đèn gỗ

đèn gỗ trang trí

Đi qua bóng tối cuộc đời: Cạm bẫy và cảnh tỉnh

Đăng ngày 12/07/2018

Nhiều người muốn kéo khán giả đến xem mình bằng cách tung ảnh sex, tuột áo, tuột quần… Đó không phải là sự nổi tiếng mà là sự sỉ nhục, không thể tồn tại lâu

Khi nói về những vụ bê bối trong giới showbiz, một nam ca sĩ nổi tiếng cho rằng đó là một thế giới đầy cạm bẫy với lắm chiêu trò triệt hạ, trả thù lẫn nhau. Nhưng không ít người mượn chính cái bẫy này để tạo ra các xì-căng-đan nhằm đánh bóng tên tuổi của mình.

 

Dùng trò bẩn để nổi tiếng

 

Theo nam ca sĩ, hiện nay, clip sex trở thành công cụ quảng bá tên tuổi của một vài cá nhân, nhất là những người vừa chân ướt chân ráo vào showbiz. Họ chấp nhận đặt bẫy dưới chân mình để đi lên bằng tai tiếng.

 

Mới đây, clip sex của một nam diễn viên chưa mấy tên tuổi xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận. Các "bồi bút" mạng xã hội lập tức nhảy vào. Những bài khai thác về nhân vật trong đoạn clip cứ thể xuất hiện dồn dập. Ngay sau đó, "nghi can" chính thức lộ diện với những bài phỏng vấn độc quyền cho vài trang mạng có lượng truy cập lớn.

 

Đi qua bóng tối cuộc đời: Cạm bẫy và cảnh tỉnh - Ảnh 1.

H.V.K và C.T.S tự đăng ảnh nhạy cảm lên mạng, bị xem là chiêu đánh bóng tên tuổi Ảnh: FACEBOOK

 

Xem xét kỹ sự việc, có thể thấy đoạn clip được tung lên mạng có độ dài và độ khuất cực kỳ khéo léo. Góc quay khuất đến mức thấy bóng dáng của ai đó khá quen nhưng lại không đủ chứng cứ mạnh mẽ để khẳng định đó chính xác là ai. Một bạn đọc bình luận: "20s chưa thấy được gì đã hết. Chỉ biết đó là một người có body 6 múi cực chuẩn mà thôi".

 

Kết cục khi xuất hiện trần tình về sự việc, khán giả mới biết rõ hơn về nhân vật này là người từng tham gia một bộ phim nhưng không tạo được dấu ấn nên cần phải tìm cách gây chú ý.

 

Thực ra, với những người trong giới, trò lộ clip sex (tất nhiên không rõ mặt) vốn dĩ là trò đánh bóng, tạo tiếng để bước vào showbiz. Chiêu thức này giúp họ gặt hái ít nhiều thành công, nhiều gương mặt lạ hoắc bỗng dưng trở thành diễn viên hay ca sĩ.

 

Showbiz Việt đang rơi vào tình trạng nhàm chán đến mức công chúng không màng đến bất cứ thông tin liên quan đến nghệ sĩ, ngoại trừ những vấn đề riêng tư như ảnh khỏa thân, clip sex.

 

Mới đây là câu chuyện về một chàng người mẫu, ca sĩ trẻ tên N.K "bị" phát tán clip này. Clip do N.K tự quay trong một căn phòng kín với cô gái không rõ mặt. Ngay khi sự thật về clip này được phanh phui, nam ca sĩ bị ném không ít "gạch đá" vì ý tưởng lợi dụng truyền thông không thành công. Cách đây không lâu, một nữ ca sĩ tung bộ ảnh nụ hôn đồng giới. Bộ ảnh gây xôn xao cộng đồng mạng bởi trước đó, có thông tin đồn đoán nữ ca sĩ thuộc hệ bisexual (lưỡng tính). Sự thật sau đó bị lật tẩy khi bộ ảnh nóng này được cho là cảnh trong một MV cách đó khá lâu. Vì cần một "bước nhảy" sau nhiều năm hành nghề, nữ ca sĩ đã tạo ra một xì-căng-đan như thế.

 

Sẽ không tồn tại lâu

 

Cạm bẫy ở showbiz không ít mà hậu quả của nó là lời cảnh tỉnh cho những ai bước vào lĩnh vực này. Những bài học nhãn tiền trong showbiz cũng chẳng thiếu.

 

Đáng nói là nhiều người đủ thông minh để biết đâu là cạm bẫy đang giăng ra chỉ chờ họ bước vào nhưng vẫn chấp nhận vì mục tiêu duy nhất là được nổi tiếng. Đến lúc nhận ra đường vào showbiz chẳng dễ dàng, bị lợi dụng, nhiều người mới tỉnh ngộ. "Chỉ những người không có tài, kém tự tin mới gây xì-căng-đan. Cũng có một hạng người khác gây sự chú ý bằng cách nói xấu đồng nghiệp, nói xấu cái nghề của mình. Họ sẽ phải trả giá, không tồn tại lâu" - ca sĩ Duy Mạnh cảnh báo.

 

Nhiều ý kiến cũng cho rằng không ít nghệ sĩ trẻ hiểu lệch lạc về sự nổi tiếng. Ca sĩ Noo Phước Thịnh thẳng thắn: "Nhiều người muốn kéo khán giả đến xem mình bằng cách tung ảnh sex, tuột áo, tuột quần… Đó không phải là sự nổi tiếng mà là sự sỉ nhục".

 

Nhận xét của Noo Phước Thịnh phản ánh mặt tối hiện nay của giới showbiz: nổi tiếng bất chấp thủ đoạn. Thậm chí, có những bầu show trục lợi, lôi kéo khán giả bằng những xì-căng-đan ồn ào. Hiện tượng này có một phần trách nhiệm của một bộ phận khán giả chỉ quan tâm đến nghệ sĩ ở khía cạnh bê bối.

 

Ca sĩ Thu Minh nhận định rằng việc tự tạo ra xì-căng-đan để nổi tiếng là cách làm của người vô liêm sỉ. Người tìm kiếm danh vọng kiểu đó chỉ là "ăn xổi ở thì". Thực tế đã chứng minh những nghệ sĩ tồn tại lâu dài, được kính trọng đều là những người lao động nghệ thuật chân chính. Khán giả và công chúng yêu nghệ thuật chân chính cũng đã quá ngán ngẩm với việc sử dụng xì-căng-đan để nổi tiếng. Một đoạn clip dài khoảng 30 giây với những cảnh nóng không khác nào một bộ phim cấp 3 được quay với chất lượng cao của ca sĩ H.L.V và chồng là nhạc sĩ T.S dù gây ồn ào nhưng sau đó, cô cũng chẳng nổi hơn vì thiếu tài.

 

Ca sĩ Tóc Tiên đúc kết: "Tài năng mới là thứ giúp cho nghệ sĩ trụ vững ở thị trường nghệ thuật cạnh tranh khốc liệt này". 

 

Trước sự kiện là chuyện phòng the

 

Đó là một chiêu trò bẩn thường thấy trong giới showbiz. Nhiều gương mặt dù là người nổi tiếng cũng chẳng ngại tạo ra những xì-căng-đan như thế. Có người mạnh miệng thừa nhận đã "vượt rào" từ năm còn rất trẻ, hay thậm chí khẳng định "vẫn còn trinh" dù việc cô cặp bồ với biết bao nhiêu người đều được công khai trên trang mạng xã hội trước và sau đó trên mặt báo.

 

Người mẫu T.T (thí sinh của Vietnam’s next top model mùa thứ 2) bị lộ ảnh nude ngay trước thời điểm chương trình Asia’s next top model mà cô tham gia lên sóng. Trong sự việc này, đích thân T.T lên tiếng xin lỗi khán giả và nhận được sự cảm thông của nhiều người khi biết cô bị tình cũ hãm hại. Dẫu vậy, với 7 triệu kết quả cho từ khóa "clip sex T.T", điều đáng nói ở đây là không có clip hay hình ảnh sex nào được lan truyền, có chăng là một vài bức ảnh bị làm nhòe trên các báo. "Sự cố đáng tiếc" này cũng khiến tên tuổi của T.T nổi hơn cả hồi tranh tài Người mẫu Việt Nam.

 

(NLD)






Tin xem nhiều

Tin mới cập nhật