đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Liệu năm mới có mỉm cười với sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP?

Đăng ngày 01/03/2015

Nếu không có những định hướng đúng đắn và một ê-kíp chuyên nghiệp thì khả năng scandal vẫn sẽ bủa vây lấy Sơn Tùng M-TP.
Nếu không có những định hướng đúng đắn và một ê-kíp chuyên nghiệp thì khả năng scandal vẫn sẽ bủa vây lấy Sơn Tùng M-TP.
 
Khởi đầu thuận lợi nhưng cũng đầy gian nan
 
Chàng ca sĩ trẻ Sơn Tùng M-TP trong 2 năm trở lại đây đã gây lên một làn sóng trào lưu âm nhạc mới đầy sôi động và cuốn hút giới trẻ qua những bản nhạc ăn khách.
 
Tiến đến hình tượng là một nghệ sĩ đa zi năng, Sơn Tùng đã đem khả năng sáng tác của mình để viết lên những ca khúc đánh dấu mốc "lịch sử" cho làng nhạc Việt. Khó có thể tưởng tượng được MV Em của ngày hôm qua trên trang chia sẻ video toàn cầu Youtube đã đạt gần 50 triệu lượt xem và 180 triệu lượt nghe trên trang Zing Mp3 - đây là một trong con số khủng mà đến các bậc đàn anh, đàn chị trong làng nhạc cũng phải "ngả mũ chào thua".
 
Liệu năm mới có mỉm cười với sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP_635602198610937562.jpg (600×900)

Điều đó đã đủ chứng tỏ được sức hút cũng như tình cảm của khán giả dành cho chàng ca sĩ trẻ này lớn đến mức độ nào. Cùng với đó, cái tên Sơn Tùng M-TP cũng trở thành "con cưng" của truyền thông, từng hành động, phát ngôn đều được báo chí đưa tin, vì thế mà vị trí của anh trong showbiz cũng như lượng fan ngày càng đông đảo.
 
Liệu năm mới có mỉm cười với sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP 1_635602198608281268.jpg (600×400)

Giữa lúc sự nghiệp đang trên đà thuận lợi, hàng loạt ca khúc của Sơn Tùng M-TP đã được mang ra mổ xẻ và chứng minh có sự vay mượn các ca khúc quốc tế, đặc biệt là các ca khúc nhạc Hàn. Tuy ở những mức độ khác nhau, nhưng có thể nói, chưa từng có một ca sĩ Việt Nam nào trong một thời điểm lại "khui" ra hàng loạt sáng tác bị nghi ngờ đạo nhạc nhiều đến đến vậy, từ những ca khúc ít được biết đến cho tới các bản hit đình đám nhất của V-Pop đều vướng vào nghi án đạo nhạc.
 
Ca khúc được đưa ra bàn luận nhiều nhất trong thời gian đó là Em đừng đi. Một số khán giả đã tinh ý phát hiện ra và truyền tay nhau một ca khúc nhạc Nhật mang tên Still của nhóm Flower với giai điệu giống đến 95%.
 
Liệu năm mới có mỉm cười với sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP 2_635602198609531298.jpg (600×900)

Sự việc lắng xuống được chưa lâu thì khi chàng ca sĩ trẻ này cho ra mắt ca khúc Nắng ấm xa dần. Fan nhạc Kpop nhanh chóng nhận ra ca khúc đã lấy beat từ bài As one của Monologue. Thậm chí, Em của ngày hôm qua cũng có một số đoạn "tựa" với ca khúc Every night của nhóm nhạc Hàn Quốc EXID.
 
Một lần bất tín, nhiều lần bất tin...
 
Những nghi án đạo nhạc liên tiếp xảy ra với các ca khúc đình đám khiến Sơn Tùng mất khá nhiều điểm trong mắt người hâm mộ. Tuy nhiên, vẫn còn những khán giả trung thành vẫn công nhận và tiếp tục ủng hộ cho chàng ca sĩ này. Sự việc lắng xuống một thời gian và cho mãi đến khi nhà sản xuất phim Chàng trai năm ấy tung nhạc phim là ca khúc Chắc ai đó sẽ về do Sơn Tùng thể hiện lại tạo một trào lưu mới, một làn sóng nghe nhạc mới.
 
Với giai điệu pop ballad trầm buồn, cùng ca từ nhẹ nhàng, da diết, Chắc ai đó sẽ về nhanh chóng chiếm được tình cảm của người nghe và được kỳ vọng sẽ sớm trở thành bài hit mới sau Em của ngày qua. Sau chưa đầy 5 ngày thu hút hơn 23 triệu nghe, Chắc ai đó sẽ về của Sơn Tùng M-TP đã vượt lên dẫn đầu bảng xếp hạng bài hát Việt Nam.
 
Liệu năm mới có mỉm cười với sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP 3_635602198609843817.jpg (600×400)

Thế nhưng, cũng có không ít luồng ý kiến trái chiều từ fan K-pop khi phần đông đều cho rằng bài hát mới của Sơn Tùng có nhiều nét tương đồng với một ca khúc nhạc Hàn. Cụ thể là giai điệu và cách xử lý đến beat nhạc đều giống 90% so với ca khúc Because I miss you của Jung Yong Hwa (Nhóm CNBlue)
Lúc này, khán giả bắt đầu quay lưng lại và các chuyên gia âm nhạc, các nhạc sĩ nổi tiếng cũng đồng thời lên tiếng để phân tích, đưa ra kết luận về sự việc này. Sau khi nhận được đơn giải trình từ đạo diễn Nguyễn Quang Huy, Cục Bản quyền đã đề nghị Hội Âm nhạc họp gồm các nhạc sĩ tên tuổi như Phó Đức Phương, Trương Ngọc Ninh, Võ Thiện Thanh, Đỗ Bảo… để đánh giá ca khúc Chắc ai đó sẽ về có đạo nhạc hay không, nhạc sĩ Phó Đức Phương thậm chí còn cho rằng :"Sơn Tùng M-TP đã đạo nhạc một cách tinh vi."
 
Trong khi đó, Sơn Tùng chỉ có câu trả lời ngắn gọn cho một cơn quan báo chí về sự việc này, anh nói rằng :"Tất cả những kinh nghiệm, kiến thức làm việc chuyên nghiệp và quan hệ của tôi phần lớn từ đó mà ra. Tôi hoàn toàn không biết mình nên làm gì, tất cả những gì tôi có thể là khẳng định, phần giai điệu và ca từ của bài hát Chắc ai đó sẽ về là của tôi." Nhưng khán giả dường như không mấy quan tâm và duy trì ý kiến, khẳng định Sơn Tùng đã "ăn cắp nhạc".
 
Liệu năm mới có mỉm cười với sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP 4_635602198609687532.jpg (600×600)

MV Em của ngày hôm qua với gần 50 triệu lượt xem đã bị gỡ bỏ khỏi Youtube. Đồng thời, phía công ty chủ quản của Sơn Tùng cũng gửi lời đề nghị gỡ bỏ 3 bài hát Em của ngày hôm qua, Chắc ai đó sẽ về, Nắng ấm xa dần trên các trang nghe nhạc trực tuyến.
 
Gần đây, Sơn Tùng M-TP cũng chính thức tung bản chính thức của ca khúc Không phải dạng vừa đâu. Đây cũng chính là tên của một trong những ca khúc trong phim Chàng trai năm ấy được khán giả đặc biệt yêu thích. bản hit này nhanh chóng "công phá" lượt nghe ở các trang mạng nghe nhạc trực tuyến. Cụ thể, sau hơn 1 ngày ra mắt, con số lượt nghe trên website đầu tiên chính thức chia sẻ ca khúc này đã vượt mốc 2 triệu, ở một trang nhạc trực tuyến khác cũng đã gần cán mốc con số 2 triệu lượt nghe
Năm mới, niềm tin mới?
 
Qua hàng loạt những scandal đạo nhạc, người trong cuộc lao đao, khán giả thì chỉ biết nghe và đọc, hết kết luận của nhạc sĩ này cho rằng Sơn Tùng đạo nhạc đến những ý kiến của các ca sĩ, nhạc sĩ tên tuổi cho rằng đây chỉ là một sự trùng hợp ngẫu nhiên và cho rằng Sơn Tùng vẫn là một người trẻ có tài.
 
Liệu năm mới có mỉm cười với sự nghiệp của Sơn Tùng M-TP 5_635602198610156337.jpg (600×401)

Là một trong những cái tên được công bố trong dàn thí sinh tham gia chương trình truyền hình thực tế với format mới lạ mang tên The Remix - Hòa âm ánh sáng, Sơn Tùng M-TP được khán giả kì vọng rất nhiều về sự mới mẻ và sáng tạo không ngừng nghỉ của bản thân anh và đội của mình. 
 
Thế nhưng những gì mà Sơn Tùng gây được tiếng vang vẫn là sự "ăn sái" của những bản hit trước đó và màn trình diễn của anh tương đối nhạt nhòa. Sự ủng hộ của khán giả chính là niềm động lực lớn nhất, nguồn cổ vũ lớn nhất của giọng ca Em của ngày hôm qua có thể tiếp tục chương trình này với phong độ lớn nhất. Đương nhiên, Sơn Tùng M-TP vẫn lọt top những thí sinh giành khả năng cao rinh giải thưởng cao nhất của cuộc thi về nhà.
 
Một người định hướng văn minh, một ê-kíp làm việc chuyên nghiệp và cách làm việc có tâm với nghề là 3 việc mà Sơn Tùng M-TP cần phải chú trọng. Qua những scandal đạo nhạc đã qua, phần đông khán giả đang có một thái độ hoài nghi và mất niềm tin. Chính vì vậy mà chàng ca sĩ trẻ này cần có một thái độ nghiêm túc nhất trong khâu sáng tác nói riêng và hoạt động ca hát nghệ thuật nói chung. Bên cạnh đó, việc thoát khỏi công ty quản lý cũ cũng sẽ giúp anh thoát khỏi vòng vây của một số lùm xùm không đáng có, để từ đó Sơn Tùng M-TP vẫn có thể tiếp tục tự do, thỏa sức sáng tạo và sống vì niềm đam mê nghệ thuật như anh đã từng mong ước.
(News)
 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật