đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Độ tuổi "lý tưởng" nhất để mang thai

Đăng ngày 29/05/2015

Độ tuổi ngoài 20 được coi là giai đoạn lý tưởng cho phụ nữ mang thai.
 Độ tuổi ngoài 20 được coi là giai đoạn lý tưởng cho phụ nữ mang thai.
 
Độ tuổi ngoài 20 được coi là giai đoạn lý tưởng cho phụ nữ mang thai. Ở độ tuổi này, phụ nữ đã trải qua một số thay đổi căn bản trong cuộc sống như hoàn tất việc học hành, kết hôn và ổn định nghề nghiệp. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm phụ nữ sản xuất nhiều trứng có chất lượng nhất trong suốt cuộc đời. Mang thai ở độ tuổi 20 có một số lợi thế hơn hẳn so với những người mang thai muộn. Mỗi tháng trứng rụng sẽ là điều kiện tốt nhất để thụ thai. Khả năng sinh sản của người phụ nữ sẽ giảm với độ tuổi của mình cùng với các biến chứng khi mang thai như sẩy thai và dị tật bẩm sinh.
 
 
Lợi ích của việc mang thai ở độ tuổi 20
Tỷ lệ biến chứng ít hơn, khả năng sẩy thai chỉ khoảng 5-10%.
Tỷ lệ dị tật bẩm sinh như hội chứng Down là 1/1200.
Nguy cơ bị mắc bệnh tiểu đường và cao huyết áp trong thời kỳ mang thai là thấp nhất.
Sinh dễ hơn và dễ dàng lấy lại vóc dáng sau sinh.
Ít gặp biến chứng trong tương lai như ung thư buồng trứng và ung thư vú.
Hướng dẫn cần thiết cho việc mang thai ở độ tuổi 20
Mẹ bầu cần tham gia vào các bài tập vật lý hoặc một số vận động nhẹ nhàng để đảm bảo thai kỳ khỏe mạnh. Những bài tập này nên tập với cường độ vừa phải, không gây tăng nhịp tim và nhiệt độ cơ thể. Bài tập gây phản xạ hoặc làm mất cân bằng cần phải tránh trong suốt thời gian mang thai. Các hoạt động thể chất liên quan đến các nhóm cơ khác nhau như đi bộ, bơi lội được xem là hữu ích cho phụ nữ mang thai ở độ tuổi 20.
Cần tránh uống rượu, cà phê, hút thuốc lá, rau sống và thực phẩm chưa nấu chín vì nó có ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.
Phụ nữ nên dành thời gian trau dồi kiến thức về sinh sản, nỗ lực để giảm rủi ro và biến chứng sau này. Cần tiến hành kiểm tra sức khỏe định kỳ nhằm phát hiện ra những bất thường nhỏ nhất của thai nhi. Sau 28 tuần, phụ nữ sẽ cảm nhận được chuyển động của thai nhi. Cần có chế độ ăn uống giàu chất dinh dưỡng và đủ chất cho mẹ bầu và thai nhi.





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật