đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hậu tranh luận về Bolero, NSƯT Chí Trung khẳng định: "Nghệ thuật là phục vụ cho số đông!"

Đăng ngày 21/09/2017

Lời nhận xét của NSƯT Chí Trung khi ngồi vào vị trí giám khảo "Quyền lực ghế nóng" đã gây chú ý với chủ đề nóng suốt thời gian qua.

Lời nhận xét của NSƯT Chí Trung khi ngồi vào vị trí giám khảo "Quyền lực ghế nóng" đã gây chú ý với chủ đề nóng suốt thời gian qua.


Tập 1 của chương trình "Quyền lực ghế nóng" có chủ đề Âm nhạc vừa mở màn vào tối qua (20/9) trên VTV3 với phần tranh tài của 4 thí sinh Nam gồm: MC – Copywriter Phạm Minh Mẫn, Biên tập viên – MC Nguyễn Việt Hồ, Thạc sĩ Trần Tuấn Đạt, Giảng viên chuyên ngành Biên kịch điện ảnh Nguyễn Quốc Việt. Đây là nơi mà các thí sinh sẽ thử tài bình luận, thử làm "giám khảo tập sự", sau đó sẽ được các "giám khảo thật" của chương trình đánh giá.

 

Giám khảo của chương trình là NSƯT Chí Trung và giám khảo khách mời Đàm Vĩnh Hưng.

 

Hậu tranh luận về Bolero, NSƯT Chí Trung khẳng định: Nghệ thuật là phục vụ cho số đông! - Ảnh 1.


Chương trình mở đầu với ca khúc "Đừng nhìn bề ngoài" do nhóm MTV thể hiện. Đây là phần đối đầu nhau giữa 2 thí sinh Minh Mẫn - Quốc Việt để nhận xét tiết mục trình diễn. Sau cùng, giám khảo Chí Trung cho rằng dòng nhạc mà MTV trình bày không phải là gu nhạc của những người có tuổi như anh nhưng là trào lưu của các bạn trẻ hiện nay. Không thể duy lý, lấy cái nọ thủ tiêu cái kia được.

 

Ví dụ như gần đây có 1 tranh luận rất vui về dòng nhạc Bolero, có người bảo thụt lùi, có người bảo tiến lên, người thì cho rằng anh không biết hát này nọ… "Theo tôi, nghệ thuật là phục vụ cho số đông, của mọi người. Anh có thể thích phở, tôi thích bún, bạn thích xôi. Chúng ta có thể cùng làm phở, bún, xôi ngon lành cho cuộc sống đẹp đẽ". NSƯT Chí Trung đánh giá phần bình luận của Minh Mẫn cao hơn. Nhóm MTV cũng dành cho Minh Mẫn 1 điểm cộng.

 

Hậu tranh luận về Bolero, NSƯT Chí Trung khẳng định: Nghệ thuật là phục vụ cho số đông! - Ảnh 3.


Tiết mục thứ 2 là ca khúc "Đừng để con một mình" – một sáng tác của Trang Pháp nằm trong dự án cộng đồng, kêu gọi bảo vệ trẻ em trước nạn ấu dâm do Trang Pháp khởi xướng. Ca khúc do chính Trang Pháp và Thảo Trang thể hiện. Phần bình luận ca khúc thuộc về hai anh chàng giảng viên là Nguyễn Quốc Việt và Trần Tuấn Đạt. 2 ca sĩ đồng lòng tặng 1 điểm cộng cho Tuấn Đạt vì phần nhận xét gây ấm lòng của anh.

 

Hậu tranh luận về Bolero, NSƯT Chí Trung khẳng định: Nghệ thuật là phục vụ cho số đông! - Ảnh 5.


Tiết mục thứ 3 là ca khúc "Làng tôi bây giờ" (sáng tác: Phạm Chỉnh) do ca sĩ Quang Hà thể hiện. Đây là ca khúc thuộc mảng dân gian đương đại, nói về thực trạng xã hội ở nông thôn Việt Nam trong quá trình đô thị hóa. Nếu như Tuấn Đạt được nhiều khán giả màn ảnh nhỏ biết đến trong chương trình Én Vàng 2016 (top 6 bảng Tiềm Năng) thì Nguyễn Việt Hồ cũng nổi tiếng không kém với biệt danh "thánh giả giọng" khi có khả năng nhại nhiều giọng ca sĩ nổi tiếng. Phần bình luận của Tuấn Đạt đã nhận được tràng pháo tay của mọi người, nhận một điểm cộng từ Quang Hà.

 

Hậu tranh luận về Bolero, NSƯT Chí Trung khẳng định: Nghệ thuật là phục vụ cho số đông! - Ảnh 7.


Tiết mục thứ 4 là ca khúc "Một ngày mới" – một sáng tác của nhạc sĩ Huy Tuấn dành tặng cho ca sĩ Hồng Nhung trong 1 buổi sáng trên con đường Đồng Khởi (TP.HCM). Phần nhận xét chính về ca khúc này thuộc về cặp thí sinh Phạm Minh Mẫn và Nguyễn Việt Hồ. Nữ ca sĩ Hồng Nhung mong mọi người đón nhận ca khúc một cách bình thường, nhẹ nhàng nhất nên chị dành điểm cộng cho Minh Mẫn.



Hậu tranh luận về Bolero, NSƯT Chí Trung khẳng định: Nghệ thuật là phục vụ cho số đông! - Ảnh 9.


Kết thúc đêm thi thứ nhất, thí sinh Phạm Minh Mẫn giành được số điểm cao nhất là 40, kế đến là Tuấn Đạt với 39 điểm, Quốc Việt 36 điểm, Nguyễn Việt Hồ 35 điểm.

 

Tập thứ 2 của chương trình phát sóng vào lúc 20h30 thứ Tư ngày 27/9/2017 trên VTV3 sẽ tiếp tục với chủ đề Âm nhạc dành cho 4 thí sinh trong bảng Nữ.

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật