đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

10 điểm picnic lý tưởng cho Ngày gia đình Việt Nam

Đăng ngày 29/06/2015

Tiêu chí cho chuyến vui chơi của cả gia đình là điểm đến có không gian xanh, sạch, rộng, món ăn ngon với chi phí bình dân.
Tiêu chí cho chuyến vui chơi của cả gia đình là điểm đến có không gian xanh, sạch, rộng, món ăn ngon với chi phí bình dân.

 
1. Cần Giờ cách trung tâm TP HCM khoảng 27 km. Bạn có thể đến đây bằng xe máy, ô tô riêng hay xe bus (bắt xe bus từ chợ Bến Thành, đi 2 chuyến). Không sở hữu nét đẹp của biển xanh, cát trắng, Cần Giờ vẫn khiến không ít người mê mệt cảm giác mặn mà của biển, nắng, sóng cùng những món hải sản tươi ngon, giá rẻ. Ngoài biển, Cần Giờ còn có đảo khỉ và rừng ngập mặn để bạn và gia đình khám phá. Ảnh: Minh Lê.
 
 
2. Địa đạo Củ Chi là một di tích lịch sử cách mạng nổi tiếng thuộc xã Phú Mỹ Hưng, huyện Củ Chi, TP HCM. Đây là một trong 10 công trình ngầm được đánh giá ngoạn mục nhất trên thế giới. Đến Củ Chi, bạn sẽ được trải nghiệm hành trình luồn lách trong những đường hầm nhỏ, hẹp. Nếm món khoai mì luộc được nấu từ bếp Hoàng Cầm. Tham quan công viên sinh thái Củ Chi, chơi các trò chơi như bắn súng bia, bắn súng sơn, chèo thuyền kayak, đạp vịt, hồ bơi. Ảnh: Lao Động.
 
 
3. Bò Cạp Vàng là khu du lịch sinh thái đậm nét miền quê sông nước Nam Bộ, thuộc huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai, cách trung tâm TP HCM khoảng 35 km. Điểm nhấn của KDL là không khí trong lành, thiên nhiên thơ mộng, những trò chơi trên sông như phao thăng bằng, đu dây tarzan, nhảy cầu, nhảy phao. chèo thuyền... Ngoài ra, bạn còn có thể tham gia các trò chơi cảm giác mạnh như đua xe địa hình xuyên rừng, nhảy bạt, đấu bò tót. Ảnh: KDL cung cấp.
 
 
4. KDL Đại Nam thuộc thị xã Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, cách TP HCM khoảng 40 km. Sở hữu diện tích rộng hàng chục hecta, KDL này luôn khiến du khách bị choáng ngợp bởi không gian, kiến trúc và hệ thống trò chơi. 5 trải nghiệm bạn nhất định phải thử ở đây là ngắm cung điện dát vàng, tắm biển nhân tạo, tham quan sở thú, xem phim công nghệ cao và thử thách cùng trò chơi cảm giác mạnh. Ảnh: Lê Quân.
 
 
5. Thác Giang Điền cách TP HCM  mang vẻ đẹp xanh mát, hoang sơ với ngọn thác hùng vĩ, những hàng cây phơi bóng trên các dòng suối. Trải nghiệm lý thú nhất là ngụp lặn trong dòng thác, cảm nhận sức mạnh của nước trên vai, trên lưng. Ngoài ra, nơi đây cũng thích hợp với các hình thức như câu cá, cắm trại... Bạn có thể đến đây bằng tuyến xe bus Bến Thành - Thác Giang Điền. Giá vé 25.000 đồng. Ảnh: PVHuong.
 
 
6. Thác Đá Hàn thuộc huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, cách TP HCM 50 km. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ thanh bình của làng quê, nét hiền hòa của thiên nhiên miền nhiệt đới và các loại cây trái sum xuê tươi tốt. Ảnh: Nguyên Đạt.
 
 
7. Đảo Chi Ó nằm giữa lòng hồ Trị An, cách Sài Gòn khoảng 80 km, cần khoảng 2 tiếng vừa đi đò vừa đi xe. Đến đảo Chim Ó, bạn có thể cùng gia đình khám phá thiên nhiên hoang sơ, buông cần câu hay ngả lưng trên  võng được giăng để tận hưởng không khí dễ chịu. Đừng quên hòa mình vào dòng nước mát lạnh của hồ Trị An cũng như thử sức với máng trượt cao 15 m ở đảo. Ảnh: Binsu.
 
 
8. KDL Suối Tiên thuộc quận Thủ Đức, TP HCM. Đây là một trong những KDL lớn nhất Sài Gòn cũng như các vùng lân cận. Đến đây thời gian này, ngoài việc chinh phục những trò chơi được chia thành nhiều cấp độ cho mỗi thành viên, bạn còn có dịp tham gia lễ hội trái cây, chiêm ngưỡng những loại trái cây lạ hay mua chúng với giá mềm. Ảnh: KDL cung cấp.
 
 
9. KDL Văn Thánh thuộc quận Bình Thạnh, TP HCM là một trong những địa điểm vui chơi quen thuộc, giá mềm của nhiều gia đình. Đến đây, ngoài việc thuê một chòi riêng để ăn uống, ngủ nghỉ... bạn còn có thể lang thang khám phá thiên nhiên xanh mát, ngụp lặn trong hồ bơi... Ảnh: Thegioihinhanh.
 
 
10. Thảo Cầm Viên nằm trên hai trục đường là Xô Viết Nghệ Tĩnh và Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận 1, TP HCM. Nơi đây là sở thú lớn nhất cả nước, xanh mát, nằm giữa trung tâm thành phố, có nhiều trò chơi thiếu nhi... Thảo Cầm Viên là lựa chọn an toàn cho những gia đình có trẻ dưới 5 tuổi mà không có xe ô tô riêng. Ảnh: Journalaroundsaigon.wordpress.
zing





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật