đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

"Tìm lại cuộc đời" kết hợp giữa tình cảm tâm lý - hành động hình sự

Đăng ngày 28/09/2016

Bộ phim "Tìm lại cuộc đời" (Tựa gốc: Goodbye Mr. Black) sẽ phát sóng trong “Khung phim Hàn” lúc 20g55 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, từ 29/09/2016
(TGGĐ) - Bộ phim "Tìm lại cuộc đời" (Tựa gốc: Goodbye Mr. Black) sẽ phát sóng trong “Khung phim Hàn” lúc 20g55 từ thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, từ 29/09/2016
 
Được chuyển thể từ kiệt tác truyện tranh nổi tiếng những năm 1980 của tác giả Hwang Mi Na, Tìm lại cuộc đời kế thừa cốt truyện và những điểm mạnh của bộ truyện gốc, trong khi cũng đưa ra những thay đổi cần thiết để phù hợp với ngôn ngữ hình ảnh cũng như thời đại. Cuộc hành trình tìm lại cuộc đời đã mất của nhân vật cũng chính là hành trình đi tìm lại niềm tin, tình yêu, sự chân thành và giá trị của ý thức trân trọng thực tại nơi con người trong xã hội bon chen và tha hoá vì đồng tiền.
 

 
Nhận được đánh giá cao từ phía các nhà phê bình và khán giả tại Hàn Quốc, Tìm lại cuộc đời hứa hẹn tạo nên cơn sốt khi ra mắt khán giả Việt Nam khi đánh dấu sự trở lại của dòng phim Hàn, ra mắt trong khuôn khổ “Khung phim Hàn” của HTV3 lúc 20g55 thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần, bắt đầu từ 29/09/2016

Khi bạn thân trở thành kẻ thù giết cha
 
Cha Ji Won - một chiến sĩ tinh nhuệ của Lực lượng chiến đấu đặc biệt Hải quân Hàn Quốc (UTD/SEAL Navy - sinh ra trong một gia đình giàu có và hạnh phúc. Cha anh là chủ tịch tập đoàn Sun Woo danh tiếng, anh có chuyện tình đẹp như mơ với cô con gái Yoon Ma Ri của sĩ quan cấp trên, trải qua những ngày tháng quân nhân đầy vui vẻ và tự hào bên người bạn, người anh em thân thiết Min Sun Jae. Cơ hội thăng tiến và đám cưới trong mơ đang chờ đợi Ji Won, cho tới khi cha anh đột ngột qua đời tại Thái Lan. 
 

 
Những tưởng sự ra đi của cha là bởi cơn sốc thuốc ngoài ý muốn, Ji Won lại bàng hoàng đau đớn khi phát hiện ra người bạn thân nhất, người đã cùng sống chung một mái nhà như anh em ruột thịt - Min Sun Jae lại là kẻ đứng sau mọi chuyện. Vì một phút dã tâm, Sun Jae đã đồng ý hợp tác với Beak Eun Do và Seo Ji Tak – những kẻ đang muốn thâu tóm tập đoàn Sun Woo – giết chết cha Ji Won và đổ tội giết người cho anh, khi anh đang cố tìm ra chứng cứ về cái chết của cha. Từ một sĩ quan với con đường phía trước đầy xán lạn, Cha Ji Won bị biến thành tội phạm bị truy đuổi bởi cả cảnh sát và đám người mưu hại mình. 
 

 
Trong quá trình chạy trốn, Ji Won tình cờ gặp gỡ và nhận sự giúp đỡ của Kaya – cô gái nghèo lương thiện nhưng cá tính, độc lập và mạnh mẽ như một cây cỏ dại. Ji Won đặt cho cô một cái tên mới - Swan, với ý nghĩa rằng cô chính là một cô thiên nga xinh đẹp. Những hành động quan tâm và cử chỉ ấm áp của Ji Won đã khiến cô gái đơn thuần ấy đem lòng yêu anh. Nhưng rồi Sun Jae đã tìm ra và tự tay giết chết Ji Won. 
 
6 năm sau, khi Swan đang cố gắng trở thành một phóng viên chính trực, khi Min Sun Jae đã chính thức ngồi vào ghế chủ tịch của Sun Woo và hạnh phúc với cuộc hôn nhân cùng người yêu cũ của Ji Won, anh lại bất ngờ trở về từ cõi chết với thân phận mới: Mr. Black. Từ đây, Ji Won thực hiện kế hoạch trả thù những kẻ đã đánh cắp cuộc đời mình. 
 
Khi bình cũ được đổ rượu mới 
 
Bộ truyện gốc Goodbye Mr. Black vốn được coi là một kiệt tác của truyện tranh Hàn Quốc, thế nên Tìm lại cuộc đời phiên bản truyền hình đã nhận được sự mong chờ ngay từ khi còn nằm trên mặt giấy. Đi theo motif trả thù không còn xa lạ với khán giả, nhưng những nét quyến rũ thừa hưởng từ bộ truyện tranh kết hợp với kịch bản chuyển thể kết cấu chặt chẽ mang hơi thở của thời đại, bộ phim đưa người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. 
 
Xuyên suốt bộ phim, yếu tố hành động hình sự được khắc hoạ rõ nét bởi những mưu đồ toan tính, ân oán hận thù. Những mâu thuẫn trong bộ phim là những vấn đề nổi cộm của xã hội hiện đại: con người tham lam, dùng đồng tiền để mua chuộc nhân cách, bán đi hạnh phúc thật để có được hư vinh hào nhoáng. Cách xử lý tình huống hợp lý, các nút thắt mở được lồng ghép một cách khéo léo và xử lý triệt để. Cấu tứ phim mạch lạc, trải đều trong gần 30 tập, giúp khán giả dễ nắm bắt nội dung và thưởng thức được toàn bộ vẻ đẹp của bộ phim. Khác với phông màu trầm tối của một bộ phim trả thù thường có, Tìm lại cuộc đời chọn cho mình những màu sắc trung tính và tươi sáng, được tô điểm bằng chính những câu chuyện tình bạn, tình yêu lãng mạn và vui vẻ. Đó là ông chú Meutong tham tiền nhưng luôn quan tâm tới Ji Won; đó là chàng phóng viên Seo Woo Jin tạo áp lực cho Swan để cô trở thành một phóng viên tốt hơn và cũng đem lòng yêu thầm cô gái hay cười; hay mối tình nhẹ nhàng tự nhiên của em gái Ji Won với người bạn Ji Ryoon luôn giúp đỡ anh hết mình. Bên cạnh đó, những cảnh quay ngoại cảnh tại Thái Lan bên bờ biển xinh đẹp cũng là một điểm sáng của bộ phim.  
 

 
Tìm lại cuộc đời quy tụ dàn diễn viên tài năng của điện ảnh xứ Hàn, với sự tham gia của những cái tên giàu kinh nghiệm: Jeon Kuk Hwan, Lee Won Jong, Jeong Don Hwan… cùng nhiều diễn viên trẻ triển vọng. Trong khi Lee Jin Wook được biết đến là một diễn viên với vẻ đẹp nam tính cuốn hút và lối diễn xuất chân thực, Moon Chae Won lại được mệnh danh là “Nữ hoàng rating”. Cặp đôi nam – nữ chính vào vai ngọt ngào và tròn trịa, một Black lịch lãm, phong trần bên cạnh Swan lí lắc, lạc quan và đáng yêu, một sự đối lập hiệu quả và độc đáo. Là bộ phim đánh dấu sự trở lại màn ảnh nhỏ sau ba năm vắng bóng, Moon Chae Won đã không làm người hâm mộ thất vọng. 
 

 
Thủ vai cô tiểu thư hiền thục, “nữ hoàng vai phụ” Yu In Young xuất hiện với mái tóc dài nữ tính và thanh cao. Cô được biết đến với những vai phụ ấn tượng trong Vì sao đưa anh tới, Mặt nạ hay Oh My Venus. Vào vai tên lừa thầy phản bạn Min Sun Jae, nam diễn viên Kim Kang Woo đã hoàn thành xuất sắc vai trò của mình, bộc lộ được bản chất tham lam cùng sự đáng hận nhưng cũng rất đáng thương của nhân vật. Giữa một rừng mĩ nam của Hàn Quốc, nhan sắc của Kim Kang Woo chưa bao giờ được đánh giá cao, nhưng lối diễn xuất tròn trịa và đa dạng của anh lại giúp anh đứng trong hàng ngũ diễn viên thực lực của điện ảnh xứ Kim Chi. 
 

 
Ra mắt cùng thời điểm với bom tấn Hậu duệ mặt trời, Tìm lại cuộc đời vẫn gây được sức hút với khán giả nước nhà. Đặc biệt, sau khi Hậu duệ Mặt trời kết thúc, rating của Tìm lại cuộc đời tăng lên gấp đôi và luôn đi lên sau mỗi tập. Tập cuối của bộ phim ghi nhận mức rating đáng mơ ước: 9,9%. 
 
Thông tin những nhân vật chính
 
* Cha Ji Won (Lee Jin Wook đóng)
 
Sinh trưởng trong một gia đình thiếu vắng người mẹ nhưng lại có người cha là chủ tịch tập đoàn danh tiếng Sun Woo hết lòng yêu thương anh và em gái. Không đi theo con đường kinh doanh, Ji Won lựa chọn trở thành lính Hải quân và được bố ủng hộ. Anh có một chuyện tình đẹp với Yoon Ma Ri – con gái của sĩ quan cấp trên của anh. Anh coi Min Sun Jae như người anh em ruột thịt của mình. Từ một người luôn tươi cười vui vẻ, Ji Won phải trở nên kiên cường và lạnh lùng trong cuộc hành trình tìm lại cuộc đời của mình
 

 
* Min Sun Jae (Kim Kang Woo đóng)
 

 
Vì những khúc mắc với cha đẻ của mình, từ nhỏ Sun Jae đã được cưu mang bởi gia đình của Ji Won. Lớn lên và đồng hành cùng nhau kể cả khi gia nhập quân ngũ, Sun Jae cũng luôn biết ơn Ji Won và coi gia đình Ji Won như nhà của mình. Yêu thầm Yoon Ma Ri nhưng vì người bạn thân nên anh chưa bao giờ thổ lộ. Trong một phút tham lam, Sun Jae đã tự đưa mình vào con đường sai lầm không có kết thúc, trở nên tàn nhẫn và bất chấp thủ đoạn. Nhưng tận sâu trong đáy lòng mình, anh vẫn chỉ là một kẻ vô phương hướng, nhầm lẫn về chính bản thân mình, đáng thương nhiều hơn đáng giận
 
* Kim Swan (Moon Chae Won) 
 

 
Swan mất gia đình trong một cơn sóng thần tại Thái Lan. Từ đó, cô sống lang bạt bằng nghề bán nước hoa quả, lừa tiền và lục lọi hộ chiếu bị bọn móc túi vứt ở thùng rác. Cuộc gặp gỡ với Ji Won cho Swan được cảm nhận một lần nữa cảm giác có ai đó quan tâm tới cô, từ những điều nhỏ nhặt nhất. Cảm động, Swan đem lòng yêu Ji Won và vô tình cũng bị cuốn vào những ân oán tình thù của anh. 
 
* Yoon Ma Ri (Yu In Young)
 

 
Bố của Ma Ri là sĩ quan cấp trên của Ji Won và Sun Jae. Cô quan biết của hai người đã lâu và có một mối tình đẹp với Ji Won. Hai người đang cùng nhau chờ đợi một đám cưới trong mơ viên mãn. Tưởng rằng Ji Won đã chết, dưới sự an ủi và gần gũi của Sun Jae, cô chấp nhận trở thành vợ của anh nhưng vẫn còn thương nhớ Ji Won.
 
Sản xuất: Hàn Quốc, 2016
Số tập: 28 tập 
Thể loại: Tình cảm, tâm lý, hành động, hình sự
Đạo diễn: Han Hee
Biên kịch: Hwang Mi Na, Min Hee Jung
Diễn viên: Lee Jin Wook, Moon Chae Won, Kim Kang Woo, Song Jae Rim, Yu In Young, Jeon Kuk Hwan, Lee Won Jong, Seo Beom Sik…

(Phượng Hoàng)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật