đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người cha mù vĩnh viễn vì luộc trứng bằng lò vi sóng cho con

Đăng ngày 26/11/2015

Do luộc trứng bằng lò vi sóng khiến trứng phát nổ nên một người đàn ông tên Zhu 30 tuổi đã bị mù mắt vĩnh viễn.
Do luộc trứng bằng lò vi sóng khiến trứng phát nổ nên một người đàn ông tên Zhu 30 tuổi đã bị mù mắt vĩnh viễn.

Một người đàn ông tên Zhu 30 tuổi, có thói quen nấu trứng làm bữa sáng cho con trước khi đưa bé đến trường. Tuy nhiên, một lần do quá vội, ông đã để trứng trong lò vi sóng. Quá trình làm nóng khiến ông không thể nghe được tiếng nổ trong lò. Hai phút sau, ông mở lò nhưng thật không may trứng đã nổ và bắn trúng mắt.
 
Sau khi kiểm tra y tế, mí mắt và nhãn cầu của ông Zhu đều bị bỏng và bác sĩ cho biết ông sẽ bị mù vĩnh viễn. Ông đã rất đau khổ vì không hiểu biết nhiều về vấn đề này khi nấu nướng.
 
Ông Zhu rất đau khổ vì sự thiếu hiểu biết của mình
 
Trước đó, đã có trường hợp một bé gái suýt bị mù khi hâm nóng trứng luộc trong lò vi sóng. Bé gái đã hâm trứng trong lò 40 giây, sau khi lấy ra, nửa phút sau trứng phát nổ, văng mảnh vỡ vào mắt em. Thị giác của bé đã được phục hồi sau nhiều ca phẫu thuật phức tạp.
 
Thông thường khi luộc trứng, trứng sẽ được làm nóng từ ngoài vào trong, tuy nhiên trong lò vi sóng do lượng không khí bên ngoài sẽ bị ngăn chặn sẽ gây hiện tượng nổ.
 
Theo các chuyên gia cho biết, trứng là một trong số những thực phẩm khá nguy hiểm khi quay trong lò vi sóng. Bên cạnh đó, các loại đồ hộp hoặc thực phẩm có vỏ cứng cũng có thể gây nổ khi cho vào lò. Trong trường hợp này, mọi người nên bóc vỏ, mở nắp hộp hoặc tạo ra một số lỗ trên thực phẩm để đảm bảo an toàn.
 
 
Trứng nổ trong lò vi sóng
 
Đặc biệt, ngoài trứng bạn cũng không nên để một số loại thực phẩm khác trong lò như: cam, bia, nước trái cây đóng gói, dưa dấu, ớt, hộp nhựa, nước sốt,…
 
Tạp chí Y Khoa Anh Quốc cũng đã đưa ra khuyến cáo, yêu cầu các nhà sản xuất lò vi sóng phải ghi rõ trên thân lò rằng hâm nóng trứng bằng lò có thể gây nguy hại nghiêm trọng cho sức khỏe.
 
Trên thực tế, các công ty sản xuất lò vi sóng đều cảnh báo trước nguy cơ tai nạn khi làm nóng trứng bằng lò trong cuốn hướng dẫn, yêu cầu người sử dụng bóp vỡ vỏ trứng trước khi đưa vào lò.
 
Nhưng trước những tai nạn nghiêm trọng như trên, các công ty phải ghi thẳng khuyến cáo trên lên vỏ lò vi sóng để cảnh báo trực tiếp đến người sử dụng.

(TH)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật