đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Siêu mẫu Hà Anh chia sẻ về số phận của Cindy Thái Tài

Đăng ngày 01/08/2015

Ngày hôm nay tôi muốn được viết về một người phụ nữ với những khát vọng, đam mê và cống hiến cho cuộc đời. Chị chưa từng khuất phục trước những trở ngại thử thách nào
Ngày hôm nay tôi muốn được viết về một người phụ nữ với những khát vọng, đam mê và cống hiến cho cuộc đời. Chị chưa từng khuất phục trước những trở ngại thử thách nào. Chị dám sống như cách mà chị muốn, mặc cho dư luận số đông có thể hiểu nhầm hay bài xích. Bởi chị khác biệt, sự khác biệt vượt ngoài 'khuôn khổ'!
 

Tôi hay nói đùa rằng "đôi chân dài của mình sinh ra đúng thời cuộc", bởi, nếu chỉ cần lùi lại cỡ 10 năm trước lúc tôi chào đời, một cô gái "cao kều" sẽ có tỉ lệ "ế chồng" cao, chưa kể, xã hội sẽ còn chê bai vì ngoại hình "quá khổ". May mắn là, khi tôi trưởng thành, những đôi chân dài bỗng trở nên "đắt giá". Tôi bôn ba làm người mẫu vài năm bên châu Âu, về Việt Nam làm việc ít lâu, người ta gật đầu gọi tôi "siêu mẫu"!

Tôi không bao giờ quên những giọt nước mắt của mình trong những năm tháng bị lũ bạn ở trường trêu ghẹo về chiều cao khác biệt của mình, thậm chí tìm cách "hạ nhục" vì tôi có suy nghĩ bộc trực, cá tính hồn nhiên khác với đa số.
 
Tôi biết mình "khác biệt", Và cái "khác biệt" ấy làm nên Tôi!
 
 Siêu mẫu Hà Anh
 
Người ta vẫn bảo bản chất con người vốn e sợ sự thay đổi và muốn cô lập những ai khác biệt với mình. Người ta làm mọi thứ để cầu sự chấp nhận của số đông, để được hòa vào nó, để được cảm thấy mình có chỗ đứng, đôi khi, có vây cánh bao bọc. Nhân danh tập thể và đám đông, người ta có thể làm nhiều thứ. Người khôn khéo sẽ biến cảm tính riêng của mình thành "lợi ích tập thể", rồi để mắc lỗi, họ đổ lỗi cho xã hội. Và cái đám đông này sẵn sàng hùa vào cô lập những cá thể khác, chỉ vì họ khác biệt, họ không giống hoặc không cố gắng hòa mình vào cái tập thể ấy.
 
Bản thân là một người bị coi là "khác biệt" nên tôi hiểu rất rõ là để sống là chính mình, trong một thế giới yêu chuộng sự đồng hóa, nó khó khăn thế nào.
 
Nhưng hãy tạm ngừng nói về những mặt trái của nó. Vâng, sự khác biệt đã cho phép tôi và nhiều mảnh màu khác biệt, những cá nhân khác biệt khác, chuyển mình thay đổi hình dạng, sắc màu một cách kỳ diệu như mỗi lần ta dùng tay xoay kính vạn hoa.
 
Ngày ngày, chúng ta dễ thấy nhiều người cùng ra đường trong những bộ quần áo na ná nhau, cùng nhau ồn ào, hay cùng nhau lặng lẽ.
 
Cứ "đến tuổi" là ta được "dựng vợ gả chồng". Lấy nhau xong rồi sinh con, có đứa con thứ nhất sẽ bị giục có đứa hai. Cứ xây dựng gia đình rồi cố gắng ky cóp mua nhà, mua xe và phấn đấu một đời sống ổn định. Nếu không có nhà, không có xe thì sẽ bị xã hội cho là thất bại. Nếu chuyện gia đình lục đục thì bị coi là bất hạnh, là mẹ đơn thân thì bị xã hội thương hại, xót xa. Lớn tuổi chưa lấy chồng thì bị cho là ế! Mọi thứ không nằm trong cái quỹ đạo "hoàn hảo" của xã hội mặc định ra sẽ bị cho là sự khác người!
 
Mà trong cuộc đời ai chẳng ước ao có những chuỗi ngày êm đẹp như cổ tích.
 
Ấy nhưng mà giả như, cổ tích không xảy ra; hay có những cá thể lại thích sống một cuộc sống tự do hoang dã, hay đơn giản, chỉ là chính mình thì sao?
 
Tốt hay xấu tuỳ quan niệm, tùy cách mà bạn biết cách biến cuộc sống của mình trở thành tồi tệ hay tốt đẹp.
 
Đôi khi chúng ta cần biết cách tận dụng sự khác biệt.
 
Đôi khi chúng ta cần vượt qua chúng.
 
Nhưng bất luận thế nào, khác biệt là một điều tốt. Bởi nó cho bạn thêm động lực biến cái không thể, thành có thể.
 
Hôm nay tôi muốn được viết về một người phụ nữ với những khát vọng, đam mê và cống hiến cho cuộc đời. Chị chưa từng khuất phục trước những trở ngại thử thách nào. Chị dám sống như cách mà chị muốn mặc cho dư luận số đông có thể hiểu nhầm hay bài xích. Bởi chị khác biệt, sự khác biệt vượt ngoài "khuôn khổ" vô cùng đặc biệt!
 
Cindy Thái Tài - chuyên gia trang điểm - ca sỹ - diễn viên sân khấu kịch nói, chị đã chiến đấu với cái chết - hồi sinh - và được là chính mình!
 

Cindy Thái Tài vừa là chuyên gia trang điểm, vừa là ca sỹ và diễn viên
 
Cindy Thái Tài là công dân chuyển giới đầu tiên tại Việt Nam, chị là một chuyên gia trang điểm nổi tiếng ngay từ thời kỳ đầu của nền thời trang Việt Nam. Người ta nhắc về chị với sự hiếu kỳ có, nể sợ có, e dè cũng có!
 
Cũng là lẽ thường thôi khi chị là người tiên phong đi tìm hình hài thật cho chính mình. Và cũng chẳng lạ khi mọi bài báo đều tập trung khai thác những khía cạnh "giật gân" về cuộc chuyển giới của chị, rằng liệu chị có người yêu không, khi yêu sẽ như thế nào, có khó khăn gì khi quan hệ không. Thậm chí, có kẻ còn dám cả gan hỏi chị "Bao giờ thì chị sẽ chết?!"
 
Vậy mà Cindy gai góc, bướng bình và quyết liệt đã đương đầu trả lời mọi câu hỏi. Bởi có gì mà sợ khi điều khó khăn nhất, chị đã tự trải qua - khi chị phải chiến đấu với chính mình, với những người thân của mình, và cả với hiểm họa là cái chết, để đi tìm chính bản thân mình?
 
Tôi biết Cindy từ những ngày mới về nước, lúc tôi còn vô cùng ngơ ngác về showbiz Việt, còn tự trang điểm "tèm lem như con mèo" theo lời tả của Cindy.
 
"Một Cindy trước khi tìm thấy chính mình như thế nào?", tôi hỏi chị.
 
"Chị lúc đó phải sống trong cơ thể của một người đàn ông. Chị cũng cố gắng tỏ ra mình đàn ông, lịch lãm. Cũng có những người phụ nữ yêu thích mình. Nhưng rồi chị biết mình luôn cảm thấy lạc lõng. Từ nhỏ thì bị trêu ghẹo, xúc phạm, vùi dập, thậm chí đánh đập, vì họ cho rằng chị chẳng giống ai. Và thế là khi chị nổi tiếng là một chuyên gia trang điểm, chị quyết tâm chứng tỏ mình. Chị chứng tỏ bằng cách mua cho mình rất nhiều món đồ hàng hiệu, ăn chơi với bạn bè thâu đêm suốt sáng tại các vũ trường, rượu chè, chất gây nghiện chị cũng từng thử qua.
 
Thế rồi, khi mỗi sáng thức dậy chị thấy mình vẫn ở trong cái thân xác trống rỗng, chị từng nghĩ rằng sẽ chỉ sống đến 40,50 tuổi rồi chết đi. Và chị đã từng tìm đến cái chết. Nhưng rồi trước giờ phút cận kề sống chết, chị lại nghĩ: Vì sao mình phải chết? Mình sinh ra trong cuộc đời này để sống cơ mà. Mình phải được hạnh phúc? Chết thì phí quá! Và thế là chị lại sống!"
 
Tôi ngồi hai mắt mở to, chăm chú nghe chị trải lòng.
 
"Vậy quá trình dẫn đến việc chị quyết định thay đổi giới tính ra sao?", tôi hỏi, và tôi tin rằng chị sẽ luôn kể cho tôi những câu chuyện thật.
 
"Chị qua Thái Lan dò hỏi thông tin để chuyển giới một thân một mình. Thời đó vì thiếu thông tin, chị hầu như nghĩ rằng mình không có tia hy vọng nào. Rồi qua vài lần, mỗi lần chị có thêm một chút kiến thức từ các bác sỹ. Chị về tham khảo ý kiến gia đình, bạn bè, 99% nói chị điên rồ, thậm chí người anh của chị sống ở nước ngoài còn nói rằng chị làm vậy là làm ảnh hưởng đến danh tiếng dòng họ, rồi sẽ bị thiên hạ cười cho."
 
Chị ngừng, giọng hơi trầm xuống như để hồi niệm lại tất cả những ký ức đang ùa về đầy xáo trộn.
"Chị nghĩ, họ nói như vậy có thể do họ không hiểu, hoặc chưa hiểu. Chị tự hỏi "danh tiếng dòng họ" là ai, là cái gì? Họ có an ủi mình trong lúc mình buồn? Và chị vẫn quyết định sẽ làm phẫu thuật!"
"Chị có sợ không?", tôi hỏi
 
"Sợ lắm chứ! Nhỡ đâu mình chết? Nhỡ đâu mình không được chấp nhận với hình hài mới? Rồi mình đang là một make up nổi tiếng thế này, tương lai sẽ ra sao? Nhưng giây phút chị mở mắt tỉnh dậy, lấy tay chạm lên cơ thể còn băng bó kín mít và đau đớn ê ẩm, chị bỗng cảm thấy mình như được hồi sinh. Và chị cảm thấy rằng, nếu lúc bấy giờ, chị có chết đi, chị cũng cảm thấy hạnh phúc và xứng đáng", chị trả lời.
 

Siêu mẫu Hà Anh (trái) và Cindy Thái Tài (phải) đổi avatar lục sắc nhân dịp nước Mỹ thông qua luật hôn nhân hợp pháp cho những người đồng tính
 
Cindy là một người phụ nữ đa cảm và vô cùng có duyên. Chị thông minh, hóm hỉnh, hay cười và cũng có nhiều suy nghĩ sâu xa. Chị không bao giờ e ngại nói ra quan điểm của riêng mình dù nó đi ngược lại đa số. 
 
Có một điều chắc các bạn chưa biết, Cindy rất đào hoa. Rất nhiều người đàn ông theo đuổi chị. Nhưng đến giờ hình như nhắc đến họ, chỉ có một người làm đôi mắt chị ngấn lệ đó là anh - Mark, người chị gọi là chồng.
 
Tôi may mắn chứng kiến mối tình của hai anh chị. Anh hiền, hay cười. Chị mềm mại, và dịu dàng khi ở bên anh. Ngày anh đưa chị sang Anh gặp gia đình, chị tràn đầy hạnh phúc. Qua đấu tranh của anh, chị đã được gia đình anh, một gia đình nền nếp, truyền thống, chấp nhận và yêu thương.
 
Anh chị cùng nộp đơn đăng ký kết hôn. Và đang đắm chìm trong hạnh phúc lứa đôi, anh phải nhập viện vì cảm thấy đau nhức đầu. Các bác sỹ chuẩn đoán anh bị ung thư. Và nhanh chóng, chỉ sau vài tuần nhập viện, anh ra đi, đúng ngày anh chị nhận được giấy báo lịch hẹn chấp nhận việc thành hôn của cả hai.
Thật trớ trêu cho người phụ nữ khát khao được hạnh phúc, yêu thương và chở che gặp được một vòng tay của người đàn ông yêu thương và trân trọng mình. Chị ngã quỵ tưởng chừng không thể vực dậy được. Vậy chị vẫn ngồi đây, kiên cường, một Cindy không chịu khuất phục trước bất kể lẽ gì cuộc sống thử thách.
 
"Những trải nghiệm, quan sát của chị về cuộc đời được chị đưa vào các nhân vật chị diễn trên sân khấu kịch", chị chia sẻ.
 
"Nếu được làm lại, chị ước rằng chị có thể trở thành chính mình sớm hơn! Mà thôi, được thế này cũng hạnh phúc lắm rồi!", chị cười. "Người ta xúc phạm những người LGBT vì họ cho rằng bọn chị không bình thường, không phải là con người. Họ có làm gì sai trái ảnh hưởng đến ai? Đến khi họ bị dồn đến bế tắc, họ tìm đến cái chết, những con người kia mới cảm thấy hài lòng? Thử hỏi, ai mới thực sự là con người?" Chị tiếp, ánh mắt quả quyết và mãnh liệt, hơi trách móc.
 
Đó là Cindy Thái Tài, người đã lội ngược dòng số phận của mình. 
 
Hà Anh (Theo Đẹp)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật