đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Nhà lụp xụp, chàng trai không dám đưa người yêu về ra mắt

Đăng ngày 05/09/2016

Câu chuyện nam thanh niên không dám đưa bạn gái về ra mắt, sợ bị chia tay vì nhà quá nghèo hiện gây tranh cãi trên mạng xã hội.
Câu chuyện nam thanh niên không dám đưa bạn gái về ra mắt, sợ bị chia tay vì nhà quá nghèo hiện gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Ngay sau khi được đăng tải trên nhóm tâm sự dành cho chị em, một cuộc tranh cãi lớn đã nổ ra vì chủ đề không phải mới - tình cảm và vật chất.
 
“Nhà như này thì làm sao có người yêu được mà đòi dẫn về”. “Tốt nhất đừng nên yêu ai bạn à, tập trung sự nghiệp trước đi, khi nào có tiền rồi hãy yêu”, “Môn đăng hậu đối mới đến được với nhau”… là những lời khuyên dân mạng đưa ra với chàng trai trong câu chuyện trên.
 
Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng, con người không có quyền lựa chọn sinh ra trong gia đình như thế nào. Sự nghiệp và nhân cách của người đàn ông là thứ anh ta có thể làm chủ. Điều đó sẽ quyết định được tương lai hai người. Việc bố mẹ anh ta giàu, nghèo chỉ là xuất thân, không ảnh hưởng, liên quan đến chuyện tình cảm.
 
Thời buổi hiện đại, không ít mối tình liên quan vật chất bị phanh phui, gây tranh cãi. Thế nhưng liệu đó có phải yếu tố quyết định tất cả?
 
Câu chuyện nhận được nhiều chú ý trên mạng xã hội. Ảnh chụp màn hình.

“Qua rồi thời một túp lều tranh, hai trái tim vàng”

Gần đây, nhiều câu chuyện tình tan vỡ chỉ vì vật chất trở thành chủ đề bàn tán trên mạng xã hội. Đòi bỏ người yêu do quá nghèo, không dám công khai vì bạn trai đi xe dream, chia tay vì không có điện thoại xịn… là những sự việc làm nóng các diễn đàn.
 
Cuối tháng 4 vừa qua, một chàng trai đau khổ viết lên mạng xã hội những dòng tâm sự buồn bã về chuyện tình yêu của mình.
 
Chỉ vì anh đi chiếc xe dream cũ đã bạc màu, mờ sơn mà bạn gái không dám công khai tình cảm của hai người. Tuy nhiên, sau khi chàng trai đi ôtô tới đón, thái độ của cô gái khác hẳn. Anh cảm thấy buồn vì điều đó nên đã chia sẻ cùng mọi người.
 
Câu chuyện làm dấy lên tranh cãi quan niệm xem trọng vật chất của nhân vật nữ. Nhiều người cũng khuyên nam chính nên tìm người con gái xứng đáng hơn với tình yêu của mình.
 
“Chuyện như này thời buổi bây giờ không hiếm gặp. Mình không vơ đũa cả nắm nhưng con gái thời nay thực dụng và coi trọng vật chất lắm. Có cô chỉ cân đo đong đếm trong lòng, có người thể hiện ra mặt. Tình yêu như vậy sớm muộn gì cũng không có kết quả tốt đẹp”, thành viên Huệ Hương bày tỏ.
 
“Thời buổi bây giờ làm gì có chuyện một túp lều tranh, hai trái tim vàng. Đàn ông thường nói phụ nữ coi trọng tiền bạc, nhưng các anh cũng không khác gì.
 
Lúc yêu đẹp như tranh, lấy về cơm áo gạo tiền không có thì nhiều vấn đề lắm. Tôi dám chắc, nhiều chị em coi trọng vật chất và ít nhất có một lần cân đo đong đếm nhưng không dám thể hiện ra ngoài”, nickname Hoài Thương cho hay.
 
Trước đó, một cô gái lên mạng chê bai bạn trai chỉ mang 100.000 đồng đi chơi cũng gây chú ý. Câu chuyện khởi nguồn từ dòng trạng thái: "Thời buổi này vẫn có anh đi gặp gái cầm 100.000 đồng".
 
Ngay sau đó, chàng trai trong câu chuyện đã lên tiếng phản pháo rằng, họ đi làm kiếm ra đồng tiền không dễ dàng và anh không cảm thấy xấu hổ vì điều đó. Anh cũng sẵn sàng không cần tới một tình yêu xem trọng vật chất.
 
Nhiều chàng trai bị người yêu chê vì đi xe "cùi bắp". Ảnh minh họa.

Vật chất không quyết định tất cả

Những sự việc nói trên vô tình đụng chạm đến một bộ phận không nhỏ giới trẻ hiện nay. Quan niệm tình yêu gắn với vật chất ngày càng khiến nhiều người mất đi niềm tin vào những tình cảm thật lòng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều chuyện tình chứng minh, vật chất không phải điều quyết định tất cả.
 
Vô tình bị “vơ đũa cả nắm” là coi trọng vật chất, nhiều cô gái đã bức xúc lên tiếng. Hồng Nhung - sinh viên Đại học Thương Mại Hà Nội - chia sẻ, yêu một người không nên trông vào hoàn cảnh gia đình mà phải nhìn vào chính bản chất người mình lựa chọn.
 
“Có thể nhiều người cho rằng, mình không thật lòng nhưng mỗi người có một quan điểm khác nhau về tình cảm và vật chất. Với mình, người yêu có ý chí phấn đấu, tốt với mình mới là điều quan trọng nhất”, nữ sinh nói.
 
Liên quan câu chuyện đi chơi với bạn gái mang theo 100.000 đồng, không ít thiếu nữ chia sẻ những địa điểm, buổi đi chơi ý nghĩa của mình chỉ với số tiền đó.
 
Hồng Hoa - sinh viên năm 3, Đại học Mỹ thuật Hà Nội - cho hay, mối tình bốn năm của cô luôn tốt đẹp, dù nhà người yêu không có nhiều điều kiện.
 
“Một số bạn trẻ coi trọng quá nhiều vào hình thức. Hẹn hò là phải đến những nơi sang chảnh. Chỉ cần 100.000 đồng cũng có được buổi hẹn lãng mạn rồi.
 
Chúng mình đơn giản là ngồi nhâm nhi tách cafe ở một góc quán quen thuộc, cùng nhau thưởng thức những món ăn vặt cả hai yêu thích, thậm chí chỉ cần được ngồi sau xe bạn ấy đi lòng vòng cả buổi tối”, Hoa tâm sự.
 
Thực tế, nhiều câu chuyện đáng buồn vì suy nghĩ lệch lạc của một bộ phận giới trẻ hiện nay. Nhưng suy cho cùng, người luôn ở cạnh chúng ta những lúc khó khăn, nghèo khổ nhất mới chính là người đáng trân trọng nhất.
 
Tình cảm không được đong đo bằng tiền bạc, hoàn cảnh gia đình mà chính bởi những yêu thương dành cho nhau.

(Zing)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật