đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Charlie Nguyễn - Thái Hòa lại bị cộng đồng LGBT lên án vì "Để mai tính 2"

Đăng ngày 17/12/2014

Sau lần Thái Hòa lên tiếng xin lỗi cộng đồng LGBT vì "Tèo Em", nay bộ phim tiếp theo của đôi đạo diễn - diễn viên triệu đô: "Để Mai Tính 2" lại một lần nữa vấp tranh cãi dữ dội từ cộng đồng này.
Sau lần Thái Hòa lên tiếng xin lỗi cộng đồng LGBT vì "Tèo Em", nay bộ phim tiếp theo của đôi đạo diễn - diễn viên triệu đô: "Để Mai Tính 2" lại một lần nữa vấp tranh cãi dữ dội từ cộng đồng này.
 
Cách đây gần một năm, khi bom tấn hài Tèo Em ra rạp, bộ đôi "đạo diễn triệu đô" Charlie Nguyễn và "ông hoàng phòng vé" Thái Hòa đã lãnh không ít gạch đá từ cộng đồng LGBT vì một số tình tiết xúc phạm đến người đồng tính trong phim. Ngay sau đó, cả Charlie và Thái Hòa đều lên tiếng nhận trách nhiệm và chân thành xin lỗi cộng đồng LGBT, đồng thời hứa sẽ rút kinh nghiệm trong các phim tiếp theo.
 
 
Thế nhưng một năm sau, khi sản phẩm kế tiếp của bộ đôi triệu đô này được ra mắt: Để Mai Tính 2 lại "bước vào vết xe đổ" của "anh Tèo" nhà nó - vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng LGBT. Thậm chí họ còn thực hiện cả một chiến dịch trên facebook với hashtag #Hoikhongthetinh (Hội không thể tính), nhằm phản đối bộ phim. Những người tham gia thảo luận về chủ đề này đưa ra những lý luận khiến họ cho rằng Để Mai Tính 2 đã làm xấu hình ảnh người đồng tính, gây phản cảm và hoàn toàn không đặt tính nhân văn vào đấy, chỉ lợi dụng người đồng tính (cụ thể là nhân vật Hội) để gây cười.
 
  

 
 
Song, bên cạnh đó, vẫn có những khán giả ủng hộ người đồng tính, thậm chí ngay cả những người thuộc cộng đồng LGBT đứng về phía Để Mai Tính 2 và tranh cãi với "phe" tẩy chay Hội. Những khán giả này cũng đưa ra lý lẽ riêng của họ. Bởi họ không nhìn thấy ở nhân vật Hội sự phản cảm nào mà đơn thuần là hài hước. Hơn nữa, họ cho rằng Hội là một người tốt, có những đức tính tốt đẹp, hi sinh trong tình yêu mà không phải ai cũng có. Điều này khiến Hội dễ thương, cho dù Hội thuộc giới tính nào chăng nữa.
 
 
 
 
 
  
 
 
Còn bạn, bạn nghĩ sao về vấn đề "chị Hội"?

 
 (Việt Nữ / Trí Thức Trẻ)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật