đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Những bộ phim hấp dẫn được chuyển thể từ sách

Đăng ngày 03/08/2015

Đôi khi sự thành công và hấp dẫn của phim chuyển thể còn vượt xa phiên bản gốc, khiến khán giả cảm thấy bất ngờ.
Đôi khi sự thành công và hấp dẫn của phim chuyển thể còn vượt xa phiên bản gốc, khiến khán giả cảm thấy bất ngờ.
 

The Silence of The Lambs (Sự im lặng của bầy cừu - 1991): Tác phẩm điện ảnh kinh dị kinh điển này được xây dựng dựa theo tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Thomas Harris. Bộ phim thành công rực rỡ và đem về cho đạo diễn Jonathan Demme rất nhiều giải thưởng cao quý, trong đó nổi bật là chiến thắng ngoạn mục ở Oscar với giải Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc, Nam/Nữ diễn chính xuất sắc, Kịch bản xuất sắc. Nhưng sự thành công này lại làm công chúng quên đi bộ ba tác phẩm về bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecter cũng hấp dẫn không kém của nhà văn Thomas Harris.
 

The Exorcist (Quỷ ám - 1973): Bộ phim kinh dị đầu tiên nhận đề cử Oscar cũng được chuyển thể từ một cuốn tiểu thuyết. Quỷ ám được nhà văn William Peter Blatty viết năm 1971. Phim kể về cuộc chiến giành giật sự sống giữa con người với thế lực siêu nhiên khi một cô gái bị ma quỷ cướp đi linh hồn và phải nhờ sự giúp sức của 2 mục sư.  Buổi lễ trừ tà của năm 1973 đã đi vào lịch sử của ngành công nghiệp điện ảnh kinh dị Hollywood, tạo chủ đề hấp dẫn cho các đạo diễn khác khai thác sau này. The Exorcist cũng có những phần tiếp theo, thậm chí được làm lại, nhưng đều không thể vượt qua cái bóng quá lớn của phiên bản xuất hiện đầu tiên.
 

Brokeback Mountain (2006): Chuyện tình của hai chàng cao bồi miền Tây nước Mỹ xuất phát từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn E. Annie Proulx. Nội dung xoay quanh chuyện tình đầy lãng mạng, phóng khoáng nhưng cũng ẩn giấu những nỗi buồn sâu thẳm của hai nhân vật chính. Bộ phim này mang về ba giải Oscar và giải Quả Cầu Vàng cho đạo diễn Lý An trong năm 2006  .
 

Shutter Island (2006): Tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Dennis Lehane cũng nhanh chóng được chuyển thể thành phim dưới bàn tay của đạo diễn Martin Scorsese. Bộ phim lấy bối cảnh năm 1954, đặc vụ Teddy Daniels (Leonardo DiCaprio thủ vai) đang điều tra việc nữ sát thủ trốn thoát khỏi bệnh viện tâm thần quân sự và được cho là ẩn náu gần đó. Khi một cơn bão cắt đứt liên lạc với đất liền, nhiều tên tội phạm nguy hiểm hơn đồng loạt trốn thoát, và các đầu mối càng ngày càng khó hiểu. Teddy bắt đầu nghi ngờ tất cả mọi thứ, từ trí nhớ tới đối tác và cả sự tỉnh táo của chính mình.
 

Jaws (Hàm cá mập - 1975): Ít ai biết rằng bộ phim Jaws của đạo diễn Steven Spielberg lại được chuyển thể từ cuốn best-seller của nhà văn Peter Benchley. Nội dung kể về cuộc tấn công người của một giống cá mập trắng khổng lồ ở bãi biển New England (Mỹ). Tên của nhân vật Quint, người đi biển kinh nghiệm trong phim, theo tiếng Latin có nghĩa là "năm". Đó cũng là người thứ năm bị cá mập giết. Phiên bản điện ảnh cũng có một số thay đổi nhỏ so với nguyên tác. Đạo diễn Steven Spielberg để cho con người tự do đối mặt với con quái vật của biển khơi và từ đó giúp khán giả có thể tự hình hình dung được sự khủng khiếp của loài cá hung dữ bậc nhất thế giới này.
 
Hoa Khang (tổng hợp)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật