đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bức ảnh con ngủ sau xe mẹ khiến người xem vừa thương vừa giận

Đăng ngày 30/07/2015

Đứa trẻ cứ thế chìm vào giấc ngủ ngon lành theo từng vòng xe mẹ đạp trên đường. Nhìn đứa trẻ nằm ngủ vắt vẻo ở yên sau xe mẹ khiến người xem không khỏi xót xa, chạnh lòng.
Đứa trẻ cứ thế chìm vào giấc ngủ ngon lành theo từng vòng xe mẹ đạp trên đường. Nhìn đứa trẻ nằm ngủ vắt vẻo ở yên sau xe mẹ khiến người xem không khỏi xót xa, chạnh lòng.

Theo người chia sẻ thì bức ảnh được chụp vào trưa chiều ngày hôm qua (26/7) ở khu Mễ Trì, Mỹ Đình (Hà Nội).
 
Người mẹ dường như vừa kết thúc phiên chợ và đang trên đường trở về nhà, còn đứa trẻ ngồi phía sau ngủ ngon lành bất chấp vị trí nằm chẳng thoải mái chút nào.
 
Hình ảnh này đã thu hút rất nhiều ánh mắt tò mò của người đi đường. Người ta vừa giận vừa thương khi chứng kiến hình ảnh ấy.
 
Thương vì đứa trẻ không có một giấc ngủ trọn vẹn, yên ấm như bao đứa trẻ cùng trang lứa, thương vì người mẹ lam lũ vất vả, mang theo con nhỏ trên từng chặng đường mưu sinh.
 
Thế nhưng, rồi người xem cũng giận bởi người mẹ để con ngủ vắt vẻo phía sau xe mà không hề có vật bảo vệ, đứa trẻ có thể gặp nguy hiểm nếu người mẹ bất ngờ thắng xe, hay có phương tiện khác va quệt vào.
 
Bức ảnh con ngủ phía sau xe mẹ khiến dân mạng xúc động (Nguồn facebook: Lỗ Mạnh H.)
 
'Bức ảnh nhìn cảm động quá. Mong sau này đứa trẻ lớn lên được ăn học và trở thành người có tài, giúp đỡ gia đình", thành viên Hữu Hưng bình luận.
 
"Bữa trước đi qua đây cũng gặp 2 mẹ con nhà chị này ngồi vỉa hè. Mẹ đang đút cho con ăn, thằng cu thì lũn cũn mặc áo không mặc quần. Chả biết có chỗ ngủ qua đêm không hay màn trời chiếu đất. Thương quá!", thành viên Mai Ly bình luận.
 
"Dẫu biết là do hoàn cảnh nhưng nếu người mẹ để ý 1 chút, buộc dây cho con, hay để con ngủ trong sọt thì sẽ an toàn cho bé. Nhìn mà thương mà xót quá", thành viên Quang Lê bình luận.
 
"Nhìn đứa trẻ tội quá, một giấc ngủ trưa không được êm ấm. Hy vọng sau này bé sẽ có cuộc sống sung túc và bình yên", thành viên Lan Trinh bình luận.
 
Bên cạnh những ý kiến bày tỏ cảm xúc khi xem bức ảnh, dân mạng còn chia sẻ 1 vài hình ảnh ghi lại khoảnh khắc ý nghĩa và đẹp giữa mẹ con. Mỗi hình ảnh đều mang đến người xem những cảm xúc khác nhau.
 
1 góc ảnh khác.
 
Khoảnh khắc này cũng khiến người xem không khỏi xót xa, chạnh lòng. Đứa trẻ theo mẹ trên từng chặng đường kiếm tiền mưu sinh.
 
(Trí Thức Trẻ)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật