đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trường Giang vượt lên khó khăn để thành danh

Đăng ngày 07/10/2015

Liveshow “Chàng hề xứ Quảng” được đầu tư công phu với mong muốn xây dựng một chân dung trọn vẹn nhất của Nghệ Sĩ Trường Giang trong sự nghiệp diễn xuất, đặc biệt là trên sân khấu hài.
(TGGĐ) - Liveshow “Chàng hề xứ Quảng” được đầu tư công phu với mong muốn xây dựng một chân dung trọn vẹn nhất  của Nghệ Sĩ Trường Giang trong sự nghiệp diễn xuất, đặc biệt là trên sân khấu hài.

Lần đầu tiên một sân khấu hài được đầu tư công phu với ekip thực hiện hùng hậu, các thiết bị âm thanh ánh sáng, màn hình hiện đại. Và đặc biệt, lần đầu tiên trên một sân khấu hài kịch, thiết bị khuyếch tán hương thơm sẽ được sử dụng để khán giả có thể vừa xem kịch vừa tận hưởng không khí làng quê, hương mạ non, hương lúa ban mai ngay tại Nhà hát Hoà Bình

Liveshow có sự tham gia của các nghệ sĩ khách mời, là những đồng nghiệp thân thiết, gắn bó mật thiết với Trường Giang trong 10 năm tham gia nghệ thuật như Hoài Linh, Chí Tài, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Trấn Thành, Nhật Cường, Cát Phượng, Long Đẹp Trai, Lâm Vỹ Dạ, Hariwon, Ngô Kiến Huy, Lâm Hùng, Hoàng Châu, Thu Trang, Tiến Luật. 
  




 
Được sinh ra trong một gia đình nghèo, có đến 6 anh chị em, mẹ mất sớm khi Trường Giang lên 5, con đường đến với nghệ thuật của Trường Giang gặp nhiều chông gai, trắc trở. Trải qua nhiều năm làm đủ thứ nghề để mưu sinh nhằm mục đích học nghề diễn tại Trường SKĐA, năm 2007 Trường Giang may mắn được về sân khấu Nụ cười mới do hai Nghệ Sĩ Hữu Lộc – Hoài Linh gầy dựng. Cũng từ đây, Trường Giang được cố nghệ sỹ Hữu Lộc cho tham gia các vai diễn quần chúng, và bắt đầu được đi tấu hài với diễn viên Hoài Linh. Đây cũng là giai đoạn Trường Giang được hai nghệ sỹ đàn anh Hoài Linh, Chí Tài chỉ dạy nhiều mặt về nghề diễn cũng như những trải nghiệm sống.
 
Năm 2011 đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Trường Giang, khi ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng và diễn viên Hoài Linh tin tưởng giao cho anh viết một kịch bản hài kịch để trình diễn trong chương trình riêng của Đàm Vĩnh Hưng. Hài kịch “Khó” đã được lên sân khấu lớn với sự tham gia diễn xuất của các nghệ sĩ Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly và Trường Giang, gây được tiếng vang lớn và vở kịch đưa Trường Giang từ một diễn viên vô danh được nhiều khản giả yêu mến. Cũng từ đây, Trường Giang được tin cậy để làm tác giả kịch bản của các tiểu phẩm hài trong các liveshow của các nghệ sĩ nổi tiếng. Những tác phẩm gắm liền với cái tên Trường Giang trong tư cách tác giả như “Ô sin là ông nội”, “Thần đèn”, “Lệ tủm”, “Thằng Đậu và vợ nó”, “Oan gia”, “Vợ ơi anh muốn có chồng”, “Chuyện tình không tuổi”, “Nguy hiểm luôn rình rập”, “Ông Tào ông Lao” …
 
Sau đó, Trường Giang được khán giả cả nước biết đến và yêu mến trong các chương trình truyền hình thực tế có tỉ suất người xem cao trong các năm qua như “Ơn giời, cậu đây rồi”, “Hội ngộ danh hài”, “Bí mật đêm chủ nhật”, “Hóa đơn may mắn”. “Chung sức”, “Thiên đường ẩm thực”…

Mở màn sự kiện giới thiệu liveshow đầu tay, Trường Giang nghẹn ngào kể lại quãng thời gian anh mới lên Sài Gòn lập nghiệp với nhiều nghề khác nhau. Phải vay từng đồng để trả tiền nhà, chính sự khó khăn là động lực để chàng nghệ sĩ đa tài vươn lên trong cuộc sống và hết lòng với niềm đam mê nghệ thuật. Sẽ mang tới cho khán giả một liveshow ấn tượng, gần gũi, Trường Giang khẳng định giá vé của “Trường Giang 1 – Chàng hề xứ Quảng” sẽ ở mức vừa phải để phù hợp với mọi đối tượng khán giả. 

Clip Trường Giang kể lại quá khứ khó khăn:

 
Với mong muốn tri ân khán giả và kỷ niệm 10 năm đầu trong hành trình nghệ thuật của mình, Trường Giang quyết định thực hiện liveshow đầu tiên trong sự nghiệp. “Chàng hề xứ Quảng” sẽ có hai xuất diễn, đêm đầu 5/11 tại Sân khấu ca nhạc Trống Đồng và đêm thứ hai 7/11 tại Nhà hát Hòa Bình, TP. Hồ Chí Minh. Chương trình sẽ có những tiết mục đặc sắc thông qua 4 tiểu phẩm chính, với 4 chân dung của Trường Giang trên sân khấu, như một cách khắc họa phong cách hài Trường Giang trong lòng khán giả suốt 10 năm qua. 
   


 
Bên cạnh phần trò chuyện giữa Trường Giang, nhà tài trợ, một số đơn vị liên quan, buổi họp báo còn có sự góp mặt của: ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Cẩm Ly, Hoàng Châu, Hồ Việt Trung… danh hài Cát Phượng, Nhật Cường, Long Đẹp Trai… diễn viên Thanh Thúy, Nhã Phương, Đức Thịnh…
 


 
Tất cả các nghệ sĩ đều gửi lời chúc mừng Trường Giang và hi vọng liveshow “Có thể anh không cao, nhưng người khác… vẫn thấy lùn” sẽ thành công như mong đợi. 
 



     
Hướng tới nội dung vui vẻ, hấp dẫn, Trường Giang cho biết liveshow đầu tay không phải là dịp anh kể nể về cuộc đời mà đó sẽ thực sự là một chương trình để phục vụ, tri ân những người đã ủng hộ, theo dõi anh trong suốt nhiều năm qua.

Ảnh: Cao Minh Mẫn
 (Duy Khánh)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật