đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bé trai 5 tuổi cố tình “NGHỊCH VÙNG KÍN” của bé gái gây chấn động, lời cảnh báo cho các bậc phụ huynh

Đăng ngày 20/08/2016

Một bà mẹ sau khi quan sát camera giờ ngủ của con ở trường học mới tá hóa phát hiện có 1 bé trai đang...
Một bà mẹ sau khi quan sát camera giờ ngủ của con ở trường học mới tá hóa phát hiện có 1 bé trai đang...

Trên mạng xã hội đang bàng hoàng với câu chuyện được chia sẻ bởi một người Mẹ khi quan sát camera giờ ngủ của con ở trường học.
 
Nguyên văn bài chia sẻ: 
 
 
“Em đang không tin nổi chuyện gì xảy ra nữa các mẹ ơi! Em đang ngồi theo dõi camera của lớp con em, đang giờ ngủ, cô giáo chắc đi ăn hết, có 1 bé trai khoảng 5 tuổi không ngủ mà cứ ra vạch quần của 1 bé gái định nhét *him vào nữa chứ, lại còn vạch áo lên bú ti. Trời ơi, em lo lắng quá! Em lại không gọi được cho cô giáo, sao trẻ con giờ phát triển sớm thế chứ!”
 
Ảnh chụp lại từ camera:
 
 
 
Bài viết đã nhanh chóng gây bức xúc trên mạng xã hội. Đây là lời cảnh báo mạnh mẽ đến các bậc phụ huynh về giáo dục giới tính cho con mình.
 
 
[CẢNH BÁO] Dành cho các bậc phụ huynh và giáo viên mầm non về việc GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON!!!!
 
Em họ em khi quan sát camera giờ ngủ của các con tại trường mầm non cháu e đang theo học. Và đây là bài viết của e ấy . Được sự cho phép e đã copy bài lại để gửi tới các bậc phụ huynh.
 
Mong các bậc phụ huynh hãy lưu tâm tới con mình hơn! Đừng chỉ chờ đợi sự giáo dục từ nhà trường, không ai bảo vệ được con mình bằng chính chúng!
 
Hãy giáo dục giới tính cho con từ khi con đã biết nhận thức! (Trẻ từ 2-3 tuổi, có trẻ sớm hơn)

Hãy dạy cho con biết tự bảo vệ mình khi bị xâm hại tình dục!

Hãy dạy cho trẻ vị thành niên biết cách phòng tránh thai và phòng tránh bệnh lây qua đường tình dục!

Phụ huynh hãy cẩn thận khi “diễn cảnh nóng”. Có thể con bạn đang là “khán giả” bất đắc dĩ. Điều đó sẽ khiến bé trở nên lệch lạc trong suy nghĩ và phát triển không bình thường!
 
Giáo dục giới tính không phải là điều xấu! Hãy nghiêm túc khi nói chuyện với các con! Thay vì để hươu chạy lung tung. Phụ huynh hãy vẽ đường cho hươu chạy đúng!
 
2 bé trong ảnh 4- 5 tuổi
 
TẦM QUAN TRỌNG CỦA GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO TRẺ
 
Bày tỏ lo ngại khi kiến thức giới tính của đa số học sinh Việt Nam bằng 0, TS Vũ Thu Hương cho rằng học sinh hiện nay dậy thì và tò mò về giới tính khá sớm, trong khi bài học đầu tiên trong sách Khoa học lớp 5 là quá muộn và không đủ cung cấp kiến thức, kỹ năng lẫn cách xử lý cho các em khi có nguy cơ hoặc bị xâm hại. 300.000 ca phá thai tuổi vị thành niên mỗi năm khiến nhiều người giật mình, nhưng vì sao lại như vậy thì hẳn người lớn đã có câu trả lời.
 
Nên bắt đầu giáo dục giới tính từ khi nào?
 
Theo TS Hương, trẻ lên 3 đi học mầm non, phụ huynh nên dạy cho con biết về nguyên tắc đồ lót, nguyên tắc bàn tay để nhận biết được những vùng cấm trên cơ thể. Theo nguyên tắc đồ lót, khu vực mặc đồ lót là cấm kỵ, không cho người khác chạm vào. Ai đụng vào là người xấu mặc dù đó là người thân. Bố mẹ hay bác sĩ muốn động vào khu vực này phải được sự đồng ý của con.
 
Theo nguyên tắc bàn tay, bên trong bàn tay là bố mẹ được ôm con. Ngoài bàn tay là ông bà, anh chị được cầm tay. Đầu ngón tay là hàng xóm, họ hàng chỉ chơi cùng, không được chạm vào cơ thể. Người ngoài thì phải xua tay, không cho động vào cơ thể.
 
Trẻ học lớp 1 cần biết em bé được tạo ra như thế nào. Học sinh lớp 2, 3 cần được biết về dậy thì, cơ thể phát triển ra sao, kinh nguyệt là gì, những vấn đề gặp phải khi đến tuổi dậy thì. Con vào lớp 4, 5, cha mẹ có thể cho xem những clip về bệnh lây qua đường tình dục, cánh phòng tránh thai, quan hệ tình dục khi còn là trẻ em thì hậu quả ra sao.
 
Học sinh lớp 6, 7, 8, 9 tiếp cận ở mức độ cao hơn như đặt ra các tình huống về tình yêu, tình dục để các em xử lý, hoặc vấn đề lớn hơn như hôn nhân cận huyết có ảnh hưởng như thế nào đến thế hệ tương lai. Nghĩa là trước khi bước vào cấp 3, các em đã được tiếp cận gần hết về giáo dục giới tính rồi.
 
TS Hương mang 10 chiếc quần lót đến mỗi lớp học để tặng cho các em nữ trước khi bắt đầu bài học về giới tính.
 
Bà Hương kể, có lần cho hơn 50 em lớp 5 xem những clip về phá thai trong giờ học giới tính. Các em rất sợ nhưng không đến nỗi sốc như nhiều người vẫn tưởng. Có cháu nói rằng “phá thai là một tội ác”, nghĩa là học sinh đã hiểu biết thể hiện qua nhận xét. Khi biết nhận thức rồi thì các em sẽ tôn trọng và bảo vệ lẫn nhau.
 
Nếu con có thắc mắc về giới tính, phụ huynh nên trả lời thẳng thắn, không nên lảng tránh hay đùa cợt kiểu đối phó “Con được sinh ra từ nách, con được nhặt về từ thùng rác”. Bố mẹ lảng tránh khiến con nghĩ rằng những vấn đề liên quan đến giới tính là cực kỳ tệ hại, dẫn đến hình thành tâm tính đứa trẻ không thích chia sẻ với người khác. Nếu được giáo dục giới tính đầy đủ, người ngoài chỉ cần động chạm ngón tay vào cơ thể, lập tức con sẽ chia sẻ với bố mẹ ngay.
 
Trường hợp chẳng may trẻ bị xâm hại, cha mẹ nên nhẹ nhàng nói chuyện với con, khơi gợi để con từ từ kể lại chuyện đã gặp phải, không nên to tiếng, đánh mắng khiến con sợ hãi, không dám kể có thể gây ra ám ảnh tâm lý suốt đời. Nếu gặp sự việc ở trường học, thầy cô cần động viên, tạo niềm tin và hết sức bảo vệ tốt nhất có thể để các em dám nói lên sự thật. Nếu nhà trường tìm cách bưng bít thì có thể làm nghiêm trọng sự việc hơn.

(Myeva)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật