đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

"Thay lời muốn nói" tháng 11 với chủ đề: Thơ

Đăng ngày 11/11/2018

Chương trình Thay lời muốn nói tháng 11 với chủ đề "Thơ" hứa hẹn sẽ đưa khán giả đắm chìm trong những bài hát phổ thơ đầy cảm xúc.

Chương trình Thay lời muốn nói tháng 11 với chủ đề "Thơ" hứa hẹn sẽ đưa khán giả đắm chìm trong những bài hát phổ thơ đầy cảm xúc.

 

Chương trình Thay lời muốn nói (TLMN) tháng 11 này sẽ là một chuỗi cảm xúc không chỉ của giai điệu, mà còn là của âm điệu, khi lần đầu tiên trong suốt 18 năm từ khi số đầu tiên phát sóng, TLMN mới dành trọn một chương trình cho Thơ, bao gồm những bài hát được phổ thơ từng vang bóng một thời.
 
 
Cùng nằm trong chuỗi chủ đề "độc tự" riêng biệt trong năm 2018 của chương trình, nhưng chủ đề của tháng 11 kỳ này khác hơn hẳn, có lẽ những gì thuộc lần đầu tiên cũng đều có những cảm xúc riêng. "Thơ", một từ vang lên đã vừa đủ gợi hình, gợi giai điệu, gợi thanh âm, gợi cả cảm xúc,  khi thi ca và âm nhạc kết hợp lại sẽ hình thành nên những tuyệt phẩm đã qua nhiều thế hệ.
 

Ca sĩ Quỳnh Lan

 

Đó là những câu chuyện tự trầm như Đưa em tìm động hoa vàng (Thơ: Phạm Thiên Thư, Nhạc: Phạm Duy), là Biển nỗi nhớ và em (Thơ: Xuân Quỳnh, Nhạc: Phú quang) nồng nàn khao khát, là Đời đá vàng (Vũ Thành An) chứa đựng suy tư của cả một đời người, hay Những mùa hoa bỏ lại (Việt Anh) như một lần nuối tiếc của thanh xuân và tình yêu...

 

Từ trái qua: Đức Tuấn - Quỳnh Hương - Hồ Trung Dũng

 

Ca sĩ Thụy Long

 

Không còn xa lạ với chương trình, hai "chàng thơ" Đức Tuấn - Hồ Trung Dũng với vai trò khách mời dẫn chuyện cùng với MC Quỳnh Hương sẽ mang đến cho khán giả một không gian ngập tràn hoài niệm, chúng ta sẽ được nghe lại Thuyền và biển (Thơ: Xuân Quỳnh, Nhạc: Phan Huỳnh Điểu) qua giọng hát của ca sĩ Thụy Long, Cuối cùng cho một tình yêu (Thơ:Trịnh cung, Nhạc: Trịnh Công Sơn) qua giọng ca đã lâu vắng bóng Quỳnh Lan và guitarist Hoàng Minh, cùng nhóm The Wings với Thà làm hạt mưa bay (Thơ: Lý Thiện Ngộ, Nhạc: Trần Thanh Tùng), tìm lại Mắt biếc (Ngô Thụy Miên) "năm xưa nay đâu", và tự sự cùng với Paris có gì lạ không em (Thơ: Nguyên Sa, Nhạc Ngô Thụy Miên)...

 
Chương trình diễn ra lúc 21g00, chủ nhật, ngày 11/11/2018 tại Nhà hát truyền hình HTV. Truyền hình trực tiếp trên HTV9, youtube HTV Entertainment, Fanpage HTV.
 
 
(Phượng Hoàng)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật