đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Sức khỏe suy yếu, Châu Tinh Trì gia tài 7000 tỷ vẫn cô độc không ai bên cạnh: Quá chua chát

Đăng ngày 20/03/2020

Hôm trước rãnh rỗi ngồi lục lại mấy bộ phim hài Hong Kong xem, vô tình thấy lại bộ Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương cuẩ Châu Tinh Trì, tự dưng thấy một thời tuổi thơ ùa về. Có thể nói, hồi xưa em mê mấy bộ phim của ông này, coi không sót tập nào luôn ấy. Giờ đọc những tin tức mới nhất về ông mà thoáng thấy chạnh lòng.

Hôm trước rãnh rỗi ngồi lục lại mấy bộ phim hài Hong Kong xem, vô tình thấy lại bộ Đường Bá Hổ Điểm Thu Hương cuẩ Châu Tinh Trì, tự dưng thấy một thời tuổi thơ ùa về. Có thể nói, hồi xưa em mê mấy bộ phim của ông này, coi không sót tập nào luôn ấy. Giờ đọc những tin tức mới nhất về ông mà thoáng thấy chạnh lòng.

 

Ảnh ghép nguồn: Vietnamnet, Quiznhe


Việc vua hài Hong Kong thường xuyên xuất hiện với bộ dạng già nua, phờ phạc không còn quá xa lạ với giới truyền thông cũng như người hâm mộ. Thế nhưng, thời gian gần đây, những thông tin tiết lộ về sức khỏe của ông được hé lộ mới thật sự khiến nhiều người lo ngại.


Trong những lần xuất gần nhất lọt vào ống kính báo chí, không chỉ ngoại hình của Châu Tinh Trì ngày càng “xuống cấp” già yếu, râu tóc bạc phơ như một ông lão 70, mà thực sự sức khỏe của ông cũng đang có vấn đề.


Mới đây, đạo diễn Điền Vũ Sinh - người làm việc nhiều năm với Tinh Gia đã có những lời chia sẻ về tình hình hiện tại của ông vua hài kịch.

 

Ảnh: GameK


Theo Điền Vũ Sinh, kỹ năng và khả năng diễn xuất của Châu Tinh Trì là điều không phải bàn cãi. Nhưng ông ngần ngại chia sẻ: "Châu Tinh Trì đã nói với tôi rằng ông đã diễn nhiều phim rồi, hiện tại sức khỏe không còn tốt nữa".


Đạo diễn Điền Vũ Sinh cũng tiết lộ thêm, thực tế Châu Tinh Trì phải rất khó khăn mới hoàn thành một bộ phim: "Mọi người làm việc lúc 8h sáng nhưng Tinh Trì bắt đầu từ 9h. Khoảng 5h chiều anh ấy kết thúc công việc, mệt mỏi đến nỗi thậm chí không thể đứng vững."


Nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến vẻ ngoài già nua này chính là do bệnh "cuồng công việc" của ông vua hài kịch. Là một người ưa hoàn mĩ, Tinh Gia luôn tự mình xử lý và chỉ đạo hầu như tất cả các khâu cho bộ phim mới nhất. Thời gian nghỉ ngơi của ông chỉ vỏn vẹn vài tiếng, sau đó lại tất tả trên phim trường. Do vậy, sức khỏe của ông bị ảnh hưởng không nhỏ.Một số khác lại cho rằng, Châu Tinh Trì lâm vào tình trạng như vậy là bắt nguồn từ việc ông đã hiến tủy xương.

 

Ảnh: Quiznhe


Không ai có thể biết được lý do thật sự đằng sau sự suy sụp nghiêm trọng về sức khỏe của đạo diễn họ Châu, thế nhưng có một sự thật khá nghiệt ngã mà ai cũng nhận thấy được rằng, dù đứng trên đỉnh danh vọng, đạt được tất thảy những gì mà một nghệ sĩ ao ước – tiền bạc và quyền lực, thế nhưng những gì Châu Tinh Trì nhận lại được là khối tài sản khủng cùng một cuộc đời cô độc, sức khỏe suy giảm.
"Tôi cho rằng thời gian trôi qua rất chậm và mải mê làm nhiều việc khác, một ngày đột nhiên nhìn lại thì thấy mình đã ở độ tuổi 50 rồi. Bạn nghĩ rằng tôi vẫn còn cơ hội ở tuổi này hay sao?" – lời chia sẻ của Châu Tinh Trì về cuộc sống hiện tại của mình khiến không ít người xót xa.


Như nhiều người cũng biết, sau nhiều cuộc tình dài có ngắn có ở những ngày còn trẻ, giờ đây Châu Tinh Trì vẫn lẻ bóng một mình, sống cuộc đời không vợ con, thậm chí cũng chẳng thèm bận tâm các mối quan hệ bạn bè thân thuộc.


Trong mắt đồng nghiệp, ông vua hài kịch là người sống rất tiết kiệm nên ông cũng không thể làm bạn với ai lâu dài. Vì sống một mình, khép kín nên Châu Tinh Trì cũng chẳng muốn kết giao với những mối quan hệ mới.

 

Ảnh: Vietnamnet


Phải chăng, đây là mặt trái của sự thành công, cái giá đằng sau ánh hào quang của nghệ thuật? Dành cả tuổi trẻ để làm việc, theo đuổi danh vọng, cuối cùng họ Châu cũng đã đạt đến đỉnh cao, là một trong những người quyền lực trong showbiz với khối tài sản 7000 tỷ. Thế nhưng đánh đổi lại đó là sự cô độc và cạn kiệt sức khỏe tuổi về già. Nó khiến không ít người phải chợt suy ngẫm, liệu có đáng chăng?
Có lẽ, câu trả lời còn tùy thuộc vào mỗi người. Đối với Châu Tinh Trì, dù sao chăng nữa, những năm tháng hoàng kim của ông là một niềm tự hào mà chắc chắn ông không bao giờ hối hận. Sau tất cả, chẳng phải con người ta hạnh phúc nhất khi được làm điều mình thích và đạt được thành công với đam mê của mình hay sao? Trong cuộc sống, mọi thứ đều có giá của nó, và có lẽ cái giá mà Châu Tinh Trì cho sự nghiệp lừng lẫy ấy chính là sự cô độc.


Nhưng quan trọng hơn hết, cuộc sống cô độc của ông không hoàn toàn vô nghĩa và nhàm chán như sự cô độc của những kẻ thất bại. Có một điều ít ai biết trong suốt nhiều năm nay, Châu Tinh Trì vẫn âm thầm làm từ thiện. Không chỉ hiến tặng tủy xương của chính mình, ông còn ra sức giúp đỡ nhiều bệnh nhân tìm thấy tủy xương phù hợp và hỗ trợ tài chính cho họ khi cần thiết.

 

Ảnh: Vietnamnet


Trong vụ động đất lịch sử ở Vấn Xuyên, Tinh Gia là một trong những nghệ sĩ hào phóng nhất khi quyên góp tới 30 triệu NDT (hơn 100 tỷ đồng) cho những gia đình chịu thiệt hại. Không giống các ngôi sao lớn khác thường lập quỹ từ thiện mang tên mình, Châu Tinh Trì lựa chọn các cách đơn giản hơn, đóng góp cho xã hội nếu thấy xứng đáng.


Không có được hạnh phúc cho riêng mình, vua hài Hong Kong quyết định dồn tâm sức để cống hiến cho xã hội. Nó như một lời khẳng định với mọi người rằng, Châu Tinh Trì tuy sống một cuộc đời không trọn vẹn, nhưng ít ra nó cũng là một cuộc đời đầy ý nghĩa và có giá trị. Bất kể là trong lĩnh vực nghệ thuật hay hoạt động xã hội.


Câu chuyện của Châu Tinh Trì như một bức tranh phản ánh xã hội. Rằng trên đời chẳng có điều gì là hoàn hảo và mọi thứ đều có cái giá của nó, quan trọng là bản thân có chấp nhận đánh đổi.


*Thông tin nguồn: Tổng hợp






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật