đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Người dân mang ti vi, tủ lạnh ra bến xe về quê đón Tết

Đăng ngày 05/02/2016

Hàng nghìn người khuân vác hành lý cồng kềnh ùn ùn cùng đổ ra bến xe Miền Đông để về quê đón Tết khiến giao thông trong bến xảy ra tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng.
Hàng nghìn người khuân vác hành lý cồng kềnh ùn ùn cùng đổ ra bến xe Miền Đông để về quê đón Tết khiến giao thông trong bến xảy ra tình trạng tắc nghẽn nghiêm trọng.
 
Xe máy, taxi dừng đỗ hỗn loạn trước bến xe
 
Theo ghi nhận của chúng tôi, từ khoảng 16h ngày 4/2 (26 tháng chạp) các tuyến đường dẫn về Bến xe Miền Đông như Quốc lộ 13 (quận Bình Thạnh và Thủ Đức), Xô Viết Nghệ Tĩnh (quận Bình Thạnh) đã chật cứng các phương tiện xe máy, xe khách đưa người về quê đón Tết.
 
Mặc dù vậy, tình trạng kẹt xe không xảy ra khi lực lượng cảnh sát giao thông đã có mặt kịp thời để phân luồng, điều tiết giao thông, các phương tiện di chuyển ổn định.
 
 Giao thông hỗn loạn trước khu vực mặt tiền của bến xe Miền Đông.
 
Giao thông ngoài bến xe Miền Đông tuy đông đúc nhưng không ùn tắc, trong khi đó khu vực trong bến tình trạng ùn ứ đã diễn ra. Nhiều phương tiện taxi, xe khách và xe máy lưu thông ra vào bến xe tấp nập khiến giao thông rối loạn.
 
Tại khu vực trước bến xe (cổng chính bến xe) nhiều taxi dừng đậu trả khách ở bất cứ chỗ trống nào khiến nhiều phương tiện phía sau nối đuôi nhau đứng chờ. Thời điểm này nhiều người chở người thân ra bến bằng xe máy cũng dừng đỗ rất đông đúc. 
 
Cả 2 nhà giữ xe máy đều treo bảng hết chỗ.
 
 Nhiều xe máy phải cố chen vào bãi xe.
 
Để phục vụ dịp Tết, bến xe tăng cường thêm một nhà giữ xe phụ nhưng đã quá tải ở nhiều thời điểm khác nhau trong ngày. Trong khi cả 2 bãi giữ xe trong bến đều để bảng  "hết chỗ" nên tất cả đều cùng di chuyển vào bãi xe khách khiến trước cổng khu vực này cũng bị ùn ứ nghiêm trọng. Các nhân viên bảo vệ ở đây phải rất vất vả mới điều tiết được tình hình  xe máy lưu thông bình thường trở lại ở khu vực này.
 
 Khu vực bãi xe đông đúc vào ngày giáp Tết.
 
 Cổng vào bãi bị ùn tắc, nhiều phương tiện nhích từng chút vào bãi xe.
 
Chưa hết, tại cổng 1A của bến xe Miền Đông nhiều xe khách cũng nối đuôi nhau nhích từng chút vào bến. Tình hình giao thông trong bến xe ùn ứ khiến nhiều hành khách mệt mỏi vì chờ xe quá lâu.
 
Khoảng 50.000 lượt khách về quê trong ngày 26 tháng chạp
 
Lãnh đạo bến xe Miền Đông cho biết, trong những ngày từ 22 đến 28 tháng Chạp là thời điểm bán vé xe Tết tại bến. Trong đó những ngày 26 - 28 tháng Chạp được dự báo là những ngày "nóng" nhất vì thời điểm các công ty nghỉ Tết nên nhiều người cùng đổ về quê.
 
 Khu vực nhà chờ, lượng hành khách tăng đột biến.
 
 Hành khách không còn ghế trống nên phải tạm ngồi dưới sàn nhà.
 
Đại diện bến xe Miền Đông khẳng định, sẽ đảm bảo cho tất cả các hành khách đến bến đều được về quê trong dịp Tết này, kể cả đêm 30 Tết.
 
Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo bến xe Miền Đông cho biết, trong ngày 26 tháng chạp ước tính có đến khoảng 50.000 lượt khách có mặt tại bến để về quê đón Tết. 
 
 Hành lý cồng kềnh, nhiều người mang thùng quà "khủng" trong đó có ti vi, tủ lạnh... về quê.
 
.
 Hàng trăm hành khách ngồi chờ lên xe.
 
 Nhiều người nghỉ Tết nhiều ngày nên mang rất nhiều đồ về quê.
 
 Hàng hóa có kích thước lớn như tủ lạnh, máy giặt phải đặt cọc từ trước.
 
Chàng trai mang chiếc ti vi về làm quà cho gia đình
 
 Người phụ nữ này thì mang 3 con gà về làm quà Tết.
 
 Hối hả khiêng hàng hóa ra xe về quê đón Tết.
 
Ghi nhận của chúng tôi, hàng nghìn người đã có mặt tại khu vực nhà chờ với hành lý lỉnh kỉnh. Người ngồi chờ, kẻ mua vé đi đi lại lại khiến khu vực nhà chờ trở nên nhộn nhịp trong những ngày giáp Tết. 
 
Trong dịp về quê đón Tết năm nay, nhiều người khuynh vác hành lý "khủng" như ti vi, tủ lạnh, bếp ga,... một số người khác thì mang gia cầm để làm quà biếu cho gia đình.
 
Theo Tứ Quý / Trí Thức Trẻ





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật