đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Công Phượng đeo khuyên tai có phải dấu hiệu sự "nổi loạn"?

Đăng ngày 30/09/2015

Nghịch ngợm như Mario Balotelli đục khuyên tai đã đành mà ngay cả những cầu hiền lành, ít quậy như David Beckham cũng đeo khuyên tai giống như đeo chiếc nhẫn vậy. Và giờ là Công Phượng
Nghịch ngợm như Mario Balotelli đục khuyên tai đã đành mà ngay cả những cầu hiền lành, ít quậy như David Beckham cũng đeo khuyên tai giống như đeo chiếc nhẫn vậy. Và giờ là Công Phượng
 
Mới đây, trên Instagram cá nhân Công Phượng đã chia sẻ loạt hình ảnh trong chuyến du lịch tại Nha Trang. Đáng chú ý, Công Phượng còn "tậu" cho mình ít nhất 1 chiếc khuyên tai trông khá... bắt mắt. 
 
 
Nhiều người cảm thấy không hài lòng khi thấy Công Phượng đeo khuyên tai vì cho rằng nó là biểu tượng của sự phóng túng và... chơi bời. 
 
Vào trước thập niên 60, rất hiếm cầu thủ đeo khuyên tai khi thi đấu. Đó là thời điểm CĐV cũng như cầu thủ đề cao sự nghiêm chỉnh khi chơi bóng. Họ có thể chấp nhận cầu thủ đánh lộn, nhậu xỉn và coi đó như biểu hiện của nam tính. Tuy nhiên, họ không chấp nhận việc cầu thủ lại đeo hoa tai khi vào sân.
Nhưng mọi chuyện có vẻ khác sau thập niên 60. Giới trẻ Mỹ chán ghét chiến tranh và tôn sùng sự tự do cá nhân. Phong trào Hippie trở thành thứ mốt thời thượng tại Mỹ và lan ra cả khắp thế giới phương Tây. Giới trẻ thích thể hiện cái tôi, sự lập dị vào cảm thấy tự hào khi người ngoài nhìn họ với ánh mắt kinh ngạc. Chuyện con trai để tóc dài rồi đeo khuyên tai bắt đầu phổ biến.
 
 Beckham cũng đeo khuyên tai 
 
Các cầu thủ sau này cũng không thoát khỏi vóng xoáy muốn thể hiện cái tôi. Những cầu thủ đầu tiên đeo khuyên tai khi thi đấu là những người coi trọng cái tôi cao hơn tất cả. Chúng ta có thể kể ra cái tên như Diego Maradona, Paul Gascoigne. Thông điệp của những cầu thủ ưa nổi loạn này khi đeo khuyên tai là: “Tôi khác biệt dù các người có thích hay ghét điều đó”.
 
Roberto Baggio cũng là một trong những danh thủ đầu tiên đeo khuyên tai. Trước, Baggio không đeo khuyên tai nhưng sau khi anh cảm thấy mình thoát xác và ngộ đạo ở thời điểm khó khăn trong sự nghiệp (khoảng năm 1997) thì Baggio thể hiện mình là con người mới với chiếc khuyên tai.
 
Còn giờ, khuyên tai được các cầu thủ đeo như một thứ mốt. Nghịch ngợm như Mario Balotelli đục khuyên tai đã đành mà ngay cả những cầu hiền lành, ít quậy như David Beckham cũng đeo khuyên tai giống như đeo chiếc nhẫn vậy.
 
Do vậy, chuyện Công Phượng đeo khuyên tai cũng không có gì phải ầm ĩ. Đơn giản vì Công Phượng chỉ muốn thể hiện cái tôi của mình một chút. Và trong bóng đá thì những cầu thủ muốn thể hiện cái tôi là những người có tiếng nói quyết định trên sân.
 
Anh Tú





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật