đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ngôi sao phương Nam thử thách 16 nghệ sĩ với chủ đề Lụa

Đăng ngày 25/02/2017

Chương trình Ngôi sao phương Nam 2017 đã chính thức mở màn vào tối thứ Sáu ngày 24/2 trên kênh THVL1 với chủ đề “Lụa”, một chủ đề đầy tính hình tượng và cũng không kém phần thử thách dành cho 16 nghệ sĩ.

(TGGĐ) - Chương trình Ngôi sao phương Nam 2017 đã chính thức mở màn vào tối thứ Sáu ngày 24/2 trên kênh THVL1 với chủ đề “Lụa”, một chủ đề đầy tính hình tượng và cũng không kém phần thử thách dành cho 16 nghệ sĩ.

 

1. MC Do Phuong Thao - Hoa hau phu nhan hoan vu nam 2016 (1)

 

Trong đêm thi này, 16 người được bốc thăm ngẫu nhiên và chia thành 4 đội. Những bỡ ngỡ của một số thành viên khi lần đầu làm việc cùng nhau, những va chạm về cá tính và sự thay đổi kịch bản ở phút 89 đã dẫn đến những tranh luận nảy lửa và thẳng thắn.

 

 

Tuy nhiên, với tài năng, tâm huyết và sức trẻ của mình, các đội chơi đã mang đến những tiết mục chào sân đầy sinh động, cuốn hút và tươi mới đúng như tinh thần mà chương trình hướng đến. Giám khảo của đêm thi là Thạc sĩ, NSND Hà Thế Dũng (Hiệu trưởng trường Múa TP.HCM), BTV-MC Quỳnh Hoa cùng giám khảo khách mời ca sĩ Phương Thanh cũng đã khá hào hứng với các tiết mục.

 

“Hoa hậu phu nhân hoàn vũ 2016” Đỗ Phương Thảo “dị ứng” với cách thể hiện tình cảm của Lê Phương & Trung Kiên – Con trai Lê Phương đi xem chương trình Ngôi sao phương Nam để ủng hộ mẹ và bạn trai

 

1. Le Phuong & Trung Kien (1)

 

Mở đầu chương trình là tiết mục Giấc mơ của Lụa, với phần trình diễn của ca sĩ Lê Phương, ca sĩ Trung Kiên, MC Phương Thảo và biên đạo múa Nam Long. Tiêu chí mà nhóm đặt ra đó là không bao giờ thực hiện nghĩa đen của chủ đề mà dùng nghĩa bóng, sự hình tượng để qua đó khán giả có thể hiểu được chủ đề của tiết mục. Nhóm quyết định dùng hình ảnh, thân phận người phụ nữ Việt Nam xưa và nay để nói về Lụa.

 

 

Tiết mục mở đầu với phần dẫn của MC Đỗ Phương Thảo – Giải 3 Người dẫn chương trình năm 2007, Hoa hậu phu nhân hoàn vũ năm 2016. Phương Thảo xuất hiện với 2 bộ trang phục gồm đầm lụa trắng và áo dài trắng, cùng chiếc khăn lụa trên tay và nói về hình ảnh người phụ nữ Việt Nam hy sinh vì chồng, vì con, giống như những chú tằm đau đớn nhả tơ để mang đến cho đời những dải lụa đẹp.  Hoa hậu phu nhân hoàn vũ năm 2016 cho rằng phụ nữ Việt Nam ngày xưa đã khổ, ngày nay còn khổ hơn bởi không chỉ phải giỏi công việc ngoài xã hội mà họ còn phải chu toàn công việc gia đình, rồi còn phải giữ gìn nhan sắc để có thể giữ được chồng. Thông điệp mà Phương Thảo muốn gửi đến khán giả đó là mong muốn tất cả phụ nữ Việt Nam đều được hạnh phúc, nhất là sự trân trọng và yêu thương của người đàn ông. Cô cũng hy vọng tiết mục này sẽ là một món quà ngọt ngào và dễ thương, tiếp thêm niềm tin cho phụ nữ về một cuộc sống hạnh phúc.

 

 

Mặc dù có phần bị áp lực vì là người mở đầu nhưng Phương Thảo được giám khảo Quỳnh Hoa khen dẫn tự nhiên, thoải mái, chỉ tiếc ở đoạn đầu Phương Thảo chưa “nhập” sâu vào câu chuyện. Giám khảo Phương Thanh thì cho rằng Phương Thảo xử lý thông minh khi đính chính ngay trên sân khấu tên tác giả ca khúc mà cô vừa đọc nhầm. Phần dẫn của Phương Thảo cũng là cầu nối quan trọng cho 2 ca khúc trong tiết mục là Chờ người (sáng tác: Khánh Băng) và Em trong mắt tôi (sáng tác: Nguyễn Đức Cường), được thể hiện khá tình tứ bởi cặp đôi ca sĩ Lê Phương và Trung Kiên cùng với các vũ công của vũ đoàn Mộc. Ngay khi phần trình diễn của mình kết thúc, Trung Kiên đã tình tứ hôn lên má Lê Phương để cảm ơn bạn gái vì cô đã hát tốt hơn so với lúc tập luyện. Lê Phương cho biết mình là diễn viên nên hạn chế kỹ năng thanh nhạc mà chỉ biết hát bằng cảm xúc, may mắn là mỗi sáng đều được Trung Kiên nhắc nhở luyện thanh để hát tốt hơn. Nụ hôn bất ngờ ngoài “kịch bản” của Trung Kiên khiến cho giám khảo Hà Thế Dũng bất ngờ vì ông không biết cặp đôi đang yêu nhau. Tuy nhiên, các nghệ sĩ trong chương trình thì không xa lạ với những khoảnh khắc tình cảm của cặp đôi. Trong lúc tập luyện và cả lúc makeup ở hậu trường, cả hai liên tục dành cho nhau những cái ôm thắm thiết. Hoa hậu phu nhân hoàn vũ năm 2016 Đỗ Phương Thảo chia sẻ rằng đã có lúc cô cảm thấy “dị ứng” khi cả hai cứ liên tục thể hiện tình cảm cho nhau nơi công cộng nhưng về sau, cô thấy cặp đôi rất dễ thương. “Nói thiệt hồi đầu dị ứng dễ sợ với cặp đôi này, đi đâu cũng quấn quýt làm người khác phát hờn hà. Nhưng đồng hành với nhau lâu rồi thấy cưng ơi là cưng! Mong cặp đôi chim non mãi vui và mãi quấn quýt bên nhau! (Trích facecbook của MC Đỗ Phương Thảo). Nữ giám khảo Phương Thanh cảm ơn Trung Kiên vì anh đã mang đến sự bình yên, hạnh phúc và năng lượng tích cực cho Lê Phương. Phương Thanh nhận xét nữ diễn viên có chất giọng đàn ông, vì cô hát tông trầm, còn Trung Kiên lại hát tông cao. Lê Phương cho biết khoảng thời gian trước đây, cô phải tự lo tất cả mọi việc trong cuộc sống nên đôi lúc cô cũng thấy mình giống như đàn ông. Ở hàng ghế khán giả, con trai của Lê Phương là bé Cà Pháo được bà ngoại đưa đến phim trường để ủng hộ cho mẹ thi Ngôi sao phương Nam. Cậu bé liên tục vỗ tay và ra dấu để mẹ nhìn thấy mình.

 

Nhận xét về phần biên đạo, giám khảo NSND Hà Thế Dũng cho rằng Nam Long nên xâu chuỗi các tuyến múa và tạo hình để thấy được bối cảnh chung trong sáng, trẻ trung, tươi mới và không bị lộn xộn.

 

MC chương trình “60 giây” Minh Toàn được người dân tặng áo bà bà Lãnh Mỹ A để thi Ngôi sao phương Nam – Giám khảo Phương Thanh, Quỳnh Hoa phấn khích với tiết mục của Quang Đại, Dương Hồng Loan, Minh Toàn và Vĩnh Khương

 

Đội của ca sĩ Dương Hồng Loan, ca sĩ Quang Đại, MC Minh Toàn và biên đạo Vĩnh Khương đã có tiết mục rất hay trong đêm ra mắt, khiến cho 2 nữ giám khảo Quỳnh Hoa và Phương Thanh không ngớt lời khen. Tiết mục mang tên Lụa phương Nam, được dàn dựng dựa trên ý tưởng của Vĩnh Khương và Minh Toàn.

 

Lần đầu làm việc chung, Vĩnh Khương nhận xét Minh Toàn là một người khó tính, khó chịu nhưng cả hai lại rất hợp ý và cùng thống nhất quan điểm là thể hiện hồn của lụa, chứ không phải mang nhiều lụa lên sân khấu. Cả hai dùng hình ảnh của những dòng sông phương Nam bởi nhìn từ xa những dòng sông như những mảnh lụa óng ánh. Và trên những dòng sông đó là một thế giới thu nhỏ của phương Nam, được thể hiện qua cuộc sống bình dị của người dân như phiên chợ nổi trên sông, cuộc sống thương hồ, những cuộc tình của những cô gái, chàng trai sông nước…Tiết mục đậm chất phương Nam, mở đầu với sự xuất hiện của MC Minh Toàn trong chiếc áo lụa lãnh Mỹ A. Anh dẫn nhẹ nhàng, tình cảm, không quá lên gân. Nam MC cho biết trong một lần đi diễn ở Long Xuyên, anh đã bắt xe đến Tân Châu quê hương của loại lụa lãnh Mỹ A nổi tiếng để mua chiếc áo bà ba mặc trong đêm mở màn. Biết nam MC chọn áo để thi Ngôi sao phương Nam – một chương trình mà người dân miền Tây rất thích, lại là chủ đề ca ngợi lụa của phương Nam – nên chủ tiệm đã tặng luôn cho anh chiếc áo. Không chỉ vậy, do lúc mua, tiệm không còn hàng nên ngay khi Minh Toàn quay về TP.HCM, chủ tiệm đã gửi áo đến tận nhà của anh và miễn phí cả tiền vận chuyển. Tấm lòng của người dân phương Nam khiến cho MC Minh Toàn rất cảm động và anh cũng đã đưa chi tiết này vào trong phần dẫn của mình.

 

Tiết mục của đội sử dụng 3 ca khúc gồm Áo bà ba, Phiên chợ trên sông, Mời anh về thăm quê em do ca sĩ Quang Đại, Dương Hồng Loan thể hiện cùng với phần vũ đạo của vũ đoàn Mặt Trời. Ca sĩ Phương Thanh khen ca sĩ Quang Đại và Dương Hồng Loan hát hay và tình cảm nhưng theo chị, Quang Đại nên mặc quần vải và đi chân đất thay vì mặc quần Jeans và mang giày Tây. Về phần biên đạo của Vĩnh Khương, giám khảo NSND Hà Thế Dũng nhận xét: “Ý tưởng và tác phẩm của các bạn trẻ trung, tươi mới nhưng thấm đẫm tình quê. Đặc biệt thủ pháp, sáng tác múa của Vĩnh Khương có lớp lang tròn trịa, sử dụng các lớp múa và ngôn ngữ sạch”.

 

Sơn Ca tiết lộ bí mật “nhát gái” của Bằng Cường – MC Phương Hiếu tranh cãi kịch liệt cùng biên đạo Lương Hòa

 

Để có một tiết mục thành công trong Ngôi sao phương Nam đòi hỏi các đội chơi phải có một kịch bản hay, kết hợp chặt chẽ giữa phần dẫn của MC với dàn dựng của biên đạo và phần hát của ca sĩ.

 

2. Ca si Bang Cuong - Son Ca (3)

 

Điều này không dễ chút nào bởi các thành viên trong đội chưa từng làm việc chung với nhau trước đó cũng như chưa hiểu được cá tính của nhau. Đây cũng là trường hợp mà đội của ca sĩ Sơn Ca, Bằng Cường, MC Phương Hiếu và biên đạo Lương Hòa gặp phải trong đêm đầu tiên. Từ trên sàn tập, MC Phương Hiếu và biên đạo Lương Hòa đã tranh cãi khá nảy lửa về đường dây của kịch bản, cách chuyển tải thông điệp. Là một người cầu toàn, Phương Hiếu đã không giấu được sự căng thẳng khi các thành viên còn lại quyết định thay đổi kịch bản đã thống nhất và tập trước đó cả tháng. Anh chỉ có được 1 tiếng đồng hồ để tập với đồng đội kịch bản mới và điều này khiến cho phần dẫn của Phương Hiếu chưa được thành công. Với tiết mục Hồn lụa,  anh mở màn bằng việc đưa ra một chủ đề khá thú vị đó là “đi tìm giới tính của lụa” thông qua những mẩu chuyện giữa anh và bác tài xế chuyến xe đò liên tỉnh. Cách đặt vấn đề của Phương Hiếu khá hấp dẫn và thu hút, song càng về sau thì anh càng bị “lạc trôi” trong câu chuyện khá dài và chưa có trọng tâm của mình. Tuy nhiên, có một điều ở Phương Hiếu mà giám khảo Quỳnh Hoa đánh giá cao đó là phong thái tự tin và bản lĩnh trên sân khấu. Riêng giám khảo Phương Thanh thì khá bất ngờ vì Phương Hiếu tập trong vòng 1 tiếng đồng hồ chứ bản thân chị nếu ban tổ chức giao bài chỉ 1 ngày trước show diễn là chị sẽ bị quên bài ngay. Giám khảo Hà Thế Dũng cũng góp ý với biên đạo Lương Hòa vì các vũ công chưa kết nối với phần biểu diễn của các thành viên trong đội và ông khuyên các biên đạo không nên áp đặt nghệ thuật biên đạo của mình cho MC và ca sĩ.

 

Nhận được nhiều lời khen cho tiết mục là phần hát của cặp đôi ca sĩ Sơn Ca và Bằng Cường, dù nhạc trữ tình quê hương không phải là sở trường của cả hai. Sơn Ca và Bằng Cường thể hiện liên khúc Áo lụa hà Đông và Dáng em lụa là với phần vũ đạo của vũ đoàn HGH. Ca sĩ Phương Thanh cho biết chưa bao giờ chị thấy bằng Bằng Cường hát hay như vậy nhưng theo chị, anh chưa được thoải mái và kết hợp ăn ý cùng với ca sĩ Sơn Ca. Bằng Cường chia sẻ bản thân anh rất ngại phần vũ đạo và rất sợ khi các vũ công bê anh lên vì mỗi lần như vậy anh sẽ bị quên lời. Phương Thanh cũng cho rằng Bằng Cường chưa diễn tình tứ với Sơn Ca. Trước nhận xét của Phương Thanh, ca sĩ Sơn Ca chia sẻ trước khi lên sân khấu Bằng Cường rất nhát gái và nói rằng mình không ôm gái khi biểu diễn được. Để Bằng Cường dạn dĩ hơn, ca sĩ Phương Thanh đã lên sân khấu diễn thị phạm với biên đạo Lương Hòa.

 

Tái xuất sau khi sinh em bé, Trung Hậu nhận cơn mưa lời khen khi song ca cùng NSƯT Trọng Phúc – Én Bạc Tú Trinh gây điểm trong đêm mở màn Ngôi sao phương Nam

 

Nhận được lời khen tuyệt đối của ban giám khảo cả cho phần hát, dẫn chương trình và biên đạo là tiết mục Dáng lụa của NSƯT Trọng Phúc, ca sĩ Trung Hậu, MC Tú Trinh và biên đạo Trung Thảo.

 

4. Ca si Trung Hau (1)

 

Là những nghệ sĩ đàn anh, đàn chị với kinh nghiệm dày dặn trên sân khấu, NSƯT Trọng Phúc và ca sĩ Trung Hậu đã mang đến phần song ca tuyệt vời. Cả hai đã mashup 2 bài hát quen thuộc Chiếc áo bà ba và Thương lắm mình ơi khiến khán giả vô cùng thích thú. Trong tiết mục, ca sĩ Trung Hậu hát mộc một đoạn của bài Chiếc áo bà ba mà không có nhạc đệm, chỉ có âm thanh của tiếng ếch, nhái kêu đêm khiến cho giám khảo Quỳnh Hoa rất thích thú. NSƯT Trọng Phúc cũng mang vào tiết mục những câu hát cải lương ngọt ngào, vốn là sở trường của anh. Có thể nói, phần biểu diễn của NSƯT Trọng Phúc và ca sĩ Trung Hậu không chỉ tuyệt vời về giọng hát mà còn có sự sáng tạo và tươi mới. Trong các ca sĩ tham gia chương trình Ngôi sao phương Nam, đặc biệt nhất có lẽ là NSƯT Trọng Phúc. Là một ca sĩ nổi tiếng được khán giả yêu mến và là một nghệ sĩ ưu tú, Trọng Phúc tham gia chương trình không phải để thi thố mà anh mong muốn chung tay cùng với chương trình Ngôi sao phương Nam, các ca sĩ trẻ tiếp thêm tình yêu đối với dòng nhạc dân ca, quê hương. Đây cũng là lần đầu tiên anh song ca cùng ca sĩ Trung Hậu. Anh và Trung Hậu vào vai đôi vợ chồng gặp lại nhau sau nhiều ngày xa cách. Chia sẻ về lý do vắng mặt trên sân khấu thời gian qua, Trung Hậu cho biết chị có mang và vừa mới sinh em bé được vài tháng.

 

4. Doi cua NSUT Trong Phuc - Trung Hau - Tu Trinh - Trung Thao

 

Nữ MC duyên dáng Tú Trinh cũng nhận được nhiều lời khen từ giám khảo Quỳnh Hoa. Theo chị, Én bạc của cuộc thi Người dẫn chương trình năm 2013 xuất hiện khá nền nã và rất hợp với câu chuyện trong tiết mục.

 

Phần biên đạo của Trung Thảo cũng nhận được lời khen của NSND Hà Thế Dũng – Hiệu trưởng trường múa TP.HCM. Trung Thảo cùng vũ đoàn Rạng Đông đã dàn dựng tiết mục đẹp lung linh, huyền ảo với hình ảnh bình dị của làng quê Việt Nam thấp thoáng trong làn khói mờ ảo, cùng với những cô gái quay tơ, dệt lụa … NSND Hà Thế Dũng thích thú: “Về biên đạo, tiết mục đã thành công với bức tranh đầu tiên là hình ảnh làng nghề rất sống động và bức tranh thứ hai là hình ảnh những nghệ sĩ múa chống cây tre làm tay chèo rất giỏi và rất đẹp”.

 

Trong tập 1 của chương trình Ngôi sao phương Nam, số điểm của từng thành viên được các giám khảo chấm riêng lẻ và giữ bí mật. Sau khi kết thúc tập thứ 4, số điểm của các thành viên sẽ được công bố và dựa trên số điểm này, 4 đội chơi sẽ thiết lập lại các thành viên cố định và xuyên suốt cho đến hết chương trình. Còn trong tập 2 có chủ đề “Hạt ngọc”, phát sóng vào lúc 21h thứ Sáu ngày 3/3, 16 nghệ sĩ sẽ tiếp tục bốc thăm ngẫu nhiên để hoán đổi các thành viên.

 

Chương trình Ngôi sao phương Nam 2017 do Đài Truyền hình Vĩnh Long và công ty Truyền thông Khang phối hợp sản xuất với sự tài trợ của trà thảo mộc Dr. Thanh.

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật