đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tin sét đánh từ cuộc tình "ngoài luồng" chớp nhoáng của người yêu

Đăng ngày 28/07/2015

Từ hôm ấy đến nay cả em và người yêu đều sốc, không thể ăn uống được gì, thương anh ấy và em đang lo cho cả em nữa.
Từ hôm ấy đến nay cả em và người yêu đều sốc, không thể ăn uống được gì, thương anh ấy và em đang lo cho cả em nữa.
 
Em và anh ấy yêu nhau được 1 năm rưỡi. Tình yêu của tụi em khá đẹp và nồng nàn, anh cũng là người tình cảm và chăm sóc em. Bản thân anh luôn sống rất nhiệt tình với mọi người, đi trên đường mà gặp một tai nạn nào là anh dừng lại giúp bằng được chứ không bao giờ cố tình làm lơ. Vì vậy anh được nhiều cô gái thương mến, trong đó có một cô theo đuổi anh rất dữ, tấn công anh mọi nơi mọi lúc. Kể cả khi biết anh đã có người yêu thì cô ta vẫn theo đuổi nhắn tin ngày đêm. Cuối cùng, chính cô ấy đã chủ động "tấn công" anh. Trong một lần đi chơi với bạn bè anh đã uống say, cô ta đã đón thẳng về phòng và đêm đó anh đã ở lại phòng cô ta.

Em đợi cả đêm không thấy anh ấy về và gọi điện thì anh tắt máy, gọi cho bạn anh ấy thì biết cô ấy đón. Em buồn và khóc suốt đêm. Hôm sau anh ấy về mặt mũi bơ phờ và thú nhận đã ngủ cùng cô ấy do bị cám dỗ. Hôm đó em đã nói lời chia tay anh mà lòng đau như cắt, anh hết lời van xin nhưng em không chấp nhận như thế. Xa anh, em càng nhớ và yêu anh hơn, anh cũng hay gọi điện hỏi thăm sức khỏe em nữa.

Thế rồi 6 tháng sau em và anh ấy lại quay lại với nhau vì em còn nhớ anh rất nhiều. Lúc đó tụi em yêu nhau hơn, anh cũng đã bỏ cô gái kia vì không thấy hợp, cô ta rất lăng nhăng, anh đã bắt được cô ta còn yêu hai người khác nữa. Khi yêu nhau trở lại, tụi em đã có quan hệ với nhau hai lần, anh chăm sóc em rất nhiệt tình và đã về ra mắt ba mẹ và xin phép cho hai đứa sẽ kết hôn. Nhưng thật không ngờ một tin sét đánh đã đến với tụi em… Trong một lần cả hai đi khám sức khỏe tổng quát, anh đã nhận được tin bị nhiễm HIV.

Từ hôm ấy đến nay cả em và người yêu đều sốc, không thể ăn uống được gì, thương anh ấy và em đang lo cho cả em nữa. Em chưa dám đi xét nghiệm vì sợ hãi liệu mình có bị lây HIV từ anh ấy hay không. Nhiều lúc em không còn muốn sống nữa. Anh thì cứ khóc và xin lỗi em. Em phải làm sao đây?

(M.H)
 
 
Nhiều lúc em không còn muốn sống nữa. Anh thì cứ khóc và xin lỗi em. Em phải làm sao đây? (Ảnh minh họa).
 
Chị Tâm An trả lời:
 
Em thân mến!
 
Những lo lắng sợ hãi của em khi đối diện với chuyện này là điều có thể hiểu được. Em đã tin và yêu hết mình, cũng như vậy tình yêu của em đã trải qua không ít thăng trầm. Nhưng dù hoảng hốt sợ hãi thì cũng mong em hãy thật bình tĩnh sáng suốt để giải quyết mọi chuyện.
 
Câu chuyện của em có lẽ cũng đem lại nhiều bài học lớn cho các cô gái khác khi tìm hiểu và yêu một ai đó. Chính sự tin tưởng quá mức đã dẫn tới việc cả người yêu và em đều lao đao trong chuyện này và bỗng dưng anh ấy phải nhận một tin sét đánh khi còn đang trẻ, còn em thì đang thấp thỏm sợ hãi vì chưa biết mình sẽ ra sao.
 
Nhưng em ạ, dù sớm hay muộn thì em vẫn phải đi xét nghiệm để biết kết quả của mình như thế nào dù điều đó dù thật khó khăn khi phải làm nhưng ít nhất em sẽ biết tình trạng sức khỏe của mình còn hơn là việc thấp thỏm không yên. Không phải trường hợp nào cũng bị lây nhiễm khi quan hệ tình dục, vì thế nên việc em có bị nhiễm HIV hay không thì vẫn không thể khẳng định được. Có nhiều văn phòng tư vấn trước xét nghiệm để giúp em có thêm động lực và mạnh mẽ. Hơn nữa, hiện nay HIV được coi là một căn bệnh mãn tính không thể chữa được, nghĩa là có nhiều người bị nhiễm HIV vẫn đang sống khỏe mạnh nhờ chế độ chăm sóc sức khỏe tốt và sống lành mạnh. Do vậy, em cũng cần động viên anh ấy không được quá bi quan dẫn tới những hành vi tiêu cực.
 
Em ạ, cuộc sống luôn thử thách mỗi người, lúc này em và cả anh ấy còn rất trẻ và đang mới bắt đầu với những dự định của mình. Đừng vì bất cứ điều gì mà bỏ rơi bản thân, và hãy sống mạnh mẽ và sống vững vàng. Chúc em mọi điều tốt lành và bình an.
 
 Theo Chị Tâm An / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật