đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hí họa: Những sự kiện xôn xao nhất năm 2015

Đăng ngày 04/02/2016

Trong bộ tranh "Đại hội kể tội", Ngọc Hoàng và bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu đã cùng điểm lại một cách hài hước mà thâm thúy những câu chuyện thu hút dư luận nhất trong năm qua.
Trong bộ tranh "Đại hội kể tội", Ngọc Hoàng và bộ đôi Nam Tào - Bắc Đẩu đã cùng điểm lại một cách hài hước mà thâm thúy những câu chuyện thu hút dư luận nhất trong năm qua.
 
“Cá mập cắn cáp” là câu chuyện không mới nhưng chưa bao giờ cũ trong những năm gần đây. Chắc chắn các Táo cũng không thể bỏ qua khi trình tấu lên Ngọc Hoàng.
 
6.700 cây xanh đã “theo ông Táo về trời” là cách Nam Tào nói về việc chặt cây ở Hà Nội vào đầu năm 2015. Sự kiện đã gây bức xúc cho hàng triệu người dân thủ đô nói riêng và cả nước nói chung. Theo lãnh đạo Hà Nội, việc này nằm trong đề án cải tạo, thay thế cây xanh đô thị cho thành phố.
 
Ngọc Hoàng và Nam Tào mượn chuyện cô Đẩu để nhắc lại vụ việc vỡ đường ống nước sạch tại sông Đà. Tính đến tháng 1, đường ống đã gặp sự cố lần thứ 17, khiến hàng chục nghìn hộ dân khu vực nội thành Hà Nội bị ảnh hưởng, thiếu nước sinh hoạt.

Không khó để nhận ra câu hỏi của Ngọc Hoàng nhắm vào câu chuyện lắp bình cứu hỏa trên ôtô gây xôn xao dư luận vào cuối 2015, đầu 2016. Trong khi đó, lời đối đáp hài hước của Nam Tào khiến người xem nghĩ ngay đến đề nghị xây cáp treo vào Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới ở tỉnh Quảng Bình và dự án cáp treo lên nóc nhà Đông Dương Fansipan tại Sapa.

2015 có lẽ là năm tinh thần xê dịch của giới trẻ Việt Nam thể hiện rõ rệt. Trào lưu phượt vẫn chưa hạ nhiệt, những bạn thích khám phá liên tục chia sẻ trải nghiệm tại các điểm đến mới. Dù vậy, đáng chú ý nhất phải kể đến câu chuyện đi du lịch châu Âu chỉ với mức lương 7 triệu của một của một cô gái chia sẻ vào tháng 9.

Câu chuyện “con ruồi 500 triệu” đã tạo ra làn sóng dư luận dữ dội và trái chiều, trở thành một điểm nóng trong danh sách sự kiện nổi bật của năm.
 
Bắc Đẩu và Nam Tào tiếp tục diễn lại màn trao nhầm vương miệng trớ trêu nhất trong lịch sử Hoa hậu Hoàn vũ - Miss Universe. MC Steve Harvey đã công bố nhầm hoa hậu là người đẹp Colombia thay vì Philippines. Đại diện Việt Nam tham dự Hoa hậu Hoàn vũ 2015 là Phạm Hương. Cô là một trong những hoa hậu được dư luận đánh giá cao và dành nhiều tình cảm nhất trong thời gian vừa rồi.
 
Nam Tào và Bắc Đẩu khơi lại vụ việc trẻ em tử vong sau khi tiêm vắc xin. Năm qua, câu chuyện “cháy” vắc xin dịch vụ, đặc biệt là các loại 5 trong 1, 6 trong 1… cũng là điểm đáng lưu ý của ngành Y tế.
 
Thiên đình cũng phải cập nhật những trào lưu mới dưới hạ giới. Đó là lý do mà định nghĩa “soái ca” xuất hiện trong bộ tranh này. Danh xưng “soái ca” xuất phát từ tiểu thuyết ngôn tình Trung Quốc, vốn dùng để gọi các nhân vật nam chính trong mơ của các cô gái. Dần dần, từ này trở nên phổ biến trong giới trẻ. Thâm chí, theo bật mí từ chương trình Táo quân 2016, năm nay Ngọc Hoàng sẽ hóa thân thành “soái ca” để gặp gỡ mọi người.
 
 
Những điểm nhấn khác trong năm 2015 sẽ tiếp tục xuất hiện trong chương trình Táo quân 2016, phát sóng lúc 20h đêm Giao thừa (7/2) trên VTV. Khi xem, khán giả đừng quên kích hoạt 3G/Wi-Fi để nhận Lộc bất ngờ từ VTVGo trên Zalo. Độc giả quan tâm truy cập vào đây để tìm hiểu thêm thông tin.

Giang Minh Nguyệt





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật