đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Gái ngành vác bụng bầu đến ăn vạ, mẹ chồng 'tung chiêu' khiến con dâu chết điếng

Đăng ngày 25/02/2019

Chứng kiến ả nhân tình của chồng ưỡn ẹo chiếc bụng bầu đến, tôi cảm tưởng như cục uất nghẹn đang dâng lên đến tận cổ. Nhưng những lời mẹ nói sau đó mới khiến tôi thực sự choáng váng.

Chẳng phải tự nhiên mà các câu chuyện của chị em luôn xoay quanh câu chuyện về chồng, mẹ chồng hay các mối quan hệ ở "giặc bên Ngô". Tôi đã từng biết nhiều chị em phải khốn đốn cũng chỉ vì hai chữ mẹ chồng. Đến được với nhau đã khó, sao cùng là phụ nữ lại phải đối xử với nhau như vậy? 

 

Tôi thì may mắn hơn nhiều chị em khi có được người mẹ chồng rất tâm lý. Chúng tôi lấy nhau cũng chỉ sau gần 1 năm tìm hiểu thôi. Thực ra lúc ấy tôi cũng chưa phải sâu đậm lắm nhưng tuổi cũng đến lúc, hơn nữa tôi rất quý bố mẹ anh. Nghĩ đi nghĩ lại, tôi mới quyết định tiến đến hôn nhân. Tôi còn nhớ mẹ tôi đã bảo, kết hôn không chỉ là lấy chồng mà là lấy cả nhà chồng nữa. 

 

Chúng tôi sống cùng gia đình chồng từ sau khi làm đám cưới. Chồng tôi có một em gái nhưng đã đi du học ở nước ngoài và xác định sẽ định cư ở bên đó. Vì nhà chỉ có mình anh là con trai nên nghĩa vụ chăm sóc, phụng dưỡng cha mẹ dĩ nhiên tôi là nàng dâu thấu hiểu rất rõ. 

 

Cũng may nhờ bố mẹ chồng tâm lý nên 3 năm làm dâu của tôi chưa khi nào phải phiền muộn hay mang những chuyện nhà chồng lên kể lể với đồng nghiệp. Mẹ chồng tôi tuy không phải người khéo léo, nói năng ngọt ngào nhưng bà rất chân chất. Nhà chồng tôi cũng thuộc diện có điều kiện nhưng chưa khi nào tôi thấy bà có thái độ khinh thường với người nghèo. 

 

3 năm sống bên nhau, tôi thật sự cảm nhận được con người thực sự của bà. Chúng tôi có công việc ổn định thu nhập tốt, mọi sự đều suôn sẻ trừ việc con cái. Thời gian đầu chúng tôi vì còn muốn phát triển sự nghiệp nên còn kế hoạch. Đến khi "thả" mãi vẫn chưa có tin vui, chúng tôi mới dắt nhau đi khám thì phát hiện chồng tôi bị yếu tinh trùng, khả năng có con là rất thấp. 

 

Quãng thời gian sau đó không chỉ hai đứa tôi mà cả gia đình không khí đều rất ngột ngạt. Tôi hiểu được chồng tôi đang phải trải qua những gì. Có người đàn ông nào lại chịu được khi bác sĩ đưa ra kết quả ấy đâu. 

 

Anh trở nên dễ cáu gắt hơn, tâm lý cũng phức tạp hơn. Dẫu vậy tôi vẫn luôn nhẹ nhàng ở bên anh, động viên hai vợ chồng cùng nhau chạy chữa. Tôi tin y học giờ đã hiện đại hơn, nếu nỗ lực nhất định tin vui sẽ tới. 

 

gai nganh vac bung bau den an va, me chong 'tung chieu' khien con dau chet dieng - 1

(Ảnh minh họa)

 

Ấy vậy nhưng có ơi ngờ, sau những chịu đựng nín nhịn của tôi vì sợ chồng suy sụp, tự ti ấy thì anh lại ngang nhiên qua lại với người đàn bà khác. Tôi vô tình phát hiện điều này khi nhìn thấy vết son rõ mồn một trên áo của anh. Tôi còn chưa tìm hiểu thì cô ta đã trơ trẽn chủ động liên lạc với tôi.

 

"Chắc chị cũng thấy vết son trên áo tôi để lại rồi chứ. Tôi cũng chưa định tìm đến chị sớm thế này đâu nhưng cái thai ngày một lớn. Cũng đã đến lúc tôi cho nó được nhận ông bà nội rồi đúng không?".

 

Anh ta đã làm chuyện gì thế này? Những lời cô ta nói là sao? Chồng tôi không chỉ có bồ mà còn "gieo mầm" cả ở ngoài thế này sao?

 

Tôi suy sụp vô cùng, không biết nói với ai ngoài mẹ chồng. Thế nhưng mẹ chồng tôi chỉ nói hãy yên tâm vì mẹ sẽ giúp tôi xử lý mọi chuyện. Câu nói của bà khi đó khiến tôi cảm kích vô cùng. "Mẹ chỉ có mình con là con dâu. Nếu thằng Thanh không biết phải trái đúng sai thì mẹ cũng không cần đứa cháu đó". 

 

Hôm sao ả nhân tình của chồng tôi õng ẹo vác bụng bầu đến thật. Cô ta biết chồng tôi đi công tác nước ngoài nửa tháng nữa mới về nên nhân dịp này công khai thân phận luôn. 

 

"Ôi mẹ ạ. Con mang cháu nội của mẹ đến đây ạ. Mẹ xem thằng bé nó hiếu động giống anh Thanh nên con cũng mệt ghê cơ". 

 

"Xin cô tự trọng hơn khi gọi người khác là mẹ. Chắc cô cũng thừa biết, chuyện nuôi 1 hay cả 10 đứa trẻ với nhà tôi chẳng có gì khó khăn. Thế nhưng 3 năm nay con trai tôi chạy chữa khắp nơi vẫn chưa có con, nay cô lại vác cái bụng bầu này đến. Xem ra phải chờ đứa trẻ ra đời, xét nghiệm ADN thì mới biết ai là con ai phải không?". 

 

Ả bồ nghe mẹ chồng tôi đanh thép nói từng câu từng chữ mà không biết phải nói gì hơn. Nhìn thái độ của cô ta, tôi phần nào hiểu có lẽ đứa bé không phải con của chồng tôi mà chỉ là cô ta định lợi dụng để kiếm chút tài sản. 

 

Sau lần đó, mẹ chồng đã bắt chồng tôi phải cắt đứt liên lạc với cô nhân tình kia và quỳ xuống xin lỗi tôi. Tôi biết vợ chồng để đến được với nhau đã khó, cùng nhau xây dựng một hạnh phúc bền lâu mới thực sự là khó phải không các bạn? 

 

(Khám Phá) 






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật