đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nhật Bản khiến thế giới kinh ngạc khi “chơi” Halloween cực chất với zombie

Đăng ngày 28/10/2018

Không chỉ nổi tiếng về văn hóa, trí tuệ con người, phong cảnh đẹp… Nhật Bản còn không ít lần khiến thế giới kinh ngạc khi làm những chuyện liên quan đến zombie.

Không chỉ nổi tiếng về văn hóa, trí tuệ con người, phong cảnh đẹp… Nhật Bản còn không ít lần khiến thế giới kinh ngạc khi làm những chuyện liên quan đến zombie.

 

Nhật Bản với nền văn hóa lâu đời, giàu truyền thống còn khiến thế giới kinh ngạc vì sự cấp tiến trong quá trình tiếp thu cái mới. Văn hóa Nhật Bản là một điển hình về sự giao thoa giữa văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại. Bằng chứng rõ ràng nhất, thời gian gần đây, Nhật Bản đã không ít lần khiến thế giới kinh ngạc, ngả mũ khi làm những chuyện về chủ đề zombie – vốn xuất phát từ Phương Tây.

 

Những chuyến tàu điện chở đầy xác sống

 

Hằng năm, vào những ngày cuối tháng 10, trên nhiều chuyến tàu điện ngầm ở Nhật Bản xuất hiện những xác sống đang di chuyển khiến du khách vô cùng kinh hãi. Đây là những hành khách hóa trang thành các nhân vật zombie đáng sợ để chào đón dịp Halloween. Đã từ lâu, việc này trở thành thông lệ, những chuyến tàu điện ngầm trở thành sân khấu cho những ai đam mê hóa trang. Bên cạnh xác sống, nhiều người dân còn chọn các trang phục khác để hóa thân như ma cà rồng, cô dâu ma… Được biết, Halloween và những thứ liên quan đến ngày lễ này đang đem lại cho Nhật Bản doanh thu khổng lồ, lên đến hàng tỷ USD, với sự hưởng ứng của khoảng 20 triệu người dân và du khách từ khắp nơi trên thế giới.

 

Có hẳn 1 ngôi làng zombie

 

Kosuge – Một thị trấn nhỏ hẻo lánh cách Tokyo 90km về phía Tây đang hy vọng thu hút những “linh hồn dũng cảm” đến sinh sống bằng video mô phỏng trò chơi điện tử khổng lồ với những con zombie ăn thịt người.


Ngôi làng này chỉ có 700 cư dân. Vì nhiều người trẻ đi làm hoặc học tập ở các thành phố lớn nên chính quyền địa phương đã tạo ra một kế hoạch thông minh để cố thu hút người dân mới đến sinh sống.

 

Một bộ phim zombie tạo hiện tượng tại phòng vé Nhật Bản

 

Năm ngoái, bộ phim zombie “One Cut of the Dead” của Nhật được đầu tư kinh phí thấp, vỏn vẹn chỉ 27.000 USD nhưng thu về hơn 22 Triệu USD trên toàn thế giới. Đây là một hiện tượng phòng khiến thế giới điện ảnh chấn động bởi không chỉ có kinh phí sản xuất thấp, bộ phim này cũng không sở hữu một dàn cast nổi tiếng. Ấy vậy mà “One Cut of the Dead” vẫn được khán giả và giới phê bình đón nhận nhiệt tình. Bộ phim nhận được giải khán giả bình chọn tại LHP Udine (Italy) 2018 và hiện đang được chấm 100% điểm từ 10 bài đánh giá trên trang điện ảnh Rotten Tomatoes, bao gồm các bài đánh giá của Indiewire, Variety, và The Hollywood Reporter. Trang Variety khen ngợi One Cut of the Dead là “tác phẩm hài – kinh dị sáng tạo một cách kỳ diệu”, “thổi làn gió mới vào dòng phim xác sống”.

 

Mới đây, một nhà sản xuất Nhật Bản đã quyết định “thăm dò” thị trường phim Việt khi sản xuất bộ phim điện ảnh về zombie mang tên “Gameshow tử thần” và mời các diễn viên trẻ nổi tiếng ở Việt Nam tham gia. Đó là các diễn viên: Ngô Kiến Huy, Hoàng Yến Chibi, Thùy Anh, Katleen Phan Võ…

 

Nhà sản xuất Nhật Bản đã quyết định “thăm dò” thị trường phim Việt khi sản xuất bộ phim điện ảnh về zombie mang tên “Gameshow tử thần” và mời các diễn viên trẻ nổi tiếng ở Việt Nam tham gia. Đó là các diễn viên: Ngô Kiến Huy, Hoàng Yến Chibi, Thùy Anh, Katleen Phan Võ…

 

Nội dung phim kể về bốn cô gái Việt Nam xinh đẹp và nổi tiếng cùng được chọn lựa tham gia vào một vòng chung kết Gameshow của Nhật Bản với giải thưởng lên đến 100.000 USD. Tại Tokyo, họ sẽ cùng nhau sống trong một ngôi trường huấn luyện và phải tuân theo các quy tắc mà chương trình đưa ra. Ngay khi bước chân vào ngôi trường, họ liên tục gặp phải những chuyện kỳ lạ, vô cùng bí hiểm. Vị giám đốc bí ẩn cùng với cô trợ lý với khuôn mặt không cảm xúc luôn có những biểu hiện như đang giấu giếm điều gì, camera giám sát được đặt ở khắp nơi và trong khu vực họ sống luôn thấp thoáng bóng…những xác sống. Điều gì đang chờ đợi các cô gái xinh đẹp ở cuộc thi này khi họ không hề biết rằng phải sắp đối mặt với những zombie xác sống tàn bạo? Mục đích của những người tại trung tâm này là gì? Liệu các cô gái có bảo toàn tính mạng và trở về Việt Nam an toàn?

 

Đảm nhận vai trò đạo diễn cho “Gameshow tử thần” là đạo diễn Kazuhisa Yusa. Bối cảnh chính của phim được quay tại Nhật Bản. Dự kiến bộ phim “Gameshow tử thần” sẽ được phát hành vào quý II năm 2019.

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật