đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Lên bàn mổ đẻ, mẹ suýt chết 3 lần, dùng cạn 128 bịch máu dự trữ của bệnh viện

Đăng ngày 20/09/2018

Khi sinh đứa con thứ 3, bà mẹ này không ngờ mình sẽ trải qua tới 8 lần cạn sạch máu trong cơ thể.

Sinh mổ là lựa chọn của ngày càng nhiều mẹ bầu ngày nay. Vậy nhưng trên thực tế, các bác sĩ đều khuyên mẹ chỉ nên sinh mổ trong trường hợp cần thiết bởi sau sinh mổ, mẹ không chỉ mất thời gian hồi phục lâu hơn mà còn có nguy cơ gặp nguy hiểm trong thai kỳ tiếp theo. Câu chuyện của bà mẹ dưới đây là một ví dụ. 

 

Sarah Parkes (34 tuổi, sống tại Coffs Harbour, Úc) vừa trải qua ca mổ sinh con thứ 3 cách đây không lâu. Và trong ca mổ đó, cô đã 3 lần "chết đi sống lại". 

 

len ban mo de, me suyt chet 3 lan, dung can 128 bich mau du tru cua benh vien - 1

Sarah đã suýt mất mạng đến 3 lần trong ca mổ sinh con trai thứ 3.

 

Khi mang thai con thứ 3 sau 2 lần sinh mổ, Sarah được biết đây là một thai kỳ có nguy cơ cao. Nhưng cô không thể ngờ nhau thai của mình lại bị dính vào bàng quang và khiến cô suýt mất mạng.

 

Vì trước đây cô đã từng sinh mổ, nhau thai dính vào mô sẹo trên tử cung và lan rộng “giống như khối u”. Siêu âm không thể phát hiện được liệu nó nguy hiểm hay không nên cô đã vào viện để sinh sớm khi thai được 34 tuần.

 

“Khi bác sỹ bắt đầu mổ, họ chạm vào động mạch chủ và tôi bắt đầu chảy máu cho đến khi cạn kiệt. Nhau thai của tôi không ngừng đẩy máu ra ngoài nhưng các bác sỹ không thể khâu vết mổ lại vì họ cần phải lấy nó ra trước", Sarah kể lại.

 

len ban mo de, me suyt chet 3 lan, dung can 128 bich mau du tru cua benh vien - 2

Cô đã sử dụng toàn bộ lượng máu dự trữ của bệnh viện.

 

Tính mạng của Sarah lúc đó đang "ngàn cân treo sợi tóc". 3 lần tim cô ngừng đập rồi lại hồi phục. Lượng máu trong cơ thể cô đã cạn sạch đến 8 lần khiến các bác sĩ phải truyền đến 128 bịch máu. Đây cũng là toàn bộ số máu dự trữ trong bệnh viện. 

 

Mặc dù con trai Sarah bây giờ đã được 2 tuổi nhưng cũng phải mất một thời gian dài cô mới có thể nói về trải nghiệm sinh mổ kinh hoàng đó. Cô hy vọng chia sẻ của mình sẽ giúp mọi người có thêm động lực để hiến máu nhân đạo.

 

len ban mo de, me suyt chet 3 lan, dung can 128 bich mau du tru cua benh vien - 3

Chào đời sớm nên con trai Sarah cũng phải nằm phòng chăm sóc đặc biệt.

 

“Hai cô con gái tội nghiệp của tôi phải đợi bên ngoài bệnh viện trong suốt một tuần, ngày nào chúng cũng hỏi một câu: “Hôm nay mẹ có tỉnh dậy không?", Sarah tâm sự. 

 

Cũng chính vì vậy, cô mong những phụ nữ đang mang bầu hãy cân nhắc kĩ lưỡng trước khi chọn phương pháp sinh và chuẩn bị cho tình huống xấu nhất có thể xảy ra.

 

(Dịch từ Yahoo News)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật