đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Bài học đắt giá cho vợ chồng "trẻ ranh"

Đăng ngày 27/06/2015

Không chịu nổi cách cư xử của Linh, An nhất quyết đòi ly hôn, sau 3 tháng mà cuộc sống hôn nhân của An và Linh trở nên bế tắc. Người đau đầu, khổ tâm nhất là bố mẹ Linh. Hôn nhân của An và Linh là một bài học đắt giá cho những ai muốn lấy chồng/lấy vợ quá sớm khi mà chưa đủ trưởng thành.
Không chịu nổi cách cư xử của Linh, An nhất quyết đòi ly hôn, sau 3 tháng mà cuộc sống hôn nhân của An và Linh trở nên bế tắc. Người đau đầu, khổ tâm nhất là bố mẹ Linh. Hôn nhân của An và Linh là một bài học đắt giá cho những ai muốn lấy chồng/lấy vợ quá sớm khi mà chưa đủ trưởng thành.

Linh lấy chồng năm 18 tuổi, vừa bước sang tuổi 18 cô thi trượt đại học nên quyết định lấy An. Linh quen An được gần 1 năm, khi đó An mở cửa hàng điện thoại, còn Linh vốn con nhà có điều kiện nên được bố mẹ chiều chuộng, thay điện thoại như thay áo. Cũng bởi vẻ đẹp hot boy của An mà Linh thường xuyên lấy cớ điện thoại lỗi chỗ này, hỏng chỗ kia để đến cửa hàng của An nói chuyện. Lâu ngày Linh trở thành khách quen ở đây.
 
Linh được liệt vào phần tử nữ sinh cá biệt của lớp, không lo học chỉ quan tâm đến đầu tóc, phấn son, quần áo. Vì thế ngay từ đầu bố mẹ Linh cũng xác định con gái mình chẳng thể đỗ nổi đại học cho dù đã cố gắng thuê đến 3 cô gia sư. Nhiều lần Linh nói với bố mẹ là chỉ thích kinh doanh, không thích học, học lên đại học lại càng không. Thế nên ngay sau khi biết kết quả thi đại học bố mẹ Linh đành chiều lòng theo ý con gái mở shop thời trang cho Linh. Linh chọn địa điểm shop nằm ngay sát cạnh cửa hàng của An. Từ khách quen nay trở thành “hàng xóm” Linh càng có cơ hội tấn công An.
 
May mắn nhờ vào “khiếu” ăn chơi của Linh cùng với sự hỗ trợ kinh tế của gia đình nên shop thời trang của Linh khá đông khách, mẫu quần áo thường độc, lạ và đắt. Thu nhập mấy tháng đầu của Linh đủ để bố mẹ Linh tin tưởng vào khả năng kinh doanh của con gái. Trong khi đó, cửa hàng điện thoại của An ngày càng vắng khách, có hôm chỉ có đôi ba người ghé qua xem hàng rồi lại ra về. Vì thế An có nhiều thời gian để qua cửa hàng của Linh thăm thú, tám chuyện. Cũng từ đó An có cảm tình với Linh hơn, còn Linh thì có tình ý từ lâu rồi, giờ chỉ chờ ngày An tỏ rõ tình cảm của mình nữa là Linh gật đầu.
 
 

Không chịu nổi cách cư xử của Linh, An nhất quyết đòi ly hôn, sau 3 tháng mà cuộc sống hôn nhân của An và Linh trở nên bế tắc (Ảnh minh họa)
 
Ngày nào Linh và An cũng gặp nhau, cứ cuối tuần hoặc hôm nào vắng khách đóng cửa hàng sớm là hai người lại hẹn hò, vi vu khắp hồ Tây, phố cổ. Sau khi phát hiện mình mang bầu được 4 tuần, Linh và An xin thưa chuyện với bố mẹ Linh (An mồ côi từ nhỏ, sống với bà nội, bà nội đã qua đời được gần 2 năm nên An ra Hà Nội lập nghiệp).
 
Ban đầu bố mẹ Linh cương quyết phản đối không cho Linh cưới An. Lý do đưa ra là hai đứa còn quá trẻ con, mới 18 đôi mươi, kinh tế chưa có… nhưng Linh đều không chấp nhận lý do đó, cô cãi lý và đưa ra bằng chứng là khả năng kinh doanh của hai người đủ để nuôi sống bản thân. Thuyết phục con gái không được bố mẹ Linh đành nặng lời “Thằng đó mồ côi cả cha lẫn mẹ, đầu đường xó chợ, lại trẻ ranh nữa, lấy nhau về để chết đói à? Thiếu gì thằng để cưới mà con phải bám lấy thằng đó, đứa con có thể giữ lại bố mẹ nuôi nhưng tuyệt đối không được nghĩ đến chuyện cưới xin với thằng đó…”.
 
Linh khóc hết một ngày, không ăn uống gì. 3 ngày trôi qua Linh tiều tụy, ngất đi tỉnh lại. Bố mẹ Linh cuối cùng đành chấp nhận chuyện cưới xin, nhưng chỉ tổ chức tiệc cưới qua loa cho xong. Nhìn con gái lấy chồng mà mẹ Linh chỉ biết nuốt nước mắt, còn Linh tỏ ra vui mừng, hạnh phúc hơn bao giờ hết.
 
Sau khi cưới Linh và An vẫn tiếp tục công việc ở cửa hàng, An chấp nhận về ở rể bên nhà Linh. Nhưng chỉ sau 3 tháng sống với nhau Linh và An xung đột, mâu thuẫn liên miên, những trận cãi vã nhỏ qua đi thì trận to tiếng lại đến. Thậm chí có khi An còn bỏ đi 3 - 4 ngày mới trở về. Bố mẹ Linh khuyên giải mãi không được, mắng có, đe nạt cũng có nhưng đôi vợ chồng “trẻ ranh” này chỉ có trời mới khuyên bảo được.
 
Từ ngày đến nhà Linh ở rể An luôn tự ti, đã thế hễ có bất đồng Linh lại kể nể, xúc phạm An, có khi còn nói nếu An không tốt với Linh thì sẽ đuổi An ra khỏi nhà. Con trai ai cũng có sĩ diện, chính những hành động trẻ con của Linh khiến An không còn muốn quan tâm đến Linh nữa. Chỉ cần An về muộn, hay đi đâu không khai báo với Linh, nghe điện thoại của ai không cho Linh biết y như rằng cô nàng lấy cớ mắc nhiếc An. Không chịu nổi cách cư xử của Linh, An nhất quyết đòi ly hôn, sau 3 tháng mà cuộc sống hôn nhân của An và Linh trở nên bế tắc. Người đau đầu, khổ tâm nhất là bố mẹ Linh. Chuyện hôn nhân của An và Linh là một bài học đắt giá cho những ai muốn lấy chồng/lấy vợ quá sớm, khi mà chưa đủ trưởng thành để bắt đầu một cuộc sống mới, với những ràng buộc khó tránh trong cuộc sống.
 
Phương Anh
Theo giadinhvn.vn





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật