đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

5 cách để làm một người chồng hoàn hảo

Đăng ngày 10/10/2015

Đừng bao giờ để vợ bạn có cảm giác sự xuất hiện của chồng trong nhà chẳng khác nào cô ấy đang nuôi thêm một đứa con.
Đừng bao giờ để vợ bạn có cảm giác sự xuất hiện của chồng trong nhà chẳng khác nào cô ấy đang nuôi thêm một đứa con.
 
Thông thường, đàn ông quá say sưa cống hiến trong công việc, lao vào những sở thích cá nhân như thể thao mà vô tình quên mất một điều cần ưu tiên hàng đầu chính là vợ, là gia đình.
 
Vẫn biết, việc để trở thành một người chồng hoàn hảo là điều vô cùng khó khăn. Nhưng nó sẽ không phải là không thể nếu như người chồng tự ý thức được mình cần phải trở nên tốt hơn, hiểu được vợ và các con mình xứng đáng có được nhiều điều hơn nữa từ chồng, từ cha. Thực sự, tất cả các cuộc hôn nhân sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều nếu như người đàn ông ý thức được trách nhiệm của chính mình.
 
Hãy yêu thương và trân trọng vợ cùng các con bởi vì họ xứng đáng có được điều đó. Dưới đây là những điều bạn nên áp dụng để trở thành một người chồng tốt hơn:
 
Dành tình yêu nồng nàn và vị tha cho vợ
 
Vợ của bạn cần phải biết rằng bạn yêu cô ấy. Nếu bạn yêu mà cô ấy không biết được điều đó thì đấy là sai lầm của bạn. Cô ấy cần đượ biết cô ấy luôn là người trong mộng của chồng ở mọi giai đoạn, mọi thời điểm. Bằng lời nói và hành động, người chồng hãy giúp vợ tin vào tình yêu và sự chung thủy của mình. Nếu bạn sẵn sàng yêu thương và thể hiện tình yêu thương với vợ như cách mà bạn đam mê những điều khác trong cuộc sống, bạn sẽ làm cô ấy cảm động vô cùng. Tất nhiên khi ấy, cuộc sống hôn nhân sẽ luôn ngọt ngào và hạnh phúc!
 
Vợ của bạn cần phải biết rằng bạn yêu cô ấy. Nếu bạn yêu mà cô ấy không biết được điều đó thì đấy là sai lầm của bạn. (Ảnh minh họa)
 
Bảo vệ vợ
 
Vợ bạn luôn cảm thấy rằng nơi an toàn nhất trên trái đất này chính là được ở bên cạnh chồng, đấy là điều mà một người chồng tốt cần phải làm. Cô ấy phải thấy được sự an toàn về mặt cảm xúc, thể chất và tài chính. Hãy bảo vệ vợ trước mọi chuyện, mọi người để cô ấy luôn thấy an toàn.
 
Ngoài ra, là một người chồng, đừng bao giờ để vợ cảm thấy hoài nghi về một bí mật nào đó mà bạn đang che giấu. Khi cô ấy cảm thấy như vậy, niềm tin trong cô ấy sẽ bị tổ thất và hạnh phúc gia đình có nguy cơ ảnh hưởng. Hãy khiến vợ thấy yên bình và an toàn khi có chồng bên cạnh.
 
Đừng hành động như một đứa trẻ
 
Đừng bao giờ để vợ bạn có cảm giác sự xuất hiện của chồng trong nhà chẳng khác nào cô ấy đang nuôi thêm một đứa con. Đấy thực sự là một sai lầm của những ông chồng. Đừng trốn tránh trách nhiệm của mình.
 
Người chồng hãy ngừng lao vào việc chơi điện tử, ngắm những cô gái bốc lửa trên tivi, tạp chí, chỉ đam mê các cầu thủ bóng đá mà chẳng hiểu vợ con mình muốn gì, cần gì… Những điều đó khiến người chồng chẳng khác nào một đứa trẻ to xác trong nhà. Hãy học cách trưởng thành và trở thành đàn ông đích thực.
 
Khi bạn sống có trách nhiệm, bạn còn là một tấm gương lớn cho các con. Với con trai mình, bạn sẽ là một minh chứng để con biết trân trọng hơn vai trò của phụ nữ, từ đó hình thành thái độ sống tích cực cho con trai. Còn với cô con gái bé bóng, khi bạn yêu vợ, tôn trọng vợ, con gái sẽ có một hình mẫu lí tưởng về người đàn ông sau này mà chúng phải tìm kiếm.
 
 
Hãy nhớ, vợ chồng nên có sự trao đổi, tâm sự với nhau để hôn nhân luôn hạnh phúc.  (Ảnh minh họa)
 
Trò chuyện
 
Trò chuyện là một điều vô cùng đơn giản để khiến vợ chồng hạnh phúc hơn nhưng nó lại là thứ mà nhiều đàn ông lại xem nhẹ. Hãy nhớ, vợ chồng nên có sự trao đổi, tâm sự với nhau để hôn nhân luôn hạnh phúc. Đặt xuống chiếc điện thoại di động thông minh đầy các ứng dụng thu hút bạn và trò chuyện cùng vợ. Khi bạn lắng nghe cô ấy và trò chuyện lại là cách mà bạn đang thể hiện tình yêu, sự tôn trọng dành cho vợ.
 
Tạo sự lãng mạn bên ngoài phòng ngủ
 
Hầu hết với đàn ông, tình dục là nhu cầu chính trong hon nhân, bởi thế họ thường chỉ cho rằng cần lãng mạn trong phòng ngủ, nơi bắt đầu “chuyện ấy” của hai vợ chồng. Họ chỉ lãng mạn, ngọt ngào và khen ngợi vợ khi trong chốn riêng tư của hai người. Nhưng đấy là một cách nghĩ cần phải thay đổi.
 
Bạn cần thể hiện tình yêu, tạo sự lãng mạn cho vợ để cô ấy cảm nhận được điều đó mọi nơi, mọi lúc. Đừng nói những lời lãng mạn chỉ để mong chờ một chuyện “ân ái” phía sau đó. Hãy để tình yêu luôn là sự rung động trong trái tim của hai người từ tâm hồn chứ không phải chỉ từ thể xác. Nếu bạn làm được như vậy, cuộc hôn nhân của bạn sẽ luôn hạnh phúc và bạn luôn là một người chồng hoàn hảo trong mắt vợ.
 
Theo Kim Ngân (Khám phá)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật