đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Sao hạng A đồng loạt tẩy chay giải thưởng "Oscar Hàn Quốc"?

Đăng ngày 21/11/2015

Toàn bộ 9 nghệ sĩ nhận được đề cử cho giải Diễn viên xuất sắc nhất đều sẽ không tham gia lễ trao giải thưởng điện ảnh Daejong (Grand Bell Awards) lần thứ 52.
Toàn bộ 9 nghệ sĩ nhận được đề cử cho giải Diễn viên xuất sắc nhất đều sẽ không tham gia lễ trao giải thưởng điện ảnh Daejong (Grand Bell Awards) lần thứ 52.
 
Giải Daejong (Grand Bell Awards) - giải thưởng điện ảnh danh giá được tổ chức thường niên của điện ảnh được mệnh danh là Oscar Hàn Quốc - đang rơi vào một tình huống vô tiền khoáng hậu khi đồng loạt 9 ngôi sao hạng A được đề cử cho hạng mục Nam/nữ diễn viên xuất sắc nhất đều sẽ không tham gia lễ trao giải lần thứ 52 vào hôm nay, 20/11.
 
Nam diễn viên Yoo Ah In
 
Nam diễn viên Hwang Jung Min
 
Theo đó, hai ngôi sao của The Veteran Yoo Ah In và Hwang Jung Min sẽ không có mặt tại lễ trao giải. The Veteran là một trong những bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất của điện ảnh Hàn năm 2015, trong khi đó, Yoo Ah In cũng được đề cử cho vai diễn trong The Throne, tác phẩm cổ trang giành được nhiều lời khen ngợi từ giới chuyên môn và khán giả. Lí do được nam diễn viên trẻ đưa ra là do lịch ghi hình của Six Flying Dragons, bộ phim truyền hình của đài SBS mà anh đang tham gia, trùng với thời gian diễn ra lễ trao giải, còn Hwang Jung Min cũng không thể tham dự do xung đột lịch trình.
 
Son Hyun Joo
 
Ha Jung Woo
 
Hai đề cử khác cho giải Nam diễn viên xuất sắc nhất năm nay là Son Hyun Joo (Chronicles of Evil) và Ha Jung Woo (Assassination) cũng sẽ không đến dự lễ trao giải. Ha Jung Woo cho biết, hiện tại anh đang ở nước ngoài nên việc trở về Hàn Quốc lúc này là không thể.
 
Nữ diễn viên Jeon Ji Hyun
 
Giải Daejong lần thứ 52 cũng sẽ đối mặt với sự thờ ơ của cả 5 diễn viên được đề cử cho giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất. Jeon Ji Hyun, một trong số những nhân vật được trông đợi nhất, dù trước đó đã được thông báo sẽ tham dự với vai diễn trong bộ phim ăn khách Assassination, cũng nằm trong danh sách những ngôi sao vắng mặt lần này. Theo Newsen, do đang trong thời gian mang bầu, Jeon Ji Hyun sẽ không tham gia bất cứ sự kiện nào ở thời điểm hiện tại, chứ không riêng gì lễ trao giải tối nay. 
 
Nữ diễn viên Kim Yoon Jin
 
Uhm Jung Hwa
 
4 đề cử còn lại thuộc về Kim Yoon Jin (Ode To My Father), Uhm Jung Hwa (Wonderful Nightmare), Kim Hye Soo (Coin Locker Girl) và Han Hyo Joo (Beauty Inside). Kim Yoon Jin hiện đang ở Mỹ để ghi hình cho chương trình Mistresses, trong khi đó Uhm Jung Hwa, Kim Hye Soo và Han Hyo Joo cũng vướng lịch trình từ trước. Báo cáo còn chỉ ra thêm rằng để xuất hiện vài tiếng đồng hồ trên thảm đỏ, các nữ diễn viên phải mất một khoảng thời gian để chuẩn bị còn nhiều hơn thế rất nhiều. Những yếu tố trên đã dẫn đến sự cố chưa từng có trong lịch sử giải thưởng này.
 
Kim Hye Soo
 
Han Hyo Joo
 
Việc cả 9 diễn viên được đề cử ở hạng mục quan trọng nhất đồng loạt không tham gia làm dấy lên nghi án tẩy chay Oscar Hàn Quốc. Đây được xem là đòn đáp trả của các nghệ sĩ dành cho giải Daejong sau khi ban tổ chức của giải này tuyên bố sẽ không trao giải cho diễn viên nào vắng mặt tại lễ trao giải. Trước đó, một đại diện của ban tổ chức phát biểu: “Vì đây là giải thưởng mang tầm cỡ quốc gia, sẽ không thích thú gì khi người này lại đi nhận giải thay cho người kia. Nếu người chiến thắng không đến dự, giải thưởng sẽ được trao cho người khác”. Sự việc lần này khiến các khán giả trong nước hoài nghi về độ uy tín của giải thưởng điện ảnh lâu đời nhất Hàn Quốc.
 
Nam diễn viên Kim Soo Hyun có nguy cơ không được giải dù giành số phiếu áp đảo
 
Key East Entertainment, công ty quản lý của Kim Soo Hyun cho biết, ngôi sao làn sóng Hallyu sẽ không có mặt tại lễ trao giải cũng vì xung đột lịch trình, dù đây là người đang dẫn đầu danh sách đề cử giải Popularity Award (Nghệ sĩ được yêu thích nhất) với số phiếu áp đảo lên tới 79,1%. Fan của nam diễn viên Producers có lẽ sẽ là những người thất vọng nhất bởi họ đã phải chi một khoản tiền không nhỏ để bình chọn trong khi thần tượng của mình nhiều khả năng sẽ không thắng giải theo quy định hiện hành của giải Daejong.
 
Với tình hình cực kì khó khăn hiện tại, ban tổ chức lễ trao giải cũng đã đưa ra những động thái về việc xem xét lại quyết định trước đó của mình. Tuy nhiên, thời gian đã quá gấp rút, liệu rằng họ có tìm được cách giải quyết thích hợp cho vấn đề này?
 
(Nguồn: soompi, kdramastars)
 Theo Rawegglover / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật