đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nếu có ai thì kín kín vào, không mất con vợ osin miễn phí đấy!

Đăng ngày 28/05/2016

Từ ngày Hương bước vào nhà Toàn làm dâu, chưa 1 lần mẹ chồng nhìn cô với ánh mắt là cô con dâu thực sự. Nói đúng hơn bà xem cô như ô sin trong nhà, bà chê Hương quê mùa, nhà quê không xứng làm dâu nhà bà. Nhưng vì Toàn cứ kiên quyết đòi lấy nên bà phải nhường.
Từ ngày Hương bước vào nhà Toàn làm dâu, chưa 1 lần mẹ chồng nhìn cô với ánh mắt là cô con dâu thực sự. Nói đúng hơn bà xem cô như ô sin trong nhà, bà chê Hương quê mùa, nhà quê không xứng làm dâu nhà bà. Nhưng vì Toàn cứ kiên quyết đòi lấy nên bà phải nhường.

Toàn lấy Hương vì thấy cô hiền lành, hơn nữa chính cô cũng đã nguyện trao đời con gái của cô cho mình nên anh cảm thấy có trách nhiệm. Từ ngày làm dâu nhà giàu Hương mới hiểu thế nào là đến thở mạnh cũng không dám. Cô cứ lầm lũi làm việc từ sáng đến khuya, công việc ở cơ quan vì lương ba cọc ba đồng nên mẹ chồng cũng bắt cô bỏ, đặc biệt là khi cô có bầu.
 
Hương mệt mỏi, dù có than vãn với chồng cũng không giải quyết được gì nên nhiều khi cô chán quá đành im lặng. Ban đầu Toàn còn thương vợ, yêu vợ nhưng khi thấy cô suốt ngày mặc mấy bộ đồ ở nhà thùng thình, người toàn mồ hôi anh cũng chán. Toàn thì lúc nào cũng ăn diện bóng bẩy, về nhà thấy vợ lúc nào cũng bỉm sữa khiến anh chẳng còn chút hứng thú nào nữa.
 
Thế rồi Toàn cặp bồ bên ngoài, người như Toàn kiếm gái xinh không khó thậm chí gái vây đầy ấy chứ. Mẹ chồng Hương vốn là người tinh tế, cô chưa nhận ra chồng bất thường thì bà đã nhận ra rồi. Hôm đó đi qua phòng mẹ chồng cô vô tình nghe được cuộc trò chuyện giữa hai mẹ con họ:
 
- Mày dạo này có đứa nào bên ngoài phải không?
 
- Đâu, con làm gì có ai, sao mẹ lại nói thế?
 
- Mày không giấu được mẹ đâu, nếu có ai bên ngoài thì kín kín, không là mất con vợ ô sin miễn phí đấy.
 
- Con biết rồi, mẹ nhớ giấu chuyện này với vợ con hộ con nhé. Mà mẹ cũng bắt cô ấy làm ít thôi.
 
- Nó làm dâu nhà này thì phải chấp nhận, nếu có trách thì trách nó sinh ra đã mang phận nhà nghèo.
 
- Kìa mẹ.
 
- Mẹ con gì, tao nói thật, tao đã không thích nó từ đầu rồi.
 
- Vợ con hiền mà, mỗi tội hiền quá hóa đần thôi.
 
- Tao đang mong nó đần hơn để dễ sai khiến đây.
 
Tai Hương ù đi, nước mắt cứ thế nhòe theo: “Chồng mình ngoại tình sao? Ô sin miễn phí sao?”. Cô cố bấu víu lấy cầu thang đi lên phòng con. Hương khóc như mưa, vừa khóc vừa ôm lấy ngực, phận làm dâu nhà giàu mà đến khóc còn không được thoải mái, vừa khóc vừa cố không để tiếng thoát ra.
 
Đêm ấy Hương nghĩ đến kế hoạch ôm con bỏ trốn, cô liên lạc với người em họ. Người đó rất thương cô cứ bảo cô vào Đà Lạt chơi, nhân dịp này Hương định ôm con đi luôn. Hôm sau cả nhà đi vắng, mẹ chồng đi làm đẹp với bạn còn mỗi hai mẹ con cô ở nhà.
 
Hương ôm con lên taxi bỏ đi thẳng, vừa lên cô đã giục bác tài đi nhanh ra sân bay. Cô sẽ khiến cho họ phải ân hận vì đã xem thường mình. Tối đó mẹ chồng về nhà không thấy con dâu cơm nước gì thì chửi ủm tỏi lên. Phát hiện ra con dâu và cháu nội mất tích bà mới tá hỏa gọi cho người nhà. Toàn lúc này mới ta hỏa gọi điện tìm vợ, nhưng đều không có hồi âm. Mấy ngày gia đình nhà chồng của Hương sống trong lo lắng, bực bội. Bố chồng cô lúc này mới mắng mẹ chồng:
 
- Tại bà ngược đãi nó đấy nên nó mới sợ bỏ đi. Cháu tôi có mệnh hệ gì thì bà đừng có trách tôi.
 
- Tôi làm gì nó đâu mà ông bảo thế.
 
- Làm gì thì bà tự biết đi, còn thằng Toàn nữa mày chẳng quan tâm vợ nên mới sinh ra cơ sự này.
 
Toàn ngồi im bặt hối hận không kịp. Nhà Toàn cứ như đảo lộn hết cả lên, còn Hương cô muốn bắt đầu lại từ đầu khi nào có cơ hội cô sẽ quay về để ly hôn. Bố mẹ Hương tuy buồn nhiều nhưng vẫn để con gái bỏ đi mà không khuyên cô quay về. Thế mới bảo làm dâu nhà giàu cũng chẳng hề sung sướng gì, kiếp làm dâu sướng hay khổ quan trọng là gặp bà mẹ chồng như thế nào? Đó mới là vấn đề quan trọng.
 

 
Nguồn: Sưu Tầm





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật