đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Xác chết biết tìm đường về nhà

Đăng ngày 07/01/2015

Câu chuyện một thanh niên bị giết chết, bỏ bao thả trôi sông, cái xác trôi về nhà mẹ ruột như báo tin dữ đã gây chấn động cả xóm ven rạch Cần Thảo, xã Mỹ Phú, H. Châu Phú, An Giang mấy ngày nay.
Câu chuyện một thanh niên bị giết chết, bỏ bao thả trôi sông, cái xác trôi về nhà mẹ ruột như báo tin dữ đã gây chấn động cả xóm ven rạch Cần Thảo, xã Mỹ Phú, H. Châu Phú, An Giang mấy ngày nay.

Bà Gấu than thở rằng Xuyên là con trai một, hiếu thảo lắm, nhưng không ngờ bị chết oan
 
Trước đó, khoảng  9 giờ sáng ngày 1.1.2015, một cái bao to trôi trên rạch Cần Thảo đã tấp vào mép bờ kinh gần nhà bà Nguyễn Thị Gấu (ngụ ấp Mỹ Hưng, xã Mỹ Phú, H. Châu Phú, An Giang). Ban đầu, bà Gấu tưởng là bao chứa xác gia súc hay gia cầm nên chính tay bà tìm cách đẩy cho cái bao trôi đi, nhưng qua 2 lần đẩy đi, kỳ lạ thay cái bao vẫn trôi trở lại, lúc này máu từ trong bao tải ứa ra làm nhiều người hoang mang.
 
Bà Gấu kể do con trai ruột mất tích trước đó vài ngày nên linh tính báo cho bà biết chuyện chẳng lành. Bà Gấu không đủ can đảm mở bao nên nhờ người trong xóm kiểm tra xem phải xác người không. Người này rọc bao, phát hiện trong bao là thi thể người. Ba Gấu lúc ấy run tay, bấm điện thoại gọi cho con trai nghi mất tích, hy vọng điện thoại đổ chuông nghe tiếng con, nhưng máy không liên lạc được.
 
Hay tin, công an địa phương đến kiểm tra. Ngay sau đó xác chết trong bao được xác định chính là anh Hà Văn Xuyên, 33 tuổi, con ruột bà Gấu đã mất tích ngày 30.12.2014.
 
Tận mắt chứng kiến xác con trai đầu bị biến dạng, trên người có nhiều vết thương, chết trong tư thế ngồi thúc ké, bà Gấu gần như bất tỉnh.
 
Chị Ny bên di ảnh anh Xuyên, bàng hoàng trước cái chết của anh ruột
 
Theo bà Gấu, ngày thường Xuyên rất hiền lành, chăm chỉ làm ăn, dành dụm tiền để trong năm này cưới vợ, nên chuyện anh bị giết đã gây xôn xao dư luận. Gần đây Xuyên có mua điện thoại di động trên 4 triệu đồng và xe máy hiệu Honda Future Neo trị giá trên 26 triệu đồng. Bà Gấu cho biết Xuyên làm công cho một chủ hộ nuôi cá tra ở ấp Khánh An, xã Khánh Hòa (H. Châu Phú), cách nhà bà khoảng hơn 8 km. Khoảng 15 giờ chiều ngày 30.12.2014, bà Gấu điện thoại cho Xuyên được, nhưng sau đó gọi điện lại thì máy “ngoài vùng phủ sóng”. Bà Gấu lo lắng hỏi những người quen, họ trả lời không thấy Xuyên.
 
Bà Gấu kể thêm rằng trước khi mất tích, con bà có cho anh H., cũng là dân làm công, ngụ ở huyện Châu Phú số tiền 10 triệu đồng. Cái bao tải chứa xác con trai bà cũng chính là cái bao mà vài ngày trước đó Xuyên đưa cho H. để chở thức ăn. Gần đây bà nghe nói H. nợ nần nhiều…
 
Nhưng điều bà Gấu và người dân địa phương ngạc nhiên không hiểu sao xác của Xuyên lại trôi trên kinh Cần Thảo, vì khu vực này rất đông người nên hung thủ không thể nào ném xác hay hạ thủ con bà. Theo bà Gấu, vài ngày trước Xuyên bị giết chết chỉ có thể xảy ra ngay đoạn vắng vẻ, ít nhà dân ở xã Khánh Hòa (H. Châu Phú). Nhưng nếu án mạng xảy ra ở đó, hung thủ phi tang xác xuống kinh bắc Cây Sung thì lý ra xác trôi ra sông Hậu rồi trôi xuống hạ lưu, rất khó tấp vào kinh Cần Thảo.
 
Kể đến đây, bà Gấu giọng lạc đi: “Bà con trong xóm nói chắc con tui chết tức tưởi, oan ức quá nên chết không yên, theo nước quay về cho mẹ nhận xác. Chứ nếu không trôi lênh đênh trên sông Hậu vài ngày nữa là xác sình trương, khó nhận diện”.
 
Liên quan đến vụ án mạng này, cơ quan điều tra đã tạm giữ hình sự một phụ nữ ngụ ở H. Châu Phú.
 
Nhiều người dân địa phương bức xúc trước cái chết oan uổng của anh Xuyên
 
Còn chị Hà Thyh Ny, em gái anh Xuyên nói anh Xuyên chết thảm quá, trên người lúc đó chỉ còn chiếc áo ngắn và quần đùi. Chi Ny cho biết người nhà chị đã nhất trí yêu cầu công an khám nghiệm tử thi để làm rõ đây là vụ cướp của giết người hay mâu thuẫn cá nhân. Gia đình chị cũng báo với công an rằng gia đình nghi ngờ H. là đối tượng tình nghi.
 
Thông tin chiếc xe và điện thoại của Xuyên cũng được gia đình báo với công an. Bà Gấu cho biết sau đó công an có nói với bà rằng đã tìm được chiếc xe của anh Xuyên trong một tiệm cầm đồ, bị đem cầm với giá trên 13 triệu đồng.
 
Một nguồn tin của Thanh Niên cho biết một người đàn ông đã đem xe nạn nhân lên thành phố Châu Đốc (An Giang) cầm ở tiệm cầm đồ, hình ảnh người đàn ông này được camera trong tiệm ghi lại. Cơ quan điều tra đã thu hồi chiếc xe của nạn nhân và đoạn băng ghi hình người đem xe anh Xuyên đi cầm.
 
Trao đổi với Thanh Niên ngày 4.1.2015, một cán bộ công an tỉnh cho biết đã xác định được nghi phạm gây ra vụ án, cơ quan điều tra đang truy bắt.

(TN)





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật