đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Vụ ngộ độc rượu khiến 3 người trong gia đình tử vong: Các nạn nhân chỉ mới uống 3-4 chén

Đăng ngày 15/03/2018

Nghi ngờ trong rượu có độc, anh Khăm đã móc họng nôn nên may mắn thoát chết. Ba nạn nhân còn lại đều đã tử vong.

Nghi ngờ trong rượu có độc, anh Khăm đã móc họng nôn nên may mắn thoát chết. Ba nạn nhân còn lại đều đã tử vong.

 

Ngày 14/3, Chi cục Vệ sinh an toàn thực phẩm Nghệ An cho biết đã gửi mẫu rượu khiến 3 người trong một gia đình tử vong ra Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm Quốc gia để tiến hành xét nghiệm, xác định nguyên nhân.

 

Theo đó, vào khoảng 14h ngày 12/3, vợ chồng anh Moong Văn Đi (40 tuổi, trú bản Chà Lắn) có chai rượu ngâm với rễ cây rừng nên mời cả em rể Lữ Văn Khăm (24 tuổi) và em trai Moong Văn Tuệ (37 tuổi) đến uống. Bữa trưa hôm đó gồm có các món cơm, canh măng chua, cà pháo, ổi và một chai rượu. 

 

vu ngo doc ruou khien 3 nguoi trong gia dinh tu vong: cac nan nhan chi moi uong 3-4 chen - 1

Chai rượu ngâm bằng rễ cây rừng và số rễ cây phơi khô dùng để ngâm rượu

 

Anh Đi và anh Tuệ uống khoảng 3-4 chén rượu. Còn anh Khăm sau khi uống khoảng 2 chén thì hoa mắt, chóng mặt, tức ngực, khó thở. Anh nghi ngờ rượu có độc nên liền móc họng để nôn.

 

Khoảng 30 phút sau bữa ăn, anh Tuệ thấy hoa mắt chóng mặt và ngất xỉu trên bàn ăn. Thấy vậy, anh Đi chạy đi kêu cứu hàng xóm thì ngất xỉu ngay cầu thang của nhà. 

 

Riêng chị Lô Thị Văn (vợ anh Đi) chỉ uống 1 chén rượu và không ăn thức ăn rồi đi sang hàng xóm chơi thì thấy hoa mắt, chóng mặt rồi quay về nhà thì nằm lịm đi.

 

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân trong bản đã đưa 4 người đến Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn để cấp cứu. Các nạn nhân được cấp cứu tích cực bằng bóp bóng và ép tim ngoài lồng ngực nhưng không đáp ứng.

 

Đến 16 giờ cùng ngày, anh Đi, ông Tuệ và chị Văn tử vong. Riêng anh Khăm được đặt nội khí quản và chuyển ngay xuống Bệnh viện Đa khoa Nghệ An. Hiện tại, sức khỏe anh Khăm đã ổn định, có thể trò chuyện được.

 

(Khám phá)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật