loại gạch lát sàn được tìm thấy tại núi Andes.

 

Las Lajas làm say mê lòng người khi vút cao lên giữa đại ngàn trong màu trắng lấp lánh và bám vào vách đá cheo leo, hiểm trở.

 

14. Giola, bể bơi tự nhiên ở vùng Astris, Hi Lạp

 

Giola là một vũng biển tự nhiên siêu đẹp, nằm ở làng Astris trên đảo Thassos

 

Giola là một hồ bơi đá tự nhiên nằm ở làng Astris trên đảo Thassos. Biển Aegean thường xuyên đập vào bờ và lấp đầy hồ với làn nước trong xanh rực rỡ. Hồ bơi được tách ra từ biển bằng một bức tường đá rắn, làm cho nước trong hồ trở nên êm đềm, dễ chịu và ấm hơn.

 

15. Hồ Hillier, Australia

 

Hồ Hillier được phát hiện vào năm 1802, nước hồ có màu hồng tự nhiên quanh năm.

 

Hồ Hillier nằm trên đảo Middle ở phía tây nam nước Úc được bao quanh bởi một dải cát cùng cánh rừng dày đặc các loài cây tràm và bạch đàn, đây là một trong những hồ nước đặc biệt nhất trên thế giới bởi màu hồng tự nhiên của nó.

 

Có giả thiết cho rằng một số tảo biển và vi sinh vật đã tạo ra màu hồng cho nước trong hồ, tuy nhiên giả thiết này vẫn chưa được chứng minh rõ. Đến nay, màu sắc bất thường của hồ vẫn còn là điều bí ẩn.

 

(Eva)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật