đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những vai ác kinh điển khiến khán giả ghét cay ghét đắng

Đăng ngày 14/02/2016

Đảm nhận vai ác trong các bộ phim không phải là việc dễ dàng, thế nhưng những diễn viên này còn diễn xuất sắc đến mức đưa vai ác lên hàng kinh điển và khiến khán giả nhớ mãi không quên.
Đảm nhận vai ác trong các bộ phim không phải là việc dễ dàng, thế nhưng những diễn viên này còn diễn xuất sắc đến mức đưa vai ác lên hàng kinh điển và khiến khán giả nhớ mãi không quên.

Dung Ma Ma trong Hoàn châu cách cách
 
Ngay từ đầu, không ai dám nhận vai diễn này, chỉ duy nhất Lý Minh Khải nhận lời vì bà ngưỡng mộ tài năng của Quỳnh Dao. Đảm nhận vai Dung Ma Ma trong bộ phim đình đám, nghệ sĩ Lý Minh Khải đồng thời trở thành biểu tượng của sự tàn ác. Gương mặt sắc lạnh, hành động tàn nhẫn của Dung Ma Ma khi hành hạ nàng Hạ Tử Vi luôn ám ảnh người xem. 
 
 
Mỗi tập phim phát sóng, sự xuất hiện của Dung Ma Ma luôn được khán giả chăm chú theo dõi và không ngừng chửi rủa. Kể cả về sau, Lý Minh Khải còn chạnh buồn vì bị khán giả ghét mãi không nguôi: “Có lần tôi đi ra phố, người ta nhận ra tôi và xôn xao tôi là người phụ nữ xấu xa đến độ nào mới đóng đạt vai đó. Đến giờ, sau nhiều năm dù bộ phim cũng đã nguội lạnh đi rồi, tôi vẫn chưa hết bị gọi là Dung Ma Ma. Tôi đi chợ mua rau, mua thịt, người ta mà nhận ra cũng không muốn bán cho bà già này. Họ bảo tôi độc ác quá, ăn uống làm gì và còn đuổi tôi đi chỗ khác mua. Tôi hiểu đó là thành công của bộ phim, nhưng là một người bình thường tuổi cao, quả có lúc buồn lòng.”
 
Những gì Lý Minh Khải làm được chứng tỏ vai diễn của bà quá xuất sắc. Vai phản diện Dung Ma Ma đã in sâu mãi trong lòng công chúng khiến không ai có thể thay thế được, bà đã truyền tải trọn vẹn cái hồn của vai diễn và đưa vai ác này trở thành một vai kinh điển của màn ảnh Hoa ngữ.

Hòa Thân trong Tể tướng Lưu gù
 
Vương Cương là diễn viên chuyên trị những vai phản diện. Với rất nhiều vai xuất thần, trong đó Hòa Thân là vai ác được xem là thành công rực rỡ nhất của Vương Cương đến mức khán giả quen gọi ông là Hòa Thân mà quên luôn tên thật.
 
Vẻ mưu mô, tàn ác và khôn ngoan của Hòa Thân được thể hiện xuất sắc suốt hàng chục tập phim Tể tướng lưu gù đối nghịch với sự cương trực của Lưu Dung. Dù 15 năm trôi qua, nếu khán giả mãi yêu quý hình ảnh ông quan gù dí dỏm, chân thật thì đồng thời lại ghét cay ghét đắng sự gian xảo của Hòa Thân. 
 
 
Lý Minh Khải từng buồn lòng vì bị ghẻ lạnh nhưng Vương Cương lại tỏ ra rất hào hứng: “Tôi rất thích vai Hòa Thân. Tôi không ngại người xem nghĩ xấu về mình. Vì thế, khi có dịp để vào vai xấu, càng diễn tôi càng cảm thấy thích thú, bởi qua đó tôi có thể mượn vai diễn để phê phán cái xấu, giúp người xấu thành tốt”. 
 
Bà Kim trong Vòng xoáy tình yêu
 
Vai bà Kim của Kim Xuân trong Vòng xoáy tình yêu (sản xuất năm 2007) từng trở thành tâm điểm khiến khán giả Việt bàn tán và "ném đá" dữ dội. Hành trình dàn dựng âm mưu giành lại Khiêm từ tay Na của mẹ con bà Kim khiến người xem không ít lần tức tối và phẫn nộ. Dù trước kia nhận nhiều vai hiền lương nhưng từ sau Vòng xoáy tình yêu, khán giả vẫn cứ nhớ đến Kim Xuân là một người đàn bà nham hiểm, thâm độc.
 
 
Đã nhiều năm kể từ khi đóng vai ác trong Vòng xoáy tình yêu, Kim Xuân vẫn bị phản ứng kịch liệt khi chị được trao vai chính diện. “Không thể tin được khi đi quay ở Bến Tre, tôi gặp làn sóng phản đối dữ dội của các bà mẹ tại địa phương. Họ nói tôi ác độc như vậy làm sao mà đại diện được cho hình ảnh mẹ Việt Nam anh hùng? Họ còn kéo nhau qua sông, đến trường quay để coi mặt tôi ác như thế nào” - những chia sẻ của Kim Xuân phần nào cho thấy vai diễn của chị đã tạc vào lòng công chúng một vai diễn ác xuất sắc đến đáng sợ.
 
Tào Thị trong Phạm Công - Cúc Hoa
 
Trong bộ phim Phạm Công - Cúc Hoa đình đám của Việt Nam. Nếu Lý Hùng và Diễm Hương được yêu mến và thương cảm thì nhân vật Tào Thị do diễn viên Phương Dung thể hiện khiến khán giả căm ghét tận cùng.
 
 
Phương Dung vào vai Tào Thị từ 26 năm trước. Kể từ vai diễn độc ác đó, gương mặt của cô khắc sâu vào tâm trí khiến khán giả "không ưa" và đó lại trở thành vai diễn đỉnh cao của chính Phương Dung.
 
Phương Dung từng chia sẻ, từ sau khi xem những hành động tàn nhẫn của Tào Thị trong phim, khán giả chỉ nhớ đến Phương Dung là Tào Thị độc ác, Phương Dung còn bị khán giả chửi mắng, ném đá lên sân khấu mỗi khi cô đi tấu hài ở tỉnh, đến đồng nghiệp khi xem cũng cảm thấy Phương Dung quá dễ sợ khi nhập vai xuất sắc.
(TH)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật