đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Tận cùng nỗi đau bên chiếc ga giường vấy máu

Đăng ngày 22/05/2015

Nhìn xuống chiếc ga giường đầy máu, cô như người mất hồn...
Nhìn xuống chiếc ga giường đầy máu, cô như người mất hồn...
 
Khánh Thi chấp nhận cưới Tùng sau một lần lỡ đò. Cô chia tay chồng trước chỉ sau 3 tháng kết hôn, chỉ vì người đàn ông đó luôn đánh đập, bạo hành cô kể cả khi vợ chồng quan hệ. Quá sức chịu đựng của một người phụ nữ, mặc cho thiên hạ đàm tiếu, chửi mắng nhưng Khánh Thi quyết định ly hôn người chồng vũ phu đó. Rồi cô chuyển vào miền Nam sinh sống, tránh xa mảnh đất miền Bắc đầy rẫy thị phi. Và cô gặp Tùng tại đó.
 
Tùng đã ‘cứu rỗi’ cuộc đời cô, cho cô cảm nhận được thứ gọi là hạnh phúc. Cả hai cùng làm việc trong một xí nghiệp, cuộc đời Tùng cũng lận đận chẳng kém Khánh Thi. Bị người yêu suốt 3 năm trời phản bội, lừa sạch hết số tiền tiết kiệm dành dụm bấy lâu, Tùng khăn gói rời xa quê hương vì không chịu nổi những lời mắng chửi của bố mẹ. Anh cũng chẳng còn mặt mũi nào để nhìn bà con, chòm xóm. Chỉ vì tin tưởng người yêu, Tùng đã giao hết tiền cho cô ấy giữ để chuẩn bị tương lai.
 
Nhìn xuống chiếc ga giường đầy máu, cô như người mất hồn…
 
Bị người yêu phụ bạc là thế nhưng Tùng vẫn nuôi hy vọng, một ngày nào đó Lan – người yêu anh – sẽ quay trở về. Tùng tự biện minh ‘Chắc cô ấy túng thiếu quá, phải cần gấp nên mới làm như vậy. Vì yêu, mình có thể tha thứ mà’. Anh cứ tự ngộ nhận như thế cho đến ngày gặp Khánh Thi. Người đàn bà với ánh mắt trầm buồn cuốn hút anh. Để rồi khi biết về hoàn cảnh của cô, Tùng càng thương và yêu quý cô hơn. Tùng hứa sẽ bù đắp cho những tháng ngày đau khổ mà cô phải chịu đựng.
 
Không cần sự đồng ý của hai bên gia đình, cả hai cùng làm một bữa cơm đầm ấm mời một số người bạn cùng làm trong xí nghiệp đến chung vui. Hai vợ chồng nghèo sống vui vẻ, yêu thương nhau sau bao tổn thương. Đồng nghiệp trong công ty ngớt lời khen ngợi Tùng có cô vợ vừa hiền, vừa xinh. Có người ghen tị rỉ tai khuyên Tùng nên cẩn thận phòng trừ bị ‘cắm sừng’.
 
Ban đầu Tùng chẳng để ý đến những lời của người ta xì xào. Nhưng Tùng nghĩ ‘không có lửa làm sao có khói’, hễ vợ nói chuyện với một người đàn ông lạ nào đó là y như rằng về nhà Tùng mắng ra mặt, bảo cô không được ‘lẳng lơ’. Khánh Thi không giải thích, bởi cô hiểu một khi đàn ông đã lên cơn ghen ắt hẳn sẽ không bao giờ nói lý lẽ được. Cô đành chọn cách im lặng. Nhưng Tùng chẳng để yên, anh hay đi sớm về khuya, hễ về nhà lại lên tiếng cạnh khóe cô đủ điều.
 
‘Cơm không lành, canh chẳng ngọt’ suốt 1 tháng trời khiến vợ chồng mệt mỏi. Rồi Khánh Thi nghe tin chồng có bồ bịch bên ngoài, mà chẳng ai xa lạ, lại chính là Lan – cô ả tình cũ đã cuỗm tiền của anh đi trước đó. Người ta bảo ‘tình cũ không rủ cũng tới’, với lại nghe lời ngon ngọt của tình cũ rằng sẽ trả lại toàn bộ số tiền tiết kiệm trước đó, Tùng thấy mủi lòng nên lén lút giấu vợ qua lại với cô ta.
 
Sức chịu đựng của người đàn bà có hạn, Khánh Thi kiệt quệ sức lực, cô ngày càng héo hon, xanh xao. Đến bệnh viện khám, cô phát hiện mình đã có thai 3 tuần. Đau đớn khi bụng mang dạ chửa, chồng lại ngoại tình, Khánh Thi khóc cạn nước mắt. Cô có báo tin cho Tùng nhưng anh gạt đi, bảo chưa muốn có con bây giờ vì sợ cản trở việc kiếm tiền. Tùng bảo cô nên phá bỏ cái thai đi để cả hai không phải vướng bận gì nhưng cô nhất quyết không đồng ý.
 
Hôm qua Tùng về nhà, anh khá tỉnh táo sau 3 ngày vắng mặt. Anh nhẹ nhàng đến bên Khánh Thi, ôm lấy cô rồi hôn nồng ấm. Anh bảo ‘Vợ hãy tha lỗi cho anh nhé’. Rồi Tùng xuống bếp pha cốc nước mát mang đến cho vợ. Thái độ thay đổi đến chóng mặt của Tùng khiến Khánh Thi cảm động, cô nghẹn ngào uống hết cốc nước trong vòng tay âu yếm của Tùng.
 
Sau đó bụng đau dữ dội, cô ôm lấy bụng ngồi ngã xuống giường. ‘Anh… sao anh dám…’, Khánh Thi bất lực. ‘Tôi đã bảo rồi, con không thể giữ, thế thôi’, Tùng thản nhiên như chẳng có chuyện gì. Rồi anh ta bỏ đi, để mặc Khánh Thi lịm dần trong cơn đau.
 
Tỉnh dậy, cô chẳng thấy ai bên cạnh. Nhìn xuống chiếc ga giường đầy máu, cô như người mất hồn. Cô đã không bảo vệ được con, không bảo vệ được hạnh phúc này.
 
Nguồn: Nguoiduatin.vn
 
 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật