đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

5 kiểu trẻ nhỏ thường có IQ cực cao, khi trưởng thành thông minh hơn người

Đăng ngày 27/11/2019

Kết quả được dựa trên những nghiên cứu từ chuyên gia đối với một nhóm đối tượng trong thời gian dài.

Sự phát triển trí thông minh của trẻ luôn là điều được bố mẹ quan tâm. Một số chuyên gia đã chỉ ra rằng, những đứa trẻ thông minh thường có những đặc điểm riêng biệt so với những đứa trẻ còn lại. Dưới đây là 5 kiểu trẻ nhỏ thông thường sẽ có tố chất thông minh hơn so với bạn đồng lứa từ khi còn nhỏ cho đến lúc trưởng thành.

 

1. Trẻ được bú sữa mẹ

 

5 kieu tre nho thuong co iq cuc cao, khi truong thanh thong minh hon nguoi - 1
 

 

Sữa mẹ chứa nhiều hoạt chất thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ nhỏ, đặc biệt là taurine. Nó không chỉ có thể làm tăng số lượng tế bào não mà còn thúc đẩy sự biệt hóa và trưởng thành của các tế bào thần kinh, giúp hình thành mạng lưới thần kinh tốt hơn.

 

2. Trẻ tai to

 

Các chuyên gia cho rằng sự sáng tạo của con người có liên quan đếc kích thước tai và trẻ em có đôi tai lớn thường sẽ có IQ cao hơn. Nếu cha mẹ để ý so sánh kích thước tai sẽ có thể xác định thêm xu hướng thành công trong tương lai của bé: Những đứa trẻ có tai phải dài hơn sẽ đạt được những thành tựu về khoa học như toán học và vật lý, những đứa bé có tai trái lớn hơn thường thiên về văn học.

 

3. Đứa trẻ yêu âm nhạc

 

Theo dữ liệu từ một chuyên gia người Mỹ, những sinh viên học chuyên ngành âm nhạc đã đạt điểm cao hơn từ 20 đến 40 điểm về điểm kiểm tra ngôn ngữ và toán so với những sinh viên trung bình trong kỳ thi tuyển sinh đại học.

 

5 kieu tre nho thuong co iq cuc cao, khi truong thanh thong minh hon nguoi - 3

 

Học sinh tham gia các ban nhạc của trường hoặc dàn nhạc giao hưởng ở trường trung học cũng có nhiều khả năng vào đại học hơn 50%. Đây có thể là kết quả của âm nhạc phát triển tiềm năng não phải và điều chỉnh não trái và não phải để làm cho chức năng của chúng cân bằng.

 

4. Trẻ em có cân nặng vừa phải

 

Các chuyên gia đã so sánh những đứa trẻ béo phì trên 20% trọng lượng bình thường của chúng với những đứa trẻ bình thường ở cùng độ tuổi và thấy rằng IQ có sự khác biệt. Cảm giác nghe nhìn và khả năng chấp nhận kiến ​​thức của đứa trẻ béo phì ở mức thấp. Do đó, tập thể dục thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày có thể giúp cải thiện sự phát triển trí tuệ của trẻ.

 

5. Trẻ em thường ăn thực phẩm có chứa kẽm, selen và iốt

 

Các chuyên gia đã tiến hành kiểm tra trí thông minh và phát hiện ra rằng trẻ em ở biển thông minh hơn những đứa trẻ vùng trong khác. Lý do là trẻ em ở ven biển thường ăn một số hải sản như tôm, sò, cá biển, tảo bẹ,... Những hải sản này rất giàu kẽm, selen, iốt và các yếu tố khác, và những chất dinh dưỡng này không thể thiếu cho sự phát triển trí não của trẻ.

 

Các chuyên gia cho rằng, kẽm có thể cung cấp đủ nguyên liệu thô cho sự phát triển trí tuệ của trẻ em, có thể thúc đẩy giá trị gia tăng và biệt hóa của các tế bào não và có thể làm tăng hàm lượng kẽm trong vùng đồi thị của não.

 

Yếu tố selen có thể bảo vệ sự phát triển não bộ của trẻ, duy trì sự trao đổi chất bình thường của chức năng não của trẻ, từ đó cung cấp một môi trường tốt cho sự phát triển trí tuệ của trẻ.

 

Iốt được gọi là "tác nhân thông minh" của cơ thể con người, có thể thúc đẩy bài tiết chức năng tuyến giáp và cung cấp đủ nguyên liệu cho sự phát triển trí tuệ của trẻ.

 

5 kieu tre nho thuong co iq cuc cao, khi truong thanh thong minh hon nguoi - 4

 

Đối với trẻ em, bổ sung kẽm, selen và iốt là phù hợp hơn với trẻ em, có thể bổ sung kẽm, selen và iốt cùng lúc. Nó thuận tiện hơn so với thực phẩm bổ sung, hấp thụ nhanh hơn và có kết quả tốt hơn. Để thúc đẩy tốt hơn sự phát triển trí não của trẻ, nhiều bà mẹ chọn cách này để bổ sung dinh dưỡng cho trẻ.






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật