đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Phim Việt “sút” liên tục, có chạm đến trái tim người xem?

Đăng ngày 03/08/2015

Thông tin từ các đoàn phim cho biết hiện tại đang có bốn phim Việt rục rịch, phim vừa khởi quay, phim đang quay, phim hậu kỳ và phim sắp ra rạp.
Thông tin từ các đoàn phim cho biết hiện tại đang có bốn phim Việt rục rịch, phim vừa khởi quay, phim đang quay, phim hậu kỳ và phim sắp ra rạp.
              
Trường Giang và Nhã Phương lãng mạn với 49 ngày - Ảnh: ĐPCC
 
Những người làm phim đa số quen với từ “sút” (shoot) và câu hỏi hay hỏi nhất là phim đó đã “sút” chưa? Phim Việt mấy năm gần đây “sút” liên tục.
 
Dù chưa thể thắng số lượng các phim ngoại đang phủ sóng ngoài rạp chiếu, nhưng mật độ dày đặc thông tin từ các phim Việt đã khiến người yêu điện ảnh Việt khá... nức lòng!
 
Hiện tại có bốn phim Việt đang ráo riết thông tin đến báo giới nhất cử nhất động của họ dù mỗi phim ở mỗi giai đoạn khác nhau, có phim mới “sút”, có phim “sút” xong và có phim đã xong hậu kỳ chờ “sút” ra rạp!
 
Mỹ Duyên trở lại với vai diễn trong phim Kungfu phở - Ảnh: ĐPCC
 
Vừa bấm máy ngày 9-7, Già gân, mỹ nhân và găngtơ là dự án điện ảnh mới của đạo diễn Đức Thịnh sau thành công của Ma dai (đồng đạo diễn với Hoàng Duy).
 
Có trong tay hai danh hài hiện đang là con át chủ bài ăn khách của các phim hài là Hoài Linh (ông già gân Tỏi) và Trường Giang (gã găngtơ Tám Tít), lại có thêm ca sĩ đang hot Tóc Tiên lần đầu tiên tham gia đóng phim với vai mỹ nhân Quỳnh Cherry, thêm sự trở lại của diễn viên gạo cội Thương Tín... Già gân, mỹ nhân và găngtơ có thể sẽ là mối đe dọa với một số phim Việt khác nếu ra cùng thời điểm Giáng sinh năm nay.
 
Hồ Ngọc Hà và Tấn Beo trong Hi sinh đời trai
 
Dự kiến ra rạp ngày 2-9, đạo diễn Lưu Huỳnh đang thực hiện hậu kỳ bộ phim có cái tên khá khiêu khích: Hi sinh đời trai! Phim này đã “sút” từ ngày 10-4, điểm chú ý nhất của truyền thông có lẽ nằm ở thông tin diễn viên Trần Bảo Sơn không phải là diễn viên chính nhưng vẫn được nhắc đến rất nhiều với tư cách là nhà sản xuất.
 
Ngoài các diễn viên quen thuộc như Thái Hòa, Bình Minh, Phi Nhung, Đinh Y Nhung, Thân Thúy Hà... Hi sinh đời trai còn đánh dấu sự quay lại với điện ảnh của bà mẹ một con Hồ Ngọc Hà. Đã rất lâu Hà Hồ chưa đóng phim sau Hoa cỏ may, 39 độ yêu và Chiến dịch trái tim bên phải...
 
Hai phim “sút” xong đã lâu cùng dự kiến ra rạp vào tháng 8 này là Kung Fu phở và 49 ngày. 49 ngày được sản xuất bởi một công ty khá lạ là Thiên Thi Production.
 
Với một cái tên có vẻ hơi... ma quái, 49 ngày đương nhiên sẽ có ma nhưng không phải là kiểu phim ma kinh dị, đoạn giới thiệu phim hé lộ đây có thể là phim ma lãng mạn, hài hước.
 
Ngoài Trường Giang thì Nhã Phương, Ngô Kiến Huy, Hari Won... cũng là những diễn viên khá quen thuộc. Nhiều người thạo phim đùa rằng không biết 49 ngày liệu có số phận như... 14 ngày phép trước đây, một phim cũng không được tán thưởng cho lắm từ cả truyền thông lẫn khán giả ngoài rạp phim?
 
Tóc Tiên vào vai mỹ nhân Quỳnh Cherry trong phim Già gân, mỹ nhân và găngtơ - Ảnh: ĐPCC
 
Nếu như 49 ngày có vẻ như hoạt động truyền thông dựa chủ yếu vào cây hài Trường Giang (đang rất được chú ý sau bộ phim ăn khách Lật mặt) thì Kung Fu phở lại cho thấy một kiểu phim khá lạ khi thể hiện ẩm thực trong phim ảnh.
 
Món quốc hồn quốc túy của người Việt là phở được miêu tả như một kungfu bí truyền, nấu phở cũng có chiêu, có bí kíp, có nhu có cương y chang... võ thuật!
 
Đạo diễn Nguyễn Quốc Duy từng gây ấn tượng với Cột mốc 23, một phim dù bị chê hơi lẩu thập cẩm nhưng cũng có nhiều miếng duyên đáng nể với anh chàng bán thịt cầy bá đạo (Huy Khánh).
 
Phim Kungfu phở
 
Với Kung Fu phở, có vẻ như thể loại ẩm thực lại là “môn phái” khá thuận tay với Quốc Duy chăng? Trước khi bấm máy, câu chuyện tranh chấp bản quyền của kịch bản phim này đã là một bài học đáng buồn của một số nhà làm phim. Nhưng vì sự tự trọng, không ai muốn làm lớn chuyện nên Kung Fu phở vẫn êm xuôi khi “sút”.
 
Có trong tay một Diễm My 9x trẻ trung bên cạnh sự trở lại của NSƯT Mỹ Duyên cùng với Hoàng Phúc, Linh Sơn... Kung Fu phở không biết có là món ăn ngon miệng với khán giả Việt tháng 8 này như món phở mà họ vẫn đã, đang và sẽ ăn ngoài đời?
 
Câu trả lời dĩ nhiên phải chờ đợi!
 
Phim Em là bà nội của anh
 
Chúng tôi sẽ chạm đến trái tim người xem
 
“Với những người muốn xem một phim Việt Nam vừa hài hước nhưng cũng vừa xúc động, vừa giải trí nhưng cũng vừa lắng đọng những cảm xúc khó quên về những giá trị gia đình, thì Em là bà nội của anh có thể tự tin là một phim mạnh của mùa Giáng sinh năm nay.
 
Đặc biệt, dù dàn diễn viên có thể không hút khách như Hoài Linh hay Trường Giang (phim Già gân, mỹ nhân và găngtơ - PV), nhưng diễn xuất của Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, nghệ sĩ Minh Đức, nghệ sĩ Thanh Nam, Hồng Ánh... tôi tự tin sẽ thuyết phục được khán giả.
 
Thêm nữa kịch bản phim Em là bà nội của anh là một thế mạnh lớn vì đã được "kiểm chứng" thành công bởi các nhà sản xuất Hàn Quốc và Trung Quốc.
 
Phim không có nhiều chiêu trò để câu khách nhưng chúng tôi tin sẽ có nhiều cảm xúc để chạm đến trái tim người xem”.
 
PHAN GIA NHẬT LINH (đạo diễn phim Em là bà nội của anh)
 
 
Teaser phim 49 Ngày
 
 
Teaser phim Kungfu Phở
 

Cát Khuê

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật