đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nhạc sĩ Đức Huy khoe niềm vui đón con gái thứ 2 cùng vợ trẻ hơn 44 tuổi

Đăng ngày 16/05/2018

Nhạc sĩ "Đừng xa em đêm nay" tiết lộ thú vị về cô con gái nhỏ mới sinh và ca khúc mới ông viết sau một lần nghe vợ 9x hát ru con gái.

Nhạc sĩ "Đừng xa em đêm nay" tiết lộ thú vị về cô con gái nhỏ mới sinh và ca khúc mới ông viết sau một lần nghe vợ 9x hát ru con gái.

 


Ca - nhạc sĩ Đức Huy xuất hiện trước công chúng lần đầu tiên với vai trò là nhạc công từ năm 1963. Nhạc phẩm đầu tay của Đức Huy mang tên Cơn mưa phùn (1969) được khán giả đón nhận nồng nhiệt, bài hát báo hiệu một chân dung âm nhạc nhạc khác lạ với những nghệ sĩ cùng thế hệ. Đến năm 1985, Đức Huy trở thành một ca - nhạc sĩ nổi tiếng với các bài hát lừng danh như: Và con tim đã vui trở lại, Yêu em dài lâu, Bay đi cánh chim biển, Lời yêu thương…được thể hiện qua tiếng hát của chính anh và nhiều ca sĩ nổi tiếng khác. Đức Huy cũng được xem là một trong những nhạc sĩ tiêu biểu của dòng nhạc trẻ ở hải ngoại. Trong suốt 50 năm sáng tác và ca hát, Đức Huy đã viết rất nhiều bài hát ca tụng tình yêu, cuộc sống để con người yêu thương nhau và trân quý những gì mà cuộc đời ban tặng.

 

Ngoài sự nghiệp âm nhạc, ca – nhạc sĩ Đức Huy còn khiến nhiều người ngưỡng mộ trước cuộc sống hôn nhân viên mãn. Tại hậu trường của chương trình, ca – nhạc sĩ Đức Huy xúc động khi nói về việc chào đón con gái thứ 2 cùng người vợ trẻ kém 44 tuổi. Tính đến thời điểm hiện tại, con gái của anh gần tròn 4 tháng tuổi. Đây là lần hiếm hoi ca – nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ về cuộc sống riêng tư với khán giả.


Mới đây khi làm khách mời chương trình Thay lời muốn nói, nhạc sĩ Đức Huy lần đầu giới thiệu ca khúc mới - Nhớ mẹ ầu ơ ví dầu. Nhạc phẩm được anh viết tặng vợ sau khi chị sinh con cách đây khoảng hai tháng. Trước đó, nhạc sĩ sinh năm 1947 đã có bốn người con, trong đó có ba con với vợ đầu.


Nhạc sĩ Yêu em dài lâu kể sau khi biết người vợ 26 tuổi có thai lần hai, anh "xúc động không tả được". Hiện bé gái đã được hai tháng tuổi. "Khi nghe vợ ru con bằng chất giọng miền Tây với những làn điệu 'ầu ơ ví dầu', tôi vừa thương vợ, vừa nhớ mẹ. Tôi quyết định sáng tác bài hát dành tặng vợ con và người mẹ quá cố", anh tâm sự.

 

Nhạc sĩ Đức Huy chia sẻ nhiều người hỏi anh, hai vợ chồng cách nhau 44 tuổi thì làm sao để đồng điệu trong cuộc sống gia đình. Anh chia sẻ mỗi người sinh ra như một hạt giống, chỉ cần mình chăm tưới cây, hướng nắng thì ở tuổi nào cũng vẫn phát triển tốt tươi. "Khoảng cách tuổi tác mà mọi người thấy chỉ là vỏ ngoài. Cách cảm thông, tôn trọng và trân quý sự hiện diện của người kia trong cuộc đời mình mới là quan trọng", anh tâm sự.

 

Nhạc sĩ Đức Huy hát tặng vợ kém 44 tuổi sau khi làm bố
Nhạc sĩ Đức Huy cùng vợ 9x và con trai.


Đức Huy sinh năm 1947 ở Hà Nội. Thập niên 1980, ông bắt đầu viết nhạc và biểu diễn trên các sân khấu hải ngoại. Những ca khúc nổi tiếng của ông là Và tôi cũng yêu em, Bay đi cánh chim biển, Đừng xa em đêm nay, Đường xa ướt mưa, Và con tim đã vui trở lại, Yêu em dài lâu... Ông kết hôn với ca sĩ Thảo My năm 1989 rồi ly dị. Nhạc sĩ cưới người vợ sau - vốn là một fan của anh - và có hai bé, bé trai đầu hiện sáu tuổi.

 

(Phượng Hoàng)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật