đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bài học đắt giá từ tai nạn trẻ em đã cứu hàng trăm đứa trẻ

Đăng ngày 22/03/2016

Tai nạn trẻ em luôn bất ngờ. Mãi về sau này, người mẹ vẫn quặn thắt con tim khi nhìn cảnh cậu con trai bảy tuổi treo lơ lửng ở cửa sổ, cổ bị thắt bởi sợi dây…
Tai nạn trẻ em luôn bất ngờ. Mãi về sau này, người mẹ vẫn quặn thắt con tim khi nhìn cảnh cậu con trai bảy tuổi treo lơ lửng ở cửa sổ, cổ bị thắt bởi sợi dây…

Sự cố gây sốc ấy xảy ra cách đây đã 10 năm. Những hình ảnh kinh hoàng được ghi lại bằng một máy quay cầm tay khi người mẹ đang ghi lại những khoảnh khắc đáng yêu của hai cậu con trai song sinh nhỏ trong ngôi nhà ngập tiếng cười tại Wisconsin, Mỹ.

Không ai phát hiện ra cậu con trai lớn lúc đó mới lên 7 tuổi đang nép thân người vào tường, đầu cúi xuống, mặt xám ngoét vì dây thòng lọng siết quanh cổ. Thằng bé bất tỉnh nơi góc phòng. Cuối clip, chỉ còn là những hình ảnh mờ nhòe của chiếc camera bị liệng đi và tiếng người mẹ lạc giọng gào thét tên con…

Bạn có thể xem clip, nhớ mở âm thanh để có thể theo dõi toàn bộ nội dung câu chuyện và vấn đề trong câu chuyện này:


Cô Nicky - người mẹ của cậu con trai may mắn này đã hầu như đánh rơi máy quay khi nhìn thấy cậu con trai yêu quý của mình treo lơ lửng trên mành cửa. Cô ngay lập tức gọi chồng mình, liên lạc với tổng đài cấp cứu 911. Hành động nhanh nhất của mẹ Gavin là nhanh chóng đỡ bé ra khỏi nơi bị nạn và sơ cứu cho con mình. Sự nhanh trí của người mẹ đã cứu sống Gavin: cậu bé dần dần tỉnh lại, kêu lên yếu ớt và bắt đầu thở ra những hơi thở mong manh…

Giây phút cậu bé Gavin cất tiếng khóc khiến hàng triệu bà mẹ trên trái đất này mừng rớt nước mắt khi bé bước qua cửa tử.

Mười năm sau coi lại những thước phim này, Gavin và cha mẹ cậu vẫn tự coi mình là những người may mắn và họ quyết định phải đưa ra lời cảnh báo các phụ huynh khác kịp nhận thức về tai nạn trẻ em và những "kẻ giết người thầm lặng" đang tồn tại ở nơi mà ai cũng cho rằng vô cùng an toàn.


Cậu bé Gavin bị dây rèm cửa siết cổ 10 năm về trước

Rèm cửa sổ là vật dụng không thể thiếu trong các gia đình. Chúng được thiết kế có dây kéo để thuận tiện cho việc sử dụng. Nhưng đây cũng chính là thủ phạm gây tai nạn trẻ em. Vì dây kéo thường ở vị trí thấp và vừa với tầm với của trẻ.

Sau sự cố này, các tiêu chuẩn công nghiệp cũng đã được đặt ra với các loại mành cửa sổ. Các rèm cửa kiểu này phải thay đổi để đảm bảo rằng không có dây sợi dây nào dài quá 7,25 inch (18-20cm) để có thể gây tai nạn thương vong cho một đứa trẻ.

Theo số liệu tổng hợp của Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng (Mỹ) (CPSC), có ít nhất 332 trẻ em, hầu hết là dưới 2 tuổi đã từng bị siết cổ bằng dây kéo rèm cửa sổ trong suốt 30 năm qua. 165 bé đã từng bị thương, trong đó có một số trẻ bị tổn thương não vĩnh viễn hoặc tổn thương tứ chi cần chăm sóc suốt đời.

Sự cố của bé Gavin đã cảnh tỉnh các bậc cha mẹ về tai nạn trẻ em. Hiện tại, tổ chức CPSC ghi nhận chỉ còn hơn 100 trẻ em thiệt mạng trong tai nạn vơi rèm cửa sổ nhờ cha mẹ được rút kinh nghiệm, con số này trước kia lớn hơn nhiều. “Tôi rất vui vì clip đã được phát tán rộng rãi trên mạng”, Gavin, hiện đã 17 tuổi, cho biết. “Nó đã cứu mạng sống của rất nhiều trẻ em khác - những bé may mắn có cha mẹ đã từng xem video này."


Gavin, nay đã 17 tuổi và cậu cảm thấy vui vì video tai nạn của mình góp phần cảnh tỉnh các bậc cha mẹ...

Elliot Kaye, chủ tịch Ủy ban An toàn Sản phẩm tiêu dùng đã có một cuộc phỏng vấn với đài ABC News, ông cho biết: “Cần phải có chiến dịch cảnh báo người tiêu dùng về sự nguy hiểm của dây rèm cửa. Đã có rất nhiều trẻ em đã chết vì các sản phẩm này thời gian qua, và chúng ta phải hành động để ngăn chặn. Chính phủ đã có ý kiến ​​rằng đây là một sợi dây rất nguy hiểm và vẫn còn một số nhà máy duy trì sản xuất loại rèm này”.

IKEA - một doanh nghiệp tư nhân Thụy Điển, tập đoàn quốc tế chuyên thiết kế đồ nội thất bán lắp ráp, thiết bị và phụ kiện nhà - đã tuyên bố hủy bỏ phát hành các sản phẩm này để ngăn chặn những những thiệt hại gây ra cho trẻ nhỏ.

Walmart và nhiều cửa hàng cũng hủy bỏ lưu hành các sản phẩm này trong năm 2018.

Những người có trách nhiệm cũng khuyến cáo các bậc cha mẹ có con nhỏ không nên lắp ráp loại rèm cửa này ở trong nhà để tránh tổn thất không đáng có.

Theo http://www.popsugar.com/ và http://th.theasianparent.com/





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật