đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

6 hoạt động là "thủ phạm" khiến mẹ sẩy thai

Đăng ngày 01/09/2015

Một số hoạt động bất cẩn như tập thể thao quá mạnh, vệ sinh nhà cửa, đi du lịch dài ngày… có thể là nguyên nhân khiến mẹ bầu mất con.
Một số hoạt động bất cẩn như tập thể thao quá mạnh, vệ sinh nhà cửa, đi du lịch dài ngày… có thể là nguyên nhân khiến mẹ bầu mất con.
 
Mang thai là một trong những trải nghiệm đẹp nhất trong cuộc đời mỗi người phụ nữ. Vì vậy chắc chắn không ai muốn mất đi điều thiêng kiêng này chỉ bằng những hành động bất cẩn của bản thân. Sảy thai là một cơn ác mộng, có thể sẽ ám ảnh mỗi người phụ nữ trong thời gian dài. Tuy nhiên, không phải mẹ bầu nào cũng có thai kỳ thuận lợi, được ôm con trong tay sau 9 tháng bầu bí.
 
Thực tế, có đến 10% phụ nữ kết thúc thai kỳ bằng việc sảy thai. Sảy thai có rất nhiều nguyên nhân, hầu hết trong số đó là nguyên nhân y tế. Ngoài ra, một số yếu tố lối sống cũng như hoạt động thể chất cũng có thể gây sảy thai.
  
Sảy thai có rất nhiều nguyên nhân, hầu hết trong số đó là nguyên nhân y tế. (ảnh minh họa)
 
Dưới đây là 6 hoạt động mẹ cần cẩn trọng để tránh gặp phải rủi ro không đáng có này:
 
Tập thể dục quá nặng
 
Tập thể dục là phương pháp hoàn hảo để giữ thai kỳ được khỏe mạnh nhất nhưng chị em cần ghi nhờ nguyên tắc là phải tập luyện nhẹ nhàng và theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
 
Nếu bạn chưa từng tập luyện trước đó hoặc bắt đầu một môn thể thao mới, hãy cẩn trọng và thường đây không phải là thời gian lý tưởng để thử nghiệm những điều mới mẻ. Những bài tập khó nặng đôi khi sẽ là thủ phạm khiến mẹ bị sảy thai.
 
Nguyên tắc nữa mẹ cần nhớ khi tập thể thao là uống đủ nước và dừng ngay khi cảm thấy cơ thể không được ổn.
 
Mang vác vật nặng
 
Bác sĩ có thể sẽ khuyên mẹ bầu không nên mang vác đồ nặng bởi nó có mối liên quan đến vấn đề sảy thai. Mẹ bầu bị nhau thai tiền đạo càng cần phải để ý đến các hoạt động mang vác đồ đạc của mình. Ngay cả những việc đơn giản như xách xô nước hay di chuyển đồ nội thất trong nhà cũng nên nhờ người thân giúp đỡ.
 
Làm việc nhà quá sức
 
Những công việc nhà bình thường mẹ bầu vẫn có thể làm được tuy nhiên chị em cũng nên nhờ sự giúp đỡ của người thân với những công việc phải ngồi xổm nhiều hay đứng quá lâu, cũng như những việc nguy hiểm như lau quạt trần, thay bóng điện, sơn sửa nhà cửa… Hãy cẩn trọng bởi mẹ có thể ngã, vấp bất cứ lúc nào, và đây là nguyên nhân khiến mẹ dễ mất con.
 
Mẹ bầu nên cẩn trọng với những việc nguy hiểm như lau quạt trần, thay bóng điện, sơn sửa nhà cửa… (ảnh minh họa)
 
Hút thuốc lá
 
Lối sống của mẹ rất quan trọng trong thai kỳ để đảm bảo thai nhi được phát triển tốt nhất. Khi bà bầu hút thuốc là sẽ khiến nhiều hóa chất như nicotine và carbon monoxide đi vào cơ thể qua phổi, gây thu hẹp các mach máu, làm giảm lượng oxy đến thai nhi.
 
Đây chính là một trong những thủ phạm khiến thai nhi dễ bị lưu thai trong bụng mẹ.
 
Đi du lịch dài ngày
 
Những chuyến đi dài ngày có thể khiến cơ thể mẹ mệt mỏi, không nạp đủ dưỡng chất, ăn uống không đúng khẩu vị… và sẽ vô tình gây hại cho thai kỳ. Việc di chuyển quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân có thể gây ra sảy thai. Chị em cần lên kế hoạch cụ thể và chuẩn bị kỹ càng nếu vẫn muốn đi du lịch dài ngày, đặc biệt trong 3 tháng đầu thai kỳ.
 
Trải nghiệm trò chơi nguy hiểm
 
Những trò chơi nguy hiểm như cưỡi ngựa, trượt băng chưa bao giờ được khuyến khích dành cho bà bầu. Để thai kỳ an toàn, khỏe mạnh nhất, các mẹ nên bỏ qua sở thích cá nhân với những trò chơi mạo hiểm thế này.
 
Theo Thảo Nguyên (Theo BC) (Khám phá)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật