đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Ông nội bỏ món đồ lạ mắt vào balo cho cháu đi học, ý nghĩa thật thâm sâu

Đăng ngày 04/09/2019

Nhiều người rất tò mò về ý nghĩa của việc làm này nên đã được người ông giải thích cặn kẽ.

Lần đi học đầu tiên của mỗi đứa trẻ thường được cha mẹ rất chú trọng, nhất là những người lớn tuổi như ông bà.  Trong khi tại Nhật Bản, các bậc phụ huynh thường cố ý để trẻ đi học một mình thì ở nhiều quốc gia như Việt Nam, Trung Quốc, Mỹ... người lớn sẽ tận tay dắt bé bước vào cánh cổng trường. Và một câu chuyện mới xảy ra tại Trung Quốc với cậu bé trong ngày đầu tiên tới trường khiến nhiều người tò mò và bật cười khi biết được sự việc xung quanh đó.

 

Hôm 2/9, nhiều trường mẫu giáo trên địa bàn thành phố bắt đầu khai giảng, các bé được người lớn dẫn đến lớp buổi đầu tiên.

 

ong noi bo mon do la mat vao balo cho chau di hoc, y nghia that tham sau - 1
 

 

Hình ảnh một cậu bé được ông nội dắt tay bước vào trường học sẽ chẳng có gì đáng chú ý nhưng điểm thu hút chính là việc bé đeo balo kèm theo những củ hành vừa to vừa dài được đặt trong chiếc balo ấy. Ai cũng tò mò. Tất cả học sinh và phụ huynh của trường mẫu giáo đều bị thu hút bởi hình ảnh lạ lẫm này.

 

ong noi bo mon do la mat vao balo cho chau di hoc, y nghia that tham sau - 3

Balo của cậu bé mang theo một củ hành to, còn cả lá.

 

ong noi bo mon do la mat vao balo cho chau di hoc, y nghia that tham sau - 4

Đứa trẻ cũng rất ngoan ngoãn mang theo thứ này, mặc dù bị người khác dòm ngó.

 

Hỏi ra mới biết những củ hành lá này được chính người ông đặc biệt chuẩn bị cho cháu mang theo đi học. Ông đã mua hành lá vào sáng sớm và gói vào trong balo của cháu. Người ông phân tích, "học đi đôi với hành", nghĩa là trong tương lai đứa trẻ sẽ thông minh và đạt được những điểm số tốt. Người ông muốn cháu của mình có một tương lai sáng lạn nên đã thực hiện mẹo này. Tất cả cư dân mạng đều cảm thấy rất thích thú với câu chuyện của hai ông cháu.

 

- Tôi cũng nhìn thấy một củ hành xanh trong balo của mình và tôi nghĩ rằng chính mẹ là người đặt vào trong đó.

 

- Người ông thật chu đáo, tôi cũng muốn có một củ hành như thế. Tôi sẽ về nhà và hỏi mẹ của mình sao không cho mình củ hành như vậy.

 

- Tôi quên mang hành cho con vào ngày hôm qua mất rồi. Tôi mong rằng những đứa trẻ sẽ không trách tôi.

 

- Nghi thức này hay nè. Tôi phải chuẩn bị cho con của mình thôi. Nhưng bao nhiêu là đủ nhỉ?

 

Cư dân mạng xôn xao bàn tán về câu chuyện này.

 

ong noi bo mon do la mat vao balo cho chau di hoc, y nghia that tham sau - 5

 

Thực chất việc bỏ hành vào balo cho đứa trẻ trong ngày đầu tiên tựu trường có mang ý nghĩ giúp đứa trẻ thông minh và học tốt hay không chưa được kiểm chứng. Tuy nhiên hành động của người ông được nhiều người khen ngợi là rất thú vị. Nó cũng là một cách thể hiện sự quan tâm của ông, ông chú trọng đến việc giáo dục của đứa trẻ.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật