đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Scandal điều ước thứ bảy đã qua 1 năm: Người chồng "hờ" sống khỏe với vợ con, thế còn cô gái mù

Đăng ngày 29/05/2016

"Giờ sẽ không đồng ý cho chồng đi xa nữa. Qua năm, tôi sẽ xin đi làm công ty để có thêm thu nhập, vừa để có điều kiện lo cho con cái tốt hơn, vừa đỡ đần gánh nặng với chồng”, chị Hà chia sẻ về những dự định trong tương lai.
Làm đàn ông có hai vợ, người vợ sau là Đào là người ko may bị tật nguyền, lại có con nhỏ, làm chồng làm cha phải cư xử sao cho công bằng chứ, bỏ về ở với vợ lớn rồi bỏ người vợ tật nguyển phải nuôi con nhỏ, đàn ông như vậy mà được sao?
 
Đúng là bây giờ anh đã yên ổn. Thế còn Đào thì sao? Ai sẽ chăm lo cho cô gái mù ấy đây?
 
 
Anh Thanh nói: “Bây giờ, những nhà có điều kiện đều sắm tàu lớn ra khơi xa đánh bắt. Do khó khăn nên gia đình tôi chỉ đánh bắt gần bờ. Nghề biển vất vả, nguy hiểm, lại thêm cái đói nghèo cứ đeo bám mãi không thoát ra được. Từ nhỏ tôi đã thích ca hát, có chút năng khiếu nên tôi theo anh em ra Hà Nội hát rong kiếm tiền phụ vợ con. Hai năm lăn lộn, phiêu dạt khắp đất Hà thành, những đồng tiền kiếm được từ nghề hát rong cũng cơ cực, nhiều lúc cay đắng vô cùng. Sau khi sự việc xảy ra, được sự động viên của vợ và gia đình, tôi quyết định quay về quê nhà tiếp tục bám biển mưu sinh qua ngày. Khoảng 3h sáng tôi đi biển, tầm 8-9h quay về, vợ tôi mang cá, tôm đi bán. Thu nhập không ổn định, có hôm được lãi vài trăm nghìn đồng, nhưng cũng có nhiều hôm phải bù lỗ tiền dầu. Cuộc sống rất vất vả nhưng không có nghề phụ nào khác nên phải cố gắng thôi. Vợ chồng cùng nhau chia sẻ những khó khăn và chăm các con khôn lớn trưởng thành”.
 
Nói về cuộc sống hiện tại, bà Chung, mẹ Thanh cho biết: “Chúng tôi không mong gì hơn, chỉ mong các con hạnh phúc, các cháu khỏe mạnh, cuộc sống cứ bình yên như thế này là mãn nguyện rồi. Cái gì qua thì cứ để cho nó qua đi. Những chuyện không mong muốn đã xảy ra, mọi người đều bị tổn thương. Sau những xáo trộn, hiện cuộc sống gia đình tôi dần dần ổn định lại. Tôi rất mừng vì vợ chồng Thanh sống vui vẻ, hạnh phúc. Trong thôn xóm, nhà nào có đám cưới, việc vui, Thanh đều đến hát hò khiến chúng tôi cũng an lòng”.
 
Đôi mắt đượm buồn khi nghĩ đến những việc đã qua, với vai trò là vợ, là mẹ, chị Hà đã phải gắng gượng vượt qua những gièm pha, dị nghị của xóm làng. Điều mọi người cảm nhận được chính từ tình yêu chân thành của chị đã giữ vững được hạnh phúc gia đình trước những sóng gió. Những lúc rảnh rỗi, anh Thanh lại lấy đồ nghề ra hát cho vợ con nghe. Sau sóng gió, giờ gia đình anh chị đang sống khá hạnh phúc. "Giờ sẽ không đồng ý cho chồng đi xa nữa. Qua năm, tôi sẽ xin đi làm công ty để có thêm thu nhập, vừa để có điều kiện lo cho con cái tốt hơn, vừa đỡ đần gánh nặng với chồng”, chị Hà chia sẻ về những dự định trong tương lai.

(Vitalk)
 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật