đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Hành trình đến với chương trình học tập “Xin chào Đài Loan” năm 2019

Đăng ngày 10/11/2019

Thật thú vị khi đặt chân tới Đài Loan - mảnh đất hình chiếc lá. Nhìn từ trên máy bay, mảnh đất này như đang bồng bềnh trên đầu những ngọn sóng ở Thái Bình Dương.

Thật thú vị khi đặt chân tới Đài Loan - mảnh đất hình chiếc lá. Nhìn từ trên máy bay, mảnh đất này như đang bồng bềnh trên đầu những ngọn sóng ở Thái Bình Dương.

 

Những ngày cuối tháng 10, Đoàn Việt Nam bao gồm 06 thành viên đã vinh hạnh được mời tham dự chương trình học tập ngắn hạn “Xin chào Đài Loan” dành cho các lãnh đạo tương lai năm 2019 nhằm tăng cường giao lưu thanh niên giữa Đài Loan và đại diện đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ trong khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương.

 

Đoàn Việt Nam chụp ảnh lưu niệm trong chương trình. 

    

Chương trình học tập này tập trung giới thiệu tổng quan đến 45 thành viên ở các quốc gia và vùng lãnh thổ về lịch sử và văn hoá Đài Loan, cũng như các kinh nghiệm mà Đài Loan đã thực hiện trong quá trình phát triển. Theo đó, các chủ đề về chính sách đối ngoại, hợp tác phát triển kinh tế quốc tế, nỗ lực giảm thiểu sử dụng năng lượng hoá thạch, bảo vệ môi trường, ngăn ngừa thảm hoạ, tìm hiểu văn hoá, ngôn ngữ, ẩm thực và di tích danh lam thắng cảnh được bao trùm trong khuôn khổ chương trình.

 

Chụp hình tập thể giữa 45 thành viên tham gia chương trình tại lớp học.

    

Gặp gỡ và giao lưu những người bạn đến từ những nền văn hóa khác nhau, niềm tin và trải nghiệm cuộc sống đã giúp tất cả các thành viên các nước và vùng lãnh thổ mở rộng tầm nhìn. Đó chính là những điều mà bạn sẽ nhận thấy không bao giờ được học khi còn ngồi ở ghế nhà trường. 

 

Cùng thưởng thức ẩm thực Đài Loan. 

Trong hành trình 07 ngày 06 đêm, ngoài những buổi hội thảo sôi nổi và học tập kinh nghệm tại các cơ sở địa phương thì các thành viên tham gia đã thật sự có những ký ức không thể nào quên về Đài Loan. Chúng tôi đã được giới thiệu về Bảo tàng Cố cung – đây là một bảo tàng đẳng cấp thế giới với hàng ngàn bộ sưu tập cổ vật. Bảo tàng còn cung cấp các hướng dẫn tiếng Anh, Pháp, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Trung Quốc và các tài liệu liên quan đến bảo tàng. Bảo tàng là một nơi không thể bỏ qua trong hành trình của bất kỳ du khách nào. 

 

Nghe giới thiệu về các hiện vật cổ tại Bảo tàng Cố cung. 

 

Một điểm tham quan không thể thiếu khi đến Đài Loan là Taipei 101. Trải dài 101 tầng trên mặt đất ở độ cao 509,2 mét, tòa nhà được thiết kế như một biểu tượng của phát triển công nghệ với nhiều yếu tố châu Á pha trộn với phong cách hiện đại.  Điều đặc biệt ở đây là thang máy hai tầng được lắp đặt tại Taipei 101 đã lập kỷ lục vào năm 2004 khi đưa du khách lên tầng quan sát trên tầng 88 chỉ trong 37 giây. Nơi đây còn là địa điểm ưu thích của người dân địa phương và du khách nước ngoài mỗi dịp tổ chức đếm ngược đón Tết Dương lịch. 

 

Hào hứng chụp ảnh tại Taipei 101.

 

Nhằm quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương, 45 thành viên tham gia đã được nghe trình bày về sự hình thành và phát triển của ngành sản xuất rượu whisky Kavalan thuộc sở hữu của Tập đoàn King Car tọa lạc tại huyện Nghi Lan, Đài Loan. Mặc dù được đưa vào hoạt động vào năm 2005, nhưng rượu whisky Kavalan đã làm kinh ngạc cả thế giới khi tập trung vào hương vị đặc trưng của các loại trái cây nhiệt đới. Hiện nay, có 14 nhà máy chưng cất rượu whisky Kavalan được xây dựng và đầu tư, trong đó có 01 cơ sở ở Việt Nam. 

 

Đắm chìn trong khu sản xuất rượu whisky Kavalan.

 

Đài Loan nổi tiếng với 04 loại trà chính gồm trà ô long, trà đen, trà xanh và trà trắng. Kỷ lục sớm nhất về cây trà ở Đài Loan có thể được tìm thấy tại Shui Sha Lian, ngày nay là Yuchi and Puli thuộc huyện Nam Đầu vào năm 1717. Thật may mắn là chúng tôi có dịp đến thăm một trang trại hữu cơ Shyang Yeu ở huyện Nghi Lan. Mặc dù trời mưa phùn nhưng những người tham gia đã rất hào hứng hoà mình làm nông dân từ khâu hái, phân loại, rang, sấy và thậm chí là đóng gói trà. Dẫu có mệt chút nhưng bất kỳ ai cũng đã có những trải nghiệm tuyệt vời. Và kể từ bây giờ khi mọi người trong chúng tôi chọn một tách trà, chắc chắn ai cũng sẽ nhớ, trân trọng và thưởng thức vì những nỗ lực của những người nông dân chăm chỉ làm ra. 

 

Các thành viên cùng nhau rang trà.

 

Nếu bạn là người mê tốc độ và thích bay lượn thì chắc chắn phải thử iRide. Đây là một hệ thống rạp chiếu phim giả lập với âm thanh vòm 15.1 mang đến cho du khách trải nghiệm âm thanh điện ảnh. Người tham gia sẽ được treo lơ lửng trước một màn hình cầu dài 20 mét với các hiệu ứng đặc biệt tạo ra trải nghiệm với mọi giác quan. Đoàn chúng tôi thật sự rất ấn tượng khi tham gia trò chơi này. 

 

Selfie cùng nhau trước khi bay cùng iRide.

 

Kề từ lần đầu tiên tổ chức vào năm 2009, trải qua 10 năm, chương trình vẫn là người bạn đồng hành cùng các nhà lãnh đạo tương lai ở khu vực Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Sau chương trình, chúng tôi không những có thêm hiểu biết về Đài Loan mà qua đó còn góp phần quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè thế giới khi dành tặng những món quà lưu niệm về áo dài và nón lá, đặc biệt là tình cảm bạn bè chắc chắn sẽ ngày càng thắt chặt hơn. 

 

Chụp hình kỳ niệm tại tiệc chia tay. 


(Phượng Hoàng)

 





Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật