đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

7 sự thật phũ phàng, ai kết hôn rồi cũng thừa nhận đúng

Đăng ngày 13/10/2017

Hôn nhân mang tới nhiều niềm hạnh phúc khi có một người cùng mình trải qua mọi chuyện. Nhưng có một thực tế là, hôn nhân cũng mang tới nhiều thay đổi không ngờ mà không phải điều gì cũng tích cực.

Hôn nhân là sự gắn kết giữa hai người. Khi bước vào hôn nhân, chúng ta ôm ấp bao kì vọng và mong đợi mọi thứ sẽ tuyệt vời. Tất nhiên, hôn nhân mang tới nhiều niềm hạnh phúc khi có một người cùng mình trải qua mọi chuyện.

 

Nhưng có một thực tế là, hôn nhân cũng mang tới nhiều thay đổi không ngờ mà không phải điều gì cũng tích cực. Dưới đây là những tình huống “dở khóc, dở cười” mà những người đã lập gia đình tiết lộ:

 

Mệt mỏi vì thời gian đầu cố gắng tạo vẻ bề ngoài xinh đẹp

 

“Trong vài tháng đầu tiên sau khi kết hôn, vì sinh sống ở nhà chồng, tôi lúc nào cũng áp lực phải xinh đẹp. Tôi phải đi thăm họ hàng, làng xóm rất nhiều. Vì thế, tôi luôn phải cố giữ hình ảnh chỉn chu nhất.

 

Thậm chí nhiều khi tôi phải “đẹp” cả ngày dù nó hơi khó chịu và vướng víu. Nhiều người ghé thăm gia đình tôi, cả nhà chồng đều muốn tôi xinh đẹp nhất khi xuất hiện. Và đó là lí do khiến tôi phải cố lo ngoại hình đẹp từ sáng sớm đến tối mịt.”

 7 su that phu phang, ai ket hon roi cung thua nhan dung - 1

Trong vài tháng đầu tiên sau khi kết hôn, vì sinh sống ở nhà chồng, tôi lúc nào cũng áp lực phải xinh đẹp. (Ảnh minh họa)

 

“Tôi khám phá ra một người khác trong… con người vợ tôi”

 

"Chúng tôi hẹn hò ba năm trước khi kết hôn. Tôi đã nghĩ mình quá hiểu cô ấy rồi. Nhưng sau khi cưới, tôi nhận ra cô ấy đã thay đổi, khác với những gì tôi hình dung.

 

Cô đã trở thành một người có tính chiếm hữu và bắt đầu ám ảnh bởi những điều cô chưa bao giờ từng bận tâm trước khi kết hôn. Nó làm tôi cảm thấy như tôi đang ở với một người hoàn toàn khác.”

 

Quản lý tài chính là một nhiệm vụ

 

"Vợ tôi muốn tôi phải chịu chi phí và quản lý chi tiêu gia đình trong khi tiền cô ấy kiếm được thì… cất đi. Hơn nữa cô ấy chỉ cho tôi một khoản nhỏ để chi tiêu khiến tôi gặp khó khăn. Tôi thấy cách quản lí này không khả thi.

 

Chúng tôi đã xảy ra một cuộc tranh luận lớn về điều này, sau đó phải phác thảo ra một kế hoạch quản lý tài chính thì mới ổn. Cưới nhau xong, nguyên việc tiền anh, tiền tôi là cả một vấn đề đau đầu”.  

 7 su that phu phang, ai ket hon roi cung thua nhan dung - 2

Tôi đã nghĩ mình quá hiểu cô ấy rồi. Nhưng sau khi cưới, tôi nhận ra cô ấy đã thay đổi, khác với những gì tôi hình dung (Ảnh minh họa)

 

Đối phó với cuộc chiến mẹ chồng  - nàng dâu

 

“Về sống cùng mẹ chồng chưa bao giờ là việc dễ dàng. Sẽ có rất nhiều những tình huống xảy ra đẩy mẹ chồng – con dâu vào tình cảnh mâu thuẫn. Mới cưới mình vấp phải rất nhiều những chuyện như vậy. Sau này hiểu dần hơn, thông cảm hơn nên mọi chuyện mới đỡ.”

 

Đây là vấn đề đau đầu không chỉ giữa nhưng cô gái mà ngay cả những ông chồng cũng khổ tâm.

 

Hy sinh thời gian dành cho bản thân

 

Mặc dù hôn nhân không phải là “nhà tù” nhưng nó cũng gắn lên mỗi người một chiếc gông vô hình mà vì thế chúng ta buộc phải hi sinh chút thời gian. 

 

“Hôn nhân làm co lại những giới hạn. Tôi không thể thích gì thì làm. Tôi phải xin phép, báo cáo chồng và có những quy tắc chung giữa hai bên về việc đi chơi với bạn bè, đi du lịch, về nhà muộn. Ban đầu tôi thấy khá bí bách nhưng sau này cũng quen dần với nó.”

 7 su that phu phang, ai ket hon roi cung thua nhan dung - 3

Về sống cùng mẹ chồng chưa bao giờ là việc dễ dàng. Sẽ có rất nhiều những tình huống xảy ra đẩy mẹ chồng – con dâu vào tình cảnh mâu thuẫn. (Ảnh minh họa)

 

Gia đình phía nhà vợ bị lui về phía sau

 

"Sau khi kết hôn, tôi không còn thời gian để chăm cha mẹ. Tôi phải dành phần lớn tối đa vào các ngày cuối tuần với gia đình chồng tôi.

 

Những ưu tiên của tôi đã thay đổi và giải quyết vấn đề này trong những tháng đầu tiên của cuộc hôn nhân làm tôi thấy tổn thương rất nhiều.”

 

 (Theo Time)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật