đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

"Chị gái dân tộc" Lê Thị Dần: Muốn bỏ thi vì bị chê bai, gắn mác "gà cưng Trấn Thành

Đăng ngày 26/05/2016

Tôi có đọc báo và theo dõi facebook, tôi biết mọi người chê tôi nhiều lắm. Đủ thứ chuyện, người ta nói tôi diễn không hay, nào là mất duyên rồi, coi thấy chán lắm. Tôi đọc hết. Chồng tôi cũng đọc hết. Từ lúc thi Thách thức danh hài cho đến nay, tôi được mọi người ủng hộ nhiều, bây giờ đọc những lời không hay về mình, quả thực rất là buồn.
“Không chỉ là việc bị chê dở, người ta còn nói mình được Trấn Thành ưu ái mà vào được vòng trong. Nghĩ tới điều này, tôi chỉ muốn bỏ thi Đấu trường tiếu lâm cho rồi” – Lê Thị Dần chia sẻ.
 
Từ Thách thức danh hài cho đến Đấu trường tiếu lâm, mỗi lần xuất hiện trên sân khấu, “chị gái dân tộc” Lê Thị Dần đều làm cho không khí trở nên náo nhiệt. Cái duyên hài từ chị không phải là kiểu “sư phạm”, “học qua trường lớp”, Lê Thị Dần chỉ là đơn giản kể cho khán giả nghe những câu chuyện chị cho là hài theo cái cách hóm hỉnh, tự nhiên của mình. Điều này, làm cho Lê Thị Dần trở nên khác biệt và khiến Trấn Thành phải năm lần bảy lượt gọi chị là “ngôi sao vi diệu”.
 
Tuy nhiên, vì không phải là một diễn viên hài chuyên nghiệp nên khi bước lên những sân khấu lớn, Lê Thị Dần liên tục mất bình tĩnh. Thay vì kể câu chuyện gây cười, Lê Thị Dần lại khiến khán giả cảm thấy khó chịu vì phong cách diễn của mình. Phần thi kém thu hút tại vòng Song đấu Đấu trường tiếu lâm là ví dụ điển hình cho điều này. Một số khán giả cho rằng, Lê Thị Dần chỉ hợp với kiểu văn nghệ phường xã, sân khấu Đấu trường tiếu lâm không thích hợp cho chị thể hiện bản thân mình. Việc huấn luyện viên của Lê Thị Dần – Trấn Thành bất chấp dư luận để cho chị vượt qua vòng Song đấu của Đấu trường tiếu lâm là một việc làm không phù hợp!
 
 
Tập 6 Đấu trường tiếu lâm - Vòng Song đấu: Lê Thị Dần

Chào chị Lê Thị Dần. Phần thi của chị tại vòng Song đấu vừa rồi đã gây ra nhiều tranh cãi. Chị có hay biết điều này?
 
Tôi có đọc báo và theo dõi facebook, tôi biết mọi người chê tôi nhiều lắm. Đủ thứ chuyện, người ta nói tôi diễn không hay, nào là mất duyên rồi, coi thấy chán lắm. Tôi đọc hết. Chồng tôi cũng đọc hết. Từ lúc thi Thách thức danh hài cho đến nay, tôi được mọi người ủng hộ nhiều, bây giờ đọc những lời không hay về mình, quả thực rất là buồn.
 
Thật sự, có lúc tôi muốn bỏ thi, thôi mình về quê mình, về chăn gà, chăn vịt, làm nông cho khỏe. Thi thì đúng là vui lắm nhưng mà lỡ mình không được hay, làm cho huấn luyện viên và khán giả thất vọng thì quá kỳ. Tuy mình không đến mức ngôi sao gì nhưng cũng có một số người an ủi, động viên. Giờ mình thi không tốt, chẳng trách người khác chê mình được. Áp lực tôi nhận phải lớn lắm, không chỉ là việc bị chê dở, người ta còn nói mình được Trấn Thành ưu ái mà vào được vòng trong. Nghĩ tới điều này, tôi chỉ muốn dừng cuộc chơi cho rồi! 

Chị có vẻ như cũng không hài lòng với những gì mình đã thể hiện lắm?
 
Tôi không hài lòng. Nói như Trường Giang thì đúng là dở chứ chẳng tốt gì. Lúc bước xuống sân khấu là tôi đã thấy không ổn lắm rồi. Như đã nói ở trên, áp lực mà tôi nhận là rất lớn, nhiều người yêu mến mình quá mà, họ kỳ vọng mình sẽ diễn thật hay. Khổ nỗi, trước khi thi tôi gặp sự cố lớn quá. Tôi cứ nghĩ trong đầu chắc là không xong rồi. Thi cử mà hấp tấp, vội vã thế này thì tôi không quen. Tôi cảm thấy xấu hổ chứ, ít ra mình cũng lên sóng truyền hình, hàng triệu người theo dõi mình mà. Diễn như thế thì khó trách sao mọi người lại bày tỏ sự thất vọng về tôi. 
 
 
 
 
Lê Thị Dần trên sân khấu "Đấu trường tiếu lâm"

Cụ thể, những khó khăn đó là như thế nào?
 
Đầu tiên, Trấn Thành sắp cho tôi diễn cùng bạn Thúc Lĩnh Lincoln. Tôi có gọi cho Thúc Lĩnh, lần đầu cậu ấy bắt máy hình như là đang mệt mỏi hay ngái ngủ hay gì đó, tôi không rõ nữa. Thúc Lĩnh và tôi có trao đổi sơ lược về cuộc thi. Nhưng sau đó, người bên ban tổ chức Đấu trường tiếu lâm báo lại là Thúc Lĩnh vì bận mà bỏ cuộc. Trấn Thành nhận được tin đã tức tốc tìm 1 bạn diễn nữ cho tôi. Tôi lo lắng vô cùng, vì tự nhiên mình gặp xui trong khi các cặp đấu khác chẳng ai xảy ra chuyện gì. 
 
Kịch bản chuẩn bị thi với Thúc Lĩnh ban đầu phải bỏ, tôi phải nghĩ ra 1 kịch bản khác. Rồi đến sát ngày thi, bạn nữ đó cũng bỏ luôn. Vậy là tôi mất người diễn cùng lần 2. Kịch bản lại một lần nữa thay đổi. Trước khi vòng Song đấu bắt đầu, tôi đã tập đến tận đêm, khó khăn và áp lực cực kỳ. Vậy nên lúc lên sân khấu, tôi không tự tin vào bản thân. Tập đâu được bao nhiêu mà đã diễn rồi, tôi nghĩ như thế đó! Dù Trấn Thành có an ủi, động viên là cố làm hết sức nhưng tôi vẫn thấy không ổn. Tâm lý không thoải mái dẫn đến tinh thần cũng bị xáo trộn luôn. 

Có lời đồn cho rằng lý do thực sự khiến Thúc Lĩnh Lincoln bỏ thi là vì Trấn Thành ưu ái chị. Chị có thể chia sẻ thêm về điều này?
 
Ưu ái gì chứ, chẳng có sự ưu ái nào cả. Nói Trấn Thành ưu ái là tội cho Trấn Thành quá. Tôi thậm chí trước khi thi còn không biết Thúc Lĩnh Lincoln là ai, phải lên mạng tìm thông tin vì nghe mọi người bảo anh chàng này đang tham gia chương trình truyền hình gì đó. Trong thời gian luyện tập, Trấn Thành có gọi tôi đến nhà. Trấn Thành hỗ trợ tôi như tất cả những thí sinh còn lại. Có gì đâu mà ưu ái. Tôi tập mà không tốt, Trấn Thành cũng nghiêm khắc góp ý. Chẳng có chuyện vì chồng tôi đang ngồi xem hay do tôi lớn tuổi hơn Trấn Thành mà bỏ qua đâu. Trấn Thành thậm chí còn nghiêm khắc hơn những gì tôi tưởng tượng nhiều. Chỉ là lên sân khấu, những điều này Trấn Thành không thể hiện ra thôi.
 
Tôi nghĩ thế này, kiểu như Trấn Thành đã gặp quá nhiều rắc rối nên cái gì mọi người cũng nặng nề đánh giá. Đợt trước có bạn Lê Lộc cũng thế, mọi người cũng bảo Trấn Thành vì người quen mà dễ dãi. Bản thân tôi hay bất kỳ thí sinh nào khác, Trấn Thành đều ứng xử cùng 1 cách. Chỉ là tôi có biết Trấn Thành từ Thách thức danh hài cho đến giờ, chuyện chỉ dừng ở đó thôi. Ưu ái gì đâu! 
 
 
Trấn Thành tận tình hướng dẫn cho Lê Thị Dần trước giờ thi

Chị có buồn không khi nghe những nhận xét thẳng thắn từ các huấn luyện viên Trường Giang, Thu Trang, Tiến Luật và Đức Thịnh?
 
Có buồn, tôi thật sự có buồn. Tôi buồn vì mình diễn chưa tốt, để cho các giám khảo thất vọng. Xem lại tiết mục đó trên TV, tôi cũng biết là mình không hay mà. Về những nhận xét thẳng thắn của các huấn luyện viên, tôi cảm thấy rất là đúng. Lời thật thì nó mất lòng, mình là thí sinh đi thi chứ có phải là người chuyên nghiệp đâu. Huấn luyện viên họ có nhiều kinh nghiệm, họ góp ý thì mình phải nghe chứ. Tôi thấm thía lời Thu Trang nói, cảm thấy mình phải cố gắng nhiều hơn. Các thí sinh tham gia chương trình đều giỏi hết, mình lơ tơ mơ là hỏng liền.
 
Theo chị, lý do vì sao mà huấn luyện viên Trấn Thành lại cho chị thêm một cơ hội được vào vòng trong dù ngay đến chính anh cũng thừa nhận chị diễn không tốt?
 
Thì đây là vòng Song đấu mà, Thúc Lĩnh đã không thi nữa thì chỉ còn mình tôi thôi. Huấn luyện viên Trấn Thành phải chọn cho đội đủ số thí sinh để vào vòng kế tiếp. Nếu không đủ số thì sẽ hụt lực lượng so với các đội khác. Tôi nghĩ lý do chính là thế. Còn những lời đồn, nói làm sao cho hết được ý kiến này kia. 
 
Lúc thi xong, tôi cũng lo lắm, vì không biết mình có được chọn đi tiếp hay không. Chuyện này thật hoàn toàn. Tôi là người nhà quê, tôi không biết nói chuyện văn hoa đâu. Có gì thì tôi chia sẻ thật ra đấy. Trấn Thành có cách sắp xếp riêng, tôi là thí sinh thì phải luôn tôn trọng huấn luyện viên của mình.
 
 
 
 
Những đồn đoán về việc Trấn Thành tạo cơ hội cho Lê Thị Dần vào tiếp vòng trong vì có mối quan hệ thân thiết xuất hiện dày đặc trên mạng xã hội
 
Có ý kiến cho rằng nếu chị Lê Thị Dần được vào một đội khác thì cái duyên hài hước của chị sẽ phát triển triệt để hơn là vào đội Trấn Thành. Chị suy nghĩ sao về chuyện này?
 
Tôi cũng không biết nữa, tôi có vào các đội khác đâu mà biết các huấn luyện viên xử lý tình huống ra sao. Tôi chỉ biết một điều, tôi cảm thấy mình hợp với Trấn Thành nhất. Cái duyên và tính cách Trấn Thành khiến tôi mến chứ chẳng phải vì độ nổi tiếng gì đâu. Dù tôi biết Trấn Thành rất là được mọi người yêu quý. 4 vị huấn luyện viên còn lại ai cũng đều nhiệt tình và tận tâm, họ hẳn nhiên sẽ có cách dàn dựng thích hợp cho thí sinh của mình. 
 
Trấn Thành cũng thế. Giờ bảo tôi vào đội khác hay có hối hận vì vào đội Trấn Thành không thì tôi nói ngay là không. Lựa chọn ban đầu đã thế rồi, cho đến thời điểm này tôi vẫn thấy mình làm đúng. Nếu mình diễn chưa tốt ở vòng này thì mình sẽ cố gắng nhiều hơn ở vòng sau. Dù gì thì đây cũng là một cuộc thi, vấn đề cọ xát, học hỏi mới là chính. Phân định ai thắng ai thua chẳng có ý nghĩa gì. Mà trên hết, đi thi thế này tôi được nhiều hơn, đâu có mất mát gì đâu mà sợ chứ.
 
 
 
 

Chị đã chuẩn bị những gì cho vòng thi sắp tới?
 
Tôi quay lại với sở trường của mình đúng như lời khuyên mà 5 vị huấn luyện viên dành cho. Sẽ là một Lê Thị Dần chân chất, tự nhiên trong tạo hình 1 người dân tộc. Tôi tập kỹ lắm rồi, lần này mọi thứ trơn tru, không có chuyện đổi bạn diễn hay đổi kịch bản giữa chừng nữa. Hy vọng là khán giả truyền hình khi xem tôi diễn sẽ không thất vọng nữa. Làm cho mọi người bận tâm suốt thời gian qua tôi cũng thấy áy náy lắm!

Xin cám ơn chị vì đã dành thời gian trò chuyện!

(Trithuctre)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật