đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Trốn cách ly còn lên mạng khoe thông minh, cô gái trở về từ Daegu nhận tấn "gạch"

Đăng ngày 26/02/2020

Mạng xã hội đang xôn xao vụ một cô gái nghi trở về từ Daegu (Hàn Quốc) lên facebook livestream kheo cách mình đã trốn cách ly thành công thế nào.

Mạng xã hội đang xôn xao vụ một cô gái nghi trở về từ Daegu (Hàn Quốc) lên facebook livestream kheo cách mình đã trốn cách ly thành công thế nào.


Trốn cách ly còn lên mạng khoe thông minh, cô gái trở về từ Daegu nhận cả tấn "gạch đá"

 

Tối ngày 25/2, trên nhiều trang mạng xuất hiện đoạn livestream của một nữ Facebooker đăng tải trên trang cá nhân với tên Harry Nguyen. Qua livestream, cô gái trên cho biết cô trở về từ tâm dịch Covid-19 Daegu và đang ở sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM). Do có cách riêng nên cô đã trốn được việc cách ly từ nhà chức trách.

 

tin 24h: tron cach ly con len mang khoe thong minh, co gai tro ve tu daegu nhan tan "gach" - 1
 

Nữ Facebooker livestream khoe cách trốn cách ly sau khi trở về từ tâm dịch COVID-19 Daegu, Hàn Quốc gây bức xúc dư luận.

 

Trong đoạn livestream, cô gái luôn khẳng định “Phụ nữ sống bằng cái não”. Đồng thời, cô gái khẳng định những người bị cách ly là những người không thông minh, còn những người thông minh như cô không bị cách ly nên cô rất vui vẻ. Nữ Facebooker này còn hứa sẽ chỉ cách cho mọi người thoát cách ly.

 

"Phụ nữ sống bằng cái não, cái óc, mình phải biết cách mình nói như thế nào. Để một tí về nhà em sẽ nói lý do làm sao mà bị cách ly, sao mà không bị cách ly, em sẽ giải thích cho mọi người nghe, tại vì ở đây còn hải quan nhiều, nói người ta nghe người ta bắt em đó. Tí em về nhà tới Bình Dương em sẽ kể cho mọi người nghe từng ly từng tí nha" - nữ Facebooker nói trong đoạn livestream.

 

tin 24h: tron cach ly con len mang khoe thong minh, co gai tro ve tu daegu nhan tan "gach" - 3

Cô gái tự nhận mình "thông minh" khi trốn không bị cách ly. Ảnh cắt từ clip

 

Qua đoạn clip ngắn ngủi, cô gái này liên tục nhắc đi nhắc lại việc bản thân thông minh nên không bị cách ly: "Trước khi về Việt Nam mình đã tìm hiểu những lúc như thế này về Việt Nam có bị cách ly hay không để học theo cách của một người nào đó thì mình sẽ ra được".

 

Trước phản ứng gay gắt của cộng đồng mạng, nên ngay sau đó cô gái H.N này đã xóa toàn bộ đoạn livestram trên mạng xã hội và đăng tải thêm lời xin lỗi cộng đồng mạng. Tuy nhiên, lời xin lỗi càng làm cộng đồng mạng dậy sóng.

 

Theo đó, lời xin lỗi với nội dung: “Về nhà được hay không, có bị cách ly hay không do mình khéo mồm là về thôi, lưỡi không xương lắc léo nhiều vào...”.

 

Trước phản ứng của cộng đồng mạng, cô gái liền lập tức xóa luôn lời xin lỗi khỏi trang cá nhân của mình.

 

Tuy nhiên, nhiều người đã kịp chụp lại toàn bộ những phần H.N đã đăng tải và tiếp tục chia sẻ lên mạng xã hội. Thông tin này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và khiến nhiều người phẫn nộ trước việc trốn tránh cách ly của cô gái trẻ sau khi trở về từ vùng dịch.

 

Đồng thời nhiều người còn lên tiếng kêu gọi mọi người truy tìm danh tính của cô gái và thông báo tới cơ quan chức năng để đề nghị tuân thủ quy định phòng, chống dịch bệnh Covid -19 để đảm bảo cho những người xung quanh.

 

tin 24h: tron cach ly con len mang khoe thong minh, co gai tro ve tu daegu nhan tan "gach" - 4

Nhiều người kêu gọi mọi người tránh xa cô gái trốn cách ly sau khi trở về từ Hàn Quốc.

 

Được biết ngay đầu giờ chiều ngày 26/2, sở Y tế Bình Dương thông báo đã tìm được cô gái trên và buộc cô phải cách ly tập trung tại khu cách ly của địa phương.

 

Theo thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương, cô gái tên là N.T.T., có địa chỉ tại phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An. Cô sống tại Daegu nhưng đã qua thành phố lớn thứ hai của Hàn Quốc là Busan để đáp máy bay đi TP.HCM. 

 

Khi nhập cảnh vào sân bay Tân Sơn Nhất, cô khai điểm xuất phát hành trình của mình là Busan, không nhắc tới Daegu và đã được phép nhập cảnh.

 

Sau khi phát livestream và về đến Dĩ An, T. vấp phải sự phản ứng gay gắt của cộng đồng và đã đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương để khám nhưng không có dấu hiệu mắc bệnh.

 

Ngành y tế Bình Dương đã ngay lập tức đưa T. đến khu cách ly tập trung của tỉnh để thực hiện cách ly trong 14 ngày.

 

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương đồng thời tiến hành điều tra dịch tễ, lên danh sách tất cả những người đã có tiếp xúc gần với T. (trên máy bay, khi nhập cảnh, trên các đoạn đường di chuyển từ khi nhập cảnh đến khi được cách ly, gia đình, người thân) để khoanh vùng và giám sát sức khỏe trong những ngày tới.

 

(Theo Đời sống và Pháp luật)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật