đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Đừng lấy chồng con ra làm lí do cho sự "xập xệ" của bản thân

Đăng ngày 23/11/2015

Bức ảnh trước và sau khi lấy chồng với nhiều thay đổi “xập xệ” của một người phụ nữ sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được sự phản hồi của đông đảo các chị em.
Bức ảnh trước và sau khi lấy chồng với nhiều thay đổi “xập xệ” của một người phụ nữ sau khi được đăng tải lên mạng xã hội đã nhận được sự phản hồi của đông đảo các chị em.
 
Mới đây trên một diễn đàn mạng xã hội lớn có chia sẻ hình ảnh của một phụ nữ trước và sau khi lấy chồng khác xa nhau. Theo đó, nếu so sánh hai hình ảnh với nhau người xem sẽ dễ dàng nhận ra ngay sự khác biệt. Trước khi lấy chồng, người phụ nữ này ăn mặc rất đẹp, váy áo rồi giày cao gót, trang điểm xinh đẹp. Còn sau khi lấy chồng thì thay vì đi giày cao gót, người phụ nữ này chuyển sang đi dép, mặc quần thay cho váy, tóc cũng được tóm gọn về đằng sau mà không còn buông hờ xuống đôi vai.
 
Hình ảnh trước và sau khi lấy chồng của một người phụ nữ trẻ

Người phụ nữ này phàn nàn với các chị em: “Ngày còn độc thân, sáng dậy em có thừa thời gian để thay vài bộ rồi mới chọn bộ ưng ý nhất để đi làm. Thêm vài giấy đánh chút son cho môi hồng tươi tắn. Giờ đây, khi đã có gia đình, làm xong hết mọi việc từ vệ sinh cá nhân đến việc nhà, em mặc vội bộ nào thoải mái nhất, buộc tóc gọn gàng, vừa xách túi vừa chào mẹ chồng để đi làm”.
 
Không chỉ kể lể về thay đổi về hình thức bề ngoài trước và sau khi lấy chồng, người phụ nữ trong ảnh còn tiếp tục than thở về chuyện chi tiêu gia đình với đồng lương ít ỏi: “Ngày còn độc thân, tiền lương của em chỉ dành để mua sắm cho riêng mình. Vì bố mẹ đã bao em ăn ở, ngủ nghỉ chiều chuộng không khác gì công chúa. Giờ đây, khi đã có gia đình, tiền lương của em không còn dành riêng cho em nữa. Số tiền ít ỏi đó em dùng để mua đồ ăn, sắm sửa mọi thứ cần thiết cho gia đình”.
 
Sự thay đổi về ngoại hình có lẽ khiến chị vợ này cảm thấy lo lắng “mất ăn mất ngủ” nhiều hơn: “Giờ nhìn em như các mẹ những năm 90 rồi. Sao lại tụt hậu thế này?
 
Câu chuyện mà người phụ nữ này kể ra được rất nhiều chị em quan tâm tuy nhiên đa số các chị em đều cho rằng dù có chồng hay chưa có chồng thì cũng luôn phải yêu thương bản thân mình và đừng có lấy chồng con ra làm lý do cho sự “sập xệ” của bản thân.
 
Facebooker Lê Phương nói: “Các chị em quá là sai lầm, kể cả có chồng có con thì vẫn phải chăm sóc cho mình. Mình cũng có chồng, có 3 đứa con mà không ai nghĩ mình gần 30 tuổi đâu. Phải chăm sóc mình và chăm sóc con để sau này không hối hận!”.
 
Đồng tình với quan điểm của Lê Phương, một bà vợ khác cũng cho rằng “vũ khí” mạnh nhất của phụ nữ là nhan sắc vì vậy không lúc nào được lơ là: “Từ lúc tớ độc thân đến lúc lấy chồng mình chả khác đi tí nào khéo còn diện hơn! Việc gì phải tuềnh toàng? Mình không bao giờ cho phép mình được bỏ bê bản thân, chỉ cần một tí lơ là thôi là tớ lại bắt đầu chiến dịch “càn quét” lại. Vũ khí mạnh nhất của con gái là nhan sắc, có nhan sắc, chồng có bỏ bê cũng không sợ thiệt”.
 
Không cần biết đến lý do của sự thay đổi ở người phụ nữ trong ảnh là gì nhưng theo facebook có tên Hiền Như Cô Cám, cách ăn mặc như vậy là người “cẩu thả”: “Cứ làm quá lên chứ một công mặc quần áo sao không mặc bộ nào tử tế hơn? Đi làm chứ đi cho con bú đâu mà phải mặc bộ nào thoải mái nhất? Không cần trang điểm cầu kì, đánh tí son vào là nhìn đã khác rồi. Đánh son thì mất mấy thời gian? Mình cũng con nhỏ nhưng dù vội mấy cũng chẳng bao giờ mặc như chị trong ảnh đi làm. Không phải vội hoặc bận mà đây là cẩu thả trong cách ăn mặc. Áo sơ mi xắn tay, quần thụng cả ra, chân đi dép?
 

 
Các bà vợ cho rằng đừng đổ lỗi vì chồng vì con mà mình trở nên "xập xệ"

Tuy nhiên, một số chị em khác cũng tỏ ra phần nào thông cảm và an ủi người phụ nữ trong bức ảnh “đấy là dáng chị này vẫn còn đẹp, còn ngon đấy, chứ như em đẻ xong gấp rưỡi ban đầu thì có mặc áo vàng cũng không đẹp nổi”, “ai cũng vậy thôi, phải mất thời gian khó khăn ban đầu, bố mẹ mình được như bây giờ cũng phải trải qua rất nhiều năm đầu bù tóc rối. Đừng tự ti nhé!”, một chị nhắn nhủ.
 
Trên fanpage, Admin đăng tải bức ảnh người phụ nữ trước và sau khi có chồng này cũng động viên chị em phụ nữ nếu có xấu đi thì cũng “đừng vội thở dài, hãy tự an ủi mình rằng đã là phụ nữ thì thay đổi nào mà chả giống nhau nhất là khi lấy chồng rồi. Làm sao mà "ngon" được như hồi trước”.
 
Tuy nhiên, Admin lại căn dặn “chính vì vậy, phụ nữ phải mặc chăm chút hơn khi ra đường cho oách, chứ đừng tuềnh toàng như chị trong ảnh”.
 
 
Theo Minh Anh / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật